Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
อย่าประมาท!! ทิ้งลูกไว้เพราะความไว้ใจกับบ้านบอลหรือที่อื่นๆ ที่คุณคิดว่ามีคนดูแลเป็นอย่างดี... ติดต่อทีมงาน

ไม่ได้เกิดเหตุการณ์อะไรร้ายแรงหรอกจ๊ะ...พอดี ว่า เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เราพาลูกไปเที่ยวบ้านบอลแห่งหนึ่ง...ซึ่ง สถานที่เล่นนี้ สามารถให้ผู้ปกครองเข้าไปดูแลเด็กๆได้ค่ะ (แต่ต้องเสียค่าเข้านะคะ) และ สถานที่นี้ ไม่มีรั้ว หรือ เชือกกัั้นสูงนะคะ และ กว้างมาก (เดินตามลูกเหนื่อยอะคะ) ซึ่ง ไม่ควรอย่างยิ่ง ที่ผู้ปกครองจะทิ้งเด็กไว้ตามลำพังค่ะ....เด็กมีโอกาสถูกขโมย หรือ ส่วมรอยเป็น ผู้ปกครองได้ง่ายค่ะ..

คือ เรื่องมีอยู่ว่า เราพาลุกไปเล่น แล้วเห็นเด็กคนหนึ่ง อายุประมาณ 6-7 ขวบ เด็กผู้หญิง เดินไป พร่ำหาแม่ไปค่ะ "แม่ แม่ แม่จ๋า แม่อยู่ไหน" ประมาณเนี้ยะอะคะ  จนท ก็เห็นนะคะ แต่ก็ไม่ได้สนใจอะไร...สุดท้าย ตอนแรกเราก็ไม่กล้าไปทักนะ กลัวว่า เกิดแม่เขามาแล้วคิดว่าเราจะเอาลูกเขาไปไหม แต่ก็ยังมองตามเขาไปเรื่อยๆนะคะ เป็นห่วงอะคะ เดี๋ยวนี้จิตหลอนค่ะ เห็นเด็กหายกันบ่อย ระแวงไปหมด...เหอะๆ  ผ่านไป 15 นาที เด็กก็คงยังเดินไปเดินมา พูดเรียกแม่ เบาๆ อยู่ เราเลยเข้าไปถามว่า

เรา "หนูแม่ไปไหนคะ"
เด็ก "ไม่รู้ค่ะ แม่บอกให้อยู่ตรงนี้"
เด็กคงเห็นว่านานอะคะ ใจเสียเลยเดินหาแม่

เรา " งั้นหนูเล่นอยู่ตรงนี้นะคะเล่นกับลูกน้าไปก่อนนะ"
เด็ก "ค่ะ"
สักพัก เด็กก็เดินพร่ำอีก...แม่จ๋า แม่ แม่ อยู่ไหน...
เห็นแล้วก็สงสารอะคะ

จนท ก็เห็นนะคะ แต่ก็ไม่ได้สนใจอะไร เราเข้าใจค่ะ เด็กยังอยู่ในเขตบ้านบอลอยู่...คงยังมองว่า ปลอดภัยอยู่

สักพัก เราเลยเดินไปหา เด็กคนนั้น  แล้ว สามีเราก็ถามเด็กว่า
สามีเรา "มีเบอร์แม่ไหมจ๊ะ"
เด็ก "มีค่ะ" 081-xxxxx
สามีเราเลยกดให้ค่ะ เด็กโทรหาแม่ แล้วแม่ ก็บอกกับเด็กว่า เดี๋ยวจะกลับมา กำลังเดินกลับมา สักพักเด็กก็คืนโทรศัพท์ให้สามีเรา

แล้วเขาก็เดินกลับไปที่ด้านหน้าซุ้มบอลค่ะ แล้วสักพักแม่เด็ก ก็เขามากอดลูก คงรู้อะคะ ว่าลูกเริ่มใจเสีย เพราะแม่หายไปนานมากกกกก....แล้วเด็กก็ยังเล็ก แต่เราก็เดินตามจนเขาเจอแม่นะคะ แต่ไม่ได้แสดงตัวอะไร  แต่เด็ก ก็บอกกับแม่ ว่าเรา ให้ใช้โทรศัพท์ โทรหาแม่....

แม่เขาก็รีบๆๆเดินมาหาเรากับสามี พอดีเรากำลังจะกลับด้วย บอกขอบคุณใหญ่เลยค่ะ...เราดีใจนะคะ ที่อย่างน้อย ก็ ทำให้เด็ก ไม่รู้สึกเคว้งงงง...เราเข้าใจค่ะ คงไม่มีเด็กคนไหนอยากโดนทิ้งอะนะ ไม่ว่าจะนาน หรือ แป๊ปเดียว...เพราะคงไม่มีใครดูแลเขาได้ดีกว่าเราอะคะ

สิ่งหนึ่งที่อยากจะเตือนค่ะ...เหตุการณ์เด็กหาย เด็กถูกลักพาตัว มันเกิดขึ้นได้เพียงเสี้ยวนาทีค่ะ...แล้วเราดูจาก สถานที่เล่นแห่งนี้ มีโอกาสที่จะเกิดเหตุการณ์แบบนั้นค่ะ ถ้ามีโจรสังเกตุการเข้าออก ของผู้ปกครอง แล้วเข้ามาส่วมรอย แล้วเอาเด็กออกไป...ดูไม่ยากจนเกินไปนัก ถึงอย่างนี้ เขาถึงให้ทางผู้ปกครองเข้าไปได้ด้วย...หรือ ติดป้ายให้ดูแลบุตร หลาน ด้วยตัวท่านเอง

อีกสิ่ง คือ อยากจะขอ จนท ดูแลในบ้านบอลว่า เรารู้ว่า มันไม่ใช่ หน้าที่ ของคุณ ค่ะ แต่ มันคือ น้ำใจต่อเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน  เพียงความช่วยเหลือเล็กน้อย อาจจะ ป้องกันเหตุการณ์ที่ไม่ควรจะเกิดขึ้นได้นะคะ...หากวันนั้น จนท เดินมาถามเด็ก และ โทรหาแม่เด็ก (ซึ่งไม่ใช่เราโทร) จะดีกว่านี้มากเลยค่ะ...

เหล่านี้ สิ่งหนึ่งแค่อยากจะบอกว่า ผู้ปกครอง อย่าคิดไว้ใจสถานที่ ที่คิดว่ามีคนดูแลเป็นอย่างดี เพราะ เขาคงดูแลเฉพาะสถานที่ แต่ ไม่ได้ดูแลคนอะคะ....เพราะสมัยนี้ โจรและเหตุการณ์เด็กหาย เยอะมากค่ะ..ป้องกันไว้ดีกว่า ไม่อยากให้คิดว่า "แป๊ปเดียว"...

จากคุณ : Dady_mim
เขียนเมื่อ : 12 พ.ย. 55 14:06:02




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com