Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ให้นมแม่ใครว่า ง่าย บางทีเหนื่อยจนอยากเลิก T_T ติดต่อทีมงาน

เราใ้ห้นมแม่ล้วน ลูกชายเราสองเดือนนิดๆตั้งใจจะให้จน ครบขวบ

แต่เรารู้สึกเหนื่อยจังบางที แว่บๆ อยากเลิก นมผสมคงง่ายกว่า ขอบ่นหน่อยนะคะ

อย่างแรกคือ ลูกเราแพ้นมวัว นมถั่ว อาหารทะเล แป้งสาลี และอาหารอีกหลายอย่าง
ไข่ด้วย ข้าวกล้อง ทำให้เราต้องงดกินพวกนี้หมด เพราะ กินแล้วลูกชายจะมีอาการ
ถ่ายเป็นเืมือกแบบวุ้นเลย เคยเป็นหนักจนผื่นขึ้นทั้งตัว ท้องเสีย นอนรพมาแล้่วเลยต้องงด
ทำให้เราอดของกินของชอบ ได้แต่มอง มันทรมานมากค่ะ เพราะอาหารตามท้องตลาด แทบจะ
ทุกอย่าง ผสมของต้องห้ามหมด เวลาหิวเปิดตู้เย็น ดู กินไรไม่ได้สักอย่าง นอกจากน้ำเก๊กฮวย
แถมกินข้าวกล้องไม่ได้ กินโปรตีนผงไม่ได้ ทำให้เราต้องกินข้าวสวยกับกับข้าวจำนวนมาก เพื่อให้อิ่มท้อง น้ำหนักก็เลยไม่ค่อยลง ขึ้นอืดต่อไป เพราะเราเป็นประเภทกินแป้งไม่ได้เลยอ้วน ข้าวขาวเนี่ยกินนิดเดียวก็อ้วน แต่ไม่กินไม่ได้ ไม่รู้จะกินไร เคยคิดว่าจะให้ลูกกินนมเด็กภูมิแพ้ก็ไม่ไหวแพง และ ได้ยินกิตติศัพท์รสชาติว่า เลวร้ายมาก

อย่างสอง นมเราคัดเร็วมาก สองชม คัดแล้ว ต้องปั๊มออก  นอนยาวไม่ได้ แม้ลูกจะหลับยาวบางช่วง แต่เราก็ปวดนมมาก ต้องตื่นมาปั๊มออก เพราะไม่ปั๊มปล่อยคัดเดี๋ยวนมหดให้นมแม่ต่อไม่ได้อีก ลูกเราเป็นเด็กเลี้ยงยากอยู่แล้ว คืองอแง นอนยาก บางทีเค้านอนเราก็อยากนอนกับเค้าด้วย แต่ดันต้องตื่นมาปัี๊๊มนมอีกเราเหนื่อยมาก ล้าไปหมด แถมลูกกินนมน้อยกว่าทีนมผลิตได้อีก คือกินไม่เคยเกลี้ยงเต้า ต้องมาปั๊มออกอีก กลัวท่อน้ำนมตัน

อย่างสาม ออกไปทำธุระไหนไม่่ได้เกินสองชม นมคัดมาก หาที่ปั๊มไม่ได้ ก็ต้องรีบกลับ มันทำธุระไม่ได้เลยก็ว่าได้ เรามีลูกสาวคนโตอยากพาลูกไปเที่ยวก็ไม่ได้ เพราะน้องคนเล็กเด็กมากเราไม่พาออกนอกบ้านกลัวติดเชื้อโรค แต่พอฝากน้องคนเล็กกับยาย จะออกไปกับลูกสาวคนโต เราก็นมคัดอีก เกิดไปเที่ยวหลายชม ไม่ปั๊มออก ทรมาน แถมกลัวนมหดอีก เครียดค่ะเครียด

อย่างสี่ ฝากคนอื่นเลี้ยงลูกแทบไม่ได้ ทั้งที่บ้านมีคุณยายอยู่ด้วยเพราะลูกติดเต้า ไม่กินนมสต๊อก จากขวดก็แทบไม่แตะ เราต้องเลี้ยงเองดูเองตลอด กระดิกตัวยาก อยากไปงีบก็ต้องรอลูกงีบเท่านั้น ที่เครียดตรงนีเพราะเราทำกิจการส่วนตัว ไม่ได้เลี้ยงลูกอยู่บ้านเฉยๆ เราต้องหาเงินมาใช้จ่ายในบ้านและใช้หนี้ ทุกวันนี้ มีเวลาให้กิจการตัวเองน้อยมาก คือรู้ว่า ถ้าให้เวลาได้มากกว่านี้คงหาเงินได้มากกว่านี้แต่ทำไม่ได้ แถมลูกเราก็ติดมือ เลี้ยงยากอีก

อย่างห้า นมสต๊อกล้นตู้เย็น ตอนนี้คงต้องหาที่บริจาค หรือทิ้ง คิดว่าคงบริจาคลำบากเพราะคนรับคงไม่สบายใจเรื่องโรคติดต่อที่แฝงในน้ำนม เราก็เลยต้องขนทิ้ง เพราะหมาแมวที่บ้านก็มีัตัวเดียวแถมไม่กินนมอีก เสียดายเหมือนกัน และเราต้องปั๊มเพื่อรอทิ้งวันละ 15 ออนขึ้นไป เพราะลูกชายดูดไม่ทัน


คนที่สนับสนุนนมแม่อย่าว่าเราเลยนะคะ บางทีเราเหนื่อยมาก มึน งง ง่วงทั้งวัน ล้าไปหมด แอบแ่ว่บว่า ถ้านมผสมไปได้ ลูกเราคงนอนยาว อ้อ นมแม่ทำให้อึบ่อย และหิวบ่อยด้วย ก็เหนื่อยเข้าไปอีก

เราอยากให้นมลูกถึงขวบจัง แต่กลัวทนไม่ไหว หรือ นมหดเพราะ เหนื่อยเลิกปั๊มก่อน


ใครมีคำแนะนำดีๆ แนะนำหน่อยค่ะ อ้อ เราใช้เครือ่งปั๊มไฟฟ้าค่ะ ก็ทุ่นแรงได้เยอะ แต่ก็ต้องปั๊มบ่อยอยู่ดี จนวันๆ เรานั่งตัวติดกับเครื่องปั๊มนมซะส่วนใหญ่เลย

ตอนมาตั้งกระทู้ก็ตื่นมาปั๊มนมไปทำงานไปด้วย T_T ลูกหลับแต่กินไม่หมดเต้าแม่มันต้องมาเอานมออกอีก เฮ้ออ ง่วงค่ะ

หลายครั้งถามคนที่ให้นมผงลูก เค้าก็บอกว่าสบายลูกหลับยาวอิ่มนาน แม่ไม่ได้ต้องเหนื่อยปั๊ม ไม่ต้องคัดนม ได้นอนมากขึ้น ฝากใครก็ได้ เราเนี่ยแอบนอยแบบโมเม้นนั้เราไม่มีอ่ะค่ะ แถมตัวเราเหม็นนมทั้งวันเลย

เรารู้ว่านมแม่ดีที่สุดกับลูก เราก็อยากให้ลูกได้กินนมดีๆ ยิ่่งเค้าแพ้อาหาร ไม่อยากให้กินนมผงที่รสชาิตแย่และแพง แต่กลัวจะไม่ไหว กลัวใจตัวเองและสภาพร่างกายจะล้าจนนมหด

ปล ตอนลูกสาวคนแรก เราให้นมแม่แค่สามเดือน พอไปทำงานต้องหยุดให้เพราะ ที่ทำงานปั๊มนมไม่ได้ เลยจำได้ว่าให้นมผสมเหนื่อยน้อยกว่า ฝากคนเลี้ยงได้ด้วย สบายกว่าเยอะเลยค่ะ

แก้ไขเมื่อ 08 พ.ย. 55 02:49:45

แก้ไขเมื่อ 08 พ.ย. 55 02:48:07

แก้ไขเมื่อ 08 พ.ย. 55 02:40:25

จากคุณ : Shorty and The Freaky Dogs
เขียนเมื่อ : 8 พ.ย. 55 02:39:26




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com