Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
****คนเป็นพ่อ มีใครเป็นแบบนี้บ้างไหม สำหรับเราคิดว่าไม่น่ามีใครเหมือน**** ติดต่อทีมงาน

ตอนนี้ เราก็เริ่มเข้าสู่วัยผู้ใหญ่แล้ว มีครอบครัวแต่ยังไม่มีลูก พอคิดจะมีลูกก็มักจะนึกถึงพฤติกรรมของพ่อตัวเอง ว่าเราจะเป็นเหมือนเค้าไหม แบบนี้ เรียกว่ารักลูกและครอบครัวแบบไม่มีเงื่อนไขรึเปล่า ซึ่งเราว่าไม่ใช่ค่ะ

ใครๆที่รับรู้หรือได้สัมผัสกับพฤติกรรมของพ่อ ก็จะบอกเหมือนกันว่าแปลก ไม่เหมือนคนอื่น

ตอนเล็กๆก็ยังไม่รู้อะไรหรอกค่ะ รู้แค่ว่า พ่อดุ เจ้าระเบียบ เวลาไปกินข้าวกินก๋วยเต๊ยวหรืออะไรก็แล้วแต่ ก็จะห้ามไม่ให้สั่งไอติมหรือขนมเพราะเปลืองเงิน ถ้าจำไม่ผิดเหมือนเคยสั่งก๋วยเต๊ยวสองชามมากิน แล้วเค้าบอกว่า เค้าออกให้แค่ชามเดียวที่เหลือเราออกเอง ทำอะไรผิดกฎที่พ่อวางไว้จะถูกทำโทษ อยากกินอะไรไม่กล้าบอก จะบอกแต่แม่ เพราะพ่อจะเป็นคนเหมือนออกใจดำ ไม่ให้กินคือไม่ให้กิน

ตอนเรียน ให้เงินแค่ไหนก็คือแค่นั้น ขอเพิ่มไม่ได้ไม่มีให้ 100 นึงก็ไม่มี
ไม่สบายก็จะบอกว่า เดี่ยวก็หายเอง ยาคูลท์มาส่ง คนที่บ้านสั่งไว้ แล้วเค้ามาคิดเงิน แล้วพ่ออยู่พอดี ก็บอกว่า เค้าไมได้สั่ง ใครสั่งให้ไปเก็บเงินที่คนนั้น ยาคูลท์แค่ 10ขวดได้

แต่เค้าเป็นคนชอบเทคโนโลยี ออกแนวไฮเทค ทันสมัย หัวไว อะไรที่ออกมาล้ำๆ พวกเครื่องเล่นไฟฟ้า ทีวี อะไรต่างๆ จะซื้อมาตอนออกใหม่ๆหมด กล้องถ่ายรูป กลอ้งวิดิโอ สารพัดของแนวเทคโนโลยี ทุกคนในบ้านไม่เคยเรียกร้องของพวกนี้ ทุกวันนี้ บ้านเต้มไปด้วยเครื่องเสียงเก่าๆ มีแทบจะทุกรุ่น ของใหม่ก็ยังมีมาเรื่อยๆ

ปัจจุบันที่บ้านมีทีวีเป็น 10 เครื่อง ทีวีดีๆ เอามาซ้อนกันแล้วดูเครื่องที่อยู่ข้างหน้า เครื่องข้างหลังยังไม่เสีย แต่เหมือนออปชั่นตกไป เลยซื้อตัวล้ำกว่ามาดูเป็น3d ขนาดก็จอละ 55-60นิ้ว เครื่องข้างหลังจะให้ใครยกไปไหนก้ไม่มีที่ไว้ เลยวางซ้อนมันสองเครื่องอย่างนั้น

ถึงเวลาข้าวเย็น ที่บ้านไมได้ทำกับข้าว เพราะพ่อไม่เคยจ่ายเงินค่าซื้อกับข้าว อ้างว่าไม่มีเงิน ต้องไปกินร้านที่ใช้บัตรรูดเท่านั้น แล้วเวลาไปกินก็จะหน้าบึ้งเพราะเค้าเบื่อที่จะต้องจ่ายเงิน แล้วก้จะบอกว่าสั่งแค่สามอย่างกินกัน 4-5 คนอะไรแบบนี้ ถ้าสั่งเยอะหรือสั่งเป็นหม้อไฟแทนที่จะสั่งเป็นชามก็จะโดนว่า ตอนนี้ เป็นอยู่ตลอดเวลา อาการแบบนี้

พ่อทำงานในองค์กรมั่นคงมาก เงินเดือนหลายหมื่นมากๆ ห่างแสนไม่เท่าไร
แต่จะบอกในครอบครัวว่าไม่มีเงินตลอดเวลา แต่ประเดี๋ยวก็จะมีทีวีใหม่มาส่งที่บ้าน มีเครืองเล่นเครื่องเสียง เครื่องคาราโอเกะ สารพัดมาส่งที่บ้าน เป็นระยะๆเรื่อยมา

ตอนนี้ใกล้เกษียณ ได้เงินก้อนใหญ่ทีเดียว บอกว่า ให้ใครไม่ได้ เพระไม่มีรายได้แล้ว ก้พอเข้าใจ ลูกเต้าก็ทำมาหากินกัน พอเลี้ยงตัว ไม่เคยคาดหวังให้เค้าเองเงินมากองให้ เพราะไม่ใช่นิสัยเค้า

เวลาแก๊สหมด แก๊ส 200 เค้าบอกว่าเค้าออก100 เดียวที่เหลือก็ให้คนในบ้าออก เพราะเค้าไม่ได้ทำกับข้าว

ทุกวันนี้ บอกแต่ว่าไม่มีตังค์ แต่สร้างโรงรถเรือนแสน เพื่อเตรียมรอถอยรถใหม่อีกคัน ราคาล้านสี่ ทั้งที่ตอนนี้มีรถอยู่แล้ว เรียบยร้อย ยังใหม่อยู่เลย ใช้ดีอยู่ ทั้งบ้าน เค้าขับเป็นอยู่คนเดียว

ทุกวันนี้ เราและคนในครอบครัวไม่เคยเข้าใจความคิดของพ่อ รู้แต่ว่า พ่อไม่ใช่ฮีโร่และพ่อไม่เหมือนพ่อคนอื่นจริงๆ อยู่กันไปตามบุญตามกรรม

ตั้งแต่เกิดมาจนวันนี้ กับความเป็นอยู่แบบนี้ ทำให้เราไม่เคยมั่นใจว่าความรักแบบบริสุทธิ์ที่เค้าว่ากัน ไม่มีเงื่อนไขนั้นมันมีจริงหรือ

ทำให้ไม่อยากมีลูกเลย เพราะในฐานะที่เป็นลูก ไม่เคยได้ความรู้สึกแบบนั้น
ถ้ามี กลัวตัวเองจะทำแบบนี้กับลูก (เหมือนขาดความอบอุ่นลึกๆ) แต่สามีอยากมีเพราะครอบครัวเค้าอบอุ่น พ่อแม่เต็มทีทุกอย่างเพื่อลูก

มีใครเคยเจอไหมคะแบบนี้

จากคุณ : เห้อ ชีวิต
เขียนเมื่อ : 12 พ.ย. 55 18:02:31 A:192.165.213.236 X: TicketID:330426




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com