Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
โลก..ของเด็กหญิงตัวน้อย ๆ ที่ต้องต่อสู่กับโรคที่ติดตัวมาตั้งแต่กำเนิด .. ติดต่อทีมงาน

โลก..ของเด็กหญิงตัวน้อย ๆ ที่ต้องต่อสู่กับโรคที่ติดตัวมาตั้งแต่กำเนิด ..

“น้องไออุ่น” เด็กผู้หญิงตัวน้อย ๆ ที่เกิดมาพร้อมกับโรค  “งวงช้าง” ที่ทั้งครอบครัวไม่มีใครเคยคาดคิดว่าจะเกิดขึ้นกับหลานตัวน้อย ๆ
“น้องไออุ่น” เกิดเมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2555  มีชื่อจริงว่า  ด.ญ ปภาวรินทร์  จินดาวัฒน์  (ปภาวรินทร์ แปลว่า ยอดแห่งความเจริญรุ่งเรือง ) ไออุ่นเป็นลูกคนแรกของ แม่ออ กับ พ่อเพิ่ม  คลอดที่โรงพยาบาลพนัสนิคม จ.ชลบุรี ตอนนี้ไออุ่นมีอายุ  9  เดือน กับอีก 6 วันแล้ว  แต่จากผลพวงของโรค ทำให้ไออุ่นมีพัฒนาการที่ช้ากว่าเด็กปรกติทั่วไป  ไออุ่นเข้ารับการรักษาตั้งแต่อายุได้ 1 อาทิตย์ โดยการส่งตัวไปที่โรงพยาบาลชลบุรีเพื่อเอ็กซเร กะโหลกศรีษะพบว่าไออุ่นมีรอยรั่วของกะโหลกศรีษะตรงหน้าผาก  รูรั่วมีขนาดเท่าเหรียญ 10   ไออุ่นถูกส่งตัวไปโรงพยาบาลจฬา ฯ ทันทีเพื่อรับการผ่าตัดระบายน้ำออกจากศรีษะเนื่องจากมีน้ำในสมองมาก ก้อนที่หน้าผากใหญ่ขึ้น  โรงพยาบาลจุฬา ฯ รับไออุ่นเข้ารักษาและทำการแสกนสมองพบว่าสมองเสียหายอย่างหนักต้องผ่าตัดระบายน้ำออกด่วน   ซึ่งตอนนั้นคุณหมอบอกว่าน้องมีภาวะสมองตาย  เนื่องจากมีน้ำในสมองเยอะ ทำให้ไปเบียดและทำลายสมอง  แต่คุณหมอก็ให้กำลังใจว่าอย่าเพิ่งกังวลใจ  เพราะยังมีสมองส่วนที่ดีเหลืออยู่ สมองยังสามารถพัฒนาได้อีก  การผ่าตัดระบายน้ำ  คือคุณหมอ ทำการผ่าที่ด้านข้างของศรีษะเพื่อต่อท่อระบายน้ำ ส่งไปยังกระเพาะปัสสาวะ ไออุ่นเข้าผ่าตัดครั้งนี้เมื่อวันที่ 25/3/2555  ตอนนั้นไออุ่นอายุได้ 1 เดือนกับอีก 23 วัน  หลังจากผ่าตัดก้อนน้ำที่หน้าผากยุบลงเยอะน้องไม่ร้องไห้ งอแง เหมือนตอนยังไม่ได้ผ่าตัด อารมณ์ดีขึ้น (สงสารแม่ออ มาก  ไออุ่นงอแงมาก เพราะความเจ็บปวดจากโรค  แม่ออ กับ พ่อเพิ่ม ไม่ได้หลับไม่ได้นอนต้องอุ้มอยู่ตลอดดดด) ไออุ่นออกจากโรงพยาบาลจุฬา กลับมาอยู่บ้านแม่ออต้องออกจากงานมาเพื่อดูแลไออุ่น พ่อเพิ่มทำงานคนดียว แต่ก็ต้องเทียวไปโรงพยาบาลจุฬา ฯ อยู่เสมอ ตามที่หมอนัด  ไออุ่นอยู่ที่บ้านมีพ่อแม่ มี ตา ยาย  มีป้า ลุง คอยเลี้ยงดูด้วยความรักความเอาใจใส่หลานตัวน้อยผู้โชคร้าย  ไออุ่นมีพัฒนาการที่ดี (ถึงแม้ว่าอาจจะช้ากว่าเด็กปรกติไปบ้าง)  มีการเปล่งเสียงอ้อแอ้  มีหัวเราะ มีคุยกับคุณตา ดีใจทุกครั้งที่มีคนอุ้ม มีคนกอด หอม ความไร้เดียงสาของเด็กน้อย  เรามีความเชื่อว่าความอบอุ่นจากครอบครัวจะทำให้ไออุ่นมีพัฒนาการที่ดี ไม่ต่างจากเด็กคนอื่น  เมื่อเค้าโตขึ้นสามารถช่วยเหลือตัวเองได้ แค่เท่านั้นมันก็คงมีความสุขแล้วสำหรับครอบครัวที่เฝ้ามองดูเค้าเจริญเติบโต

 
 

จากคุณ : kafill tin
เขียนเมื่อ : 12 พ.ย. 55 17:02:17




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com