Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
หลาน7ขวบนิสัยแปลกๆทำไงดีคะ กลุ้มใจมาก ติดต่อทีมงาน

หลานเราเป็นเด็กผู้ชายอายุ7ขวบเป็นลูกของพี่สาวเราเอามาเลี้ยงตั้งแต่2เดือนพ่อแม่น้องเลิกกันแม่มีแฟนใหม่มีลูกใหม่ เราอยู่จันทบุรีพี่สาวอยู่เชียงใหม่ นานๆปีละ2หนพี่สาวจะกลับบ้านมาหาลูก

        แล้วที่น้องนิสัยแปลกคือ ขี้อาย ไม่มั่นใจในตัวเอง เป็นเด็กโลกส่วนตัวสูงมักจะเล่นคนเดียวถ้าจะเล่นกับเพื่อนส่วนใหญ่ก็จะเล่นกับเพื่อนผู้หญิงไม่ชอบเล่นแรงๆ กับเพื่อนผู้ชายก็ไม่ค่อยเล่นเพราะส่วนใหญ่เล่นแรง

      น้องชอบพูดไม่จริงบ่อยมากบางทีเหมือนแกล้ง จนบางทีไม่รู้พูดจริงหรือพูดเล่นแล้ว แล้วชอบเถียง เถียงได้ทุกคำ น้องพูดจาค่อนข้างก้าวร้าว แต่ร้องไห้เก่งขนาดแค่ว่ายังไม่ทันตีเลยร้องไห้แล้ว ชอบประชดถ้าเกิดไม่พอใจแต่ถ้าปกติก็พูดดีพยามยามสอนทุกอย่าง แต่ก็เหมือนไม่ดีขึ้นเท่าไหร่เลย

        เวลาเราไปไหนส่วนมากก็จะเอาน้องไปด้วยแต่น้องเหมือนเป็นเด็กกลัวคนไม่รู้กลัวรึป่าวแต่ไม่ชอบคุยกับใคร แล้วใครก็อย่ามายุ่งด้วย ไม่ชอบ แต่อยู่บ้านร่าเริงนะคะพูดเก่ง(เฉพาะกับคนในบ้านนะคะ)ซนมาก

       ที่บ้านก็ค่อนข้างตามใจแต่ก็ตีก็ดุถ้าทำอะไรไม่ดีแต่ถ้าอยากได้อะไรก็จะซื้อให้หาให้ทุกอย่าง

      แล้วเมื่อ2วันที่ผ่านมาน้องไปขโมยเหรียญทองแดงใครที่โรงเรียนมาไม่รู้แล้วบอกกับทุกคนว่าไปแข่งคณิตศาสตร์แล้วได้เหรียญ ทุกคนในบ้านดีใจภูมิใจมาก แต่เราไม่เชื่อก็เลยเค้นถามก็บอกตามตรงว่าไปเอาของเพื่อนมา ก็สอนนะคะแต่ไม่ได้ตี บอกด้วยว่าคราวหน้าถ้ามีอีกไม่ปล่อยแล้วจะตี เพราะนี่เห็นว่าเป็นครั้งแรกเลยปล่อยไปก่อน

       แต่ผ่านไปไม่ถึงวันไปขโมยแท็ปเลทเด็กป.1ในรถโรงเรียนเดียวกัน พ่อแม่เด็กเค้าตามมาเอาคืนถึงบ้าน พอถามก็ไม่ยอมรับ น้องบอกว่าเด็กป.1ใส่กระเป๋าผิด เลยโดนตีซะอ่วม พอตีเสร็จเหมือนจะไม่สลดเท่าไหร่ ที่บ้านก็ซื้อไอพอดมีไอโฟนให้เล่นนะคะ

      แม่น้องโทรมาทุกวันนะคะแต่ไม่คุยกับลูกคุยกับแม่เราเพราะเค้าบอกน้องไม่ค่อยคุยเค้ารำคาญ คือน้องชอบพูดไม่เต็มปากเต็มคำพูดฟังไม่รู้เรื่องอะค่ะ ต้องคอยดุ เลยไม่สนิทกับแม่แต่ถ้าแม่เค้ากลับมาบ้านทีจะร่าเริงมาก แต่พอแม่จะกลับจะแอบไปร้องไห้ทุกครั้งเลยค่ะ

      กลุ้มใจมากเลยค่ะตอนนี้ ไม่รู้ว่าจะเปลี่ยนพฤติกรรมน้องยังไงดี ไม่รู้เป็นเพราะขาดความอบอุ่นจากพ่อแม่รึป่าวคะ แต่เรารักน้องมาก ก็พาไปเที่ยว ไปเดินห้างดูหนัง ให้ทุกอย่างแทบจะประเคน ดิฉันเป็นน้าแต่ทำทุกอย่างที่เสมือนแม่คนนึงพึงทำให้ลูก เลยไม่รู้ว่าจริงๆแล้วเป็นเพราะอะไรน้องถึงมีพฤติกรรมแบบนี้

ขอคำแนะนำหน่อยนะคะ ทั้งตี ทั้งขู่ ทั้งปลอบ ไม่รู้ทำไงแล้ว

อาจจะยาวไปหน่อยนะคะ ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำตอบค่ะ

แก้ไขเมื่อ 09 พ.ย. 55 16:42:56

จากคุณ : รักมากที่สุด
เขียนเมื่อ : 9 พ.ย. 55 16:32:42




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com