Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
อุทาหรณ์พ่อแม่และขอความช่วยเหลือค่ะ รพ.เอกชนชื่อดัง ทำลูกตกเตียง ติดต่อทีมงาน

>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>.      <<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<

แก้ไขเพิ่มเติมส่วนนี้นะคะ
ขอเพิ่มเติมจุดประสงค์ของการตั้งกระทู้คร่าวๆค่ะ

ไม่ได้มีจุดประสงค์ดิสเครดิต รพ.นะคะ.  ลูกเคยหาหมอที่นี่5ท่าน . ทุกท่านดูและเอาใจใส่ดีมากค่ะ ไม่เคยมีประสบการณ์ไม่ดี อุบัติเหตุที่เกิดครั้งนี้เป็นครั้งแรกค่ะ

ตอนช่วงแรกที่เกิดเหตุใหม่ๆ.  ยังไม่มีความรู้จึงตั้งเพื่อ
1.อยากให้คนที่เคยประสบเหตุแบบนี้มาแชร์เรื่องและวิธีการแก้ไขที่ได้รับจากรพ.
2.อยากทราบข้อมูลจากผู้มีความรู้เรื่องกฏหมายหรืออยู่แวดวงสุขภาพ.    ว่า รพ.ควรรับผิดชอบอะไรกับเหตุแบบนี้
3.อยากเตือน พ่อแม่ผปค. ให้อยู่กับลูกในระยะเอื้อมถึงตลอดเวลา ถึงแม้เนื่องนี้ รพ.รับผิดชอบ. แต่ไม่คุ้มกับการบาดเจ็บของเด็กค่ะ


เมื่อได้รับคำแนะนำจากสมาชิกหลายท่านทั้งหน้าทู้/หลังไมค์/ช่องทางอื่น จึงอยากให้กระทู้นี้
3.อยากให้กระทู้นี้เป็นแนวทางในการแก้ปัญหาสำหรับพ่อม่ผู้ปกครองเพื่อรับทราบแนวทางแก้ไข
และรู้สิทธิของตังเองในการเรียกร้องให้ รพ.มารับผิดชอบตรวจร่างกายผู้ป่วยที่ประสบเหตุ


ตัวเราเองหากไม่มาตั้งกระทู้ก็คงไม่ได้ข้อมูลเท่านี้เหมือนกันค่ะ














เพิ่มเติมเรื่ิองการเรียกร้องเป็นเงิน.    มีท่านอื่นถามว่า.  รพ.มีค่าชดเชยอื่นๆเป็นเงินหรือไม่(บางท่านก็ประชดประชันให้ฟ้องเรียกค่าเสียหาย)


เราได้รับความรับผิดชอบจาก. รพ. คือ การตรวจร่างกายน้องอย่างละเอียด.   ไม่มีเงินชดเชย

ซึ่งทั้งฝ่ายเราและฝ่ายตัวแทน รพ. พูดคุยแค่เรื่องตรวจสุขภาพน้อง.  ไม่มีการพูดถึงเรื่องเงินค่ะ





สถานการณ์ตามด้านล่างค่ะ

>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>.       <<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<







วัันนี้พาลูกไปรพ.มาค่ะ   น้องจะต้องขึ้นเตียงตรวจ คุณพ่อน้องก็เดินพาน้องไปที่เตียง พอมีเจ้าหน้่าที่มาอุ้มน้องขึ้นนั่งบนเตียง คุณพ่อน้องก็เดินหลบทางออกมา   แป๊ปเดียวคุณพ่อเค้าหันไปอีกทีเห็นลูกกำลังร่วงตกจากเตียงค่ะ เค้าก็วิ่งเข้าไปรับแต่ก็ไม่ทันน้องร่วงไปกองที่พื้นเลยค่ะ    ส่วนเจ้าหน้าที่คนที่มาอุ้มน้องขึ้นเตียงเค้าไม่ได้ดูน้องอยู่ค่ะ เค้าละออกจากน้องไปจัดเครื่องมือที่ปลายเตียง

เตียงที่น้องตกลงมาแคบมากและสูงมากกกก   สูงกว่าเตียงนอนทั่วไปเยอะค่ะ น่าจะสูงสักเอวคนโต น่าจะประมาณ90เซนต์ และเตียงก็แคบประมาณ2ฟุต คือถ้าอยูบนเตียงเนี่ยห้ามขยับตัวเลย เพราะมันเล็กมาก   ที่กั้นเตียงก็ไม่มีทั้งๆที่เป็นเตียงสำหรับเด็กเพราะที่เราไปตรวจเป็นแผนกเด็กโดยตรง  ดังนั้นผู้ป่วยที่มาขึ้นเตียงนี้ก็ต้องเป็นเด็กทั้งนั้น แต่ไม่มีอุปกรณ์เพื่อความปลอดภัยใดๆเลย แถมเจ้าหน้าที่ ที่มาดูแลเด็กก็มีคนเดียว    และละเด็กไปทำอย่างอื่น ทำไมไม่ให้เจ้าหน้าที่คนอื่นมาคอยดูแลเด็กแทนก็ไม่รู้
มันก็เหมือนเวลาเราต้องเปลี่ยนผ้าอ้อมลูกบนโต๊ะ มือนึงเอื้อมไปหยิบของอีกมือก็ต้องจับลูกไว้อยู่ดี อันเค้าผละไปเลย


พอน้องตกลงมาน้องก็ร้องให้ หัวบวมปูด
>>>เพิ่มเติม.....จนท.คนที่ปล่อยลูกเราตกเตียง เข้ามาขอโทษกับพ่อน้อง. แต่พ่อน้องไม่ได้สนใจ ไม่ได้หันไปว่าอะไร ตอนนั้นห่วงแต่สุขภาพน้องค่ะ<<<<
คุณพ่อน้องก็พาไปพบคุณหมอ คุณหมอก็บอกว่าไม่น่าจะเป็นไรมากแต่ให้รอดูอาการก่อน ทางคุณหมอท่านก็แนะนำดีว่าให้คอยสังเกตอาการก่อน      แต่ทางฝ่ายเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล
>>>>เพิ่มเติม....ไม่ใช่คนที่ทำลูกตก น่าจะมีตำแหน่งสูงกว่า  แต่เป็นระดับผู้ปฏิบัติงานเหมือนกัน.  ไม่ใช่ระดับ ผจก.แผนก หรือผู้บริหาร<<<<<<
โทษว่า เด็กดิ้นหรือเปล่าๆๆๆๆ  ฟังงี้แล้วโมโหมากเลย ลูกเรา4ขวบพูดรู้เรื่องแล้วและเค้าไม่ได้กลัวหรือดิ้นหนี แต่เตียงที่อยู่เนี่ยมันเล็กมาก   แทนที่เจ้าหน้าที่จะคอยดูแลความปลอดภัยให้เด็ก กลับมาโทษว่าเด็กดิ้น เด็กๆเนี่ยการทรงตัวและความระมัดระวังตัวเค้าน้อยกว่าผู้ใหญ่อยู่แล้วก็ควรมาดูแลใกล้ชิด ที่นี่เอกชนค่ารักษาแสนแพงแต่ดูแลเด็กได้สะเพร่ามาก


หลังจากนั้นทางเราก็ประคบเย็นโดยใช้แผ่นเจลสีฟ้าๆของรพ.  ขณะกำลังประคบอยู่มีเจ้าหน้าที่เดินมาบอกว่า  ใช้เสร็จแล้วให้เอาไปคืนที่เคาน์เตอร์ด้วย

อึ้งงงงงงง........มั้ยล่ะคะ ปล่อยลูกเราตกเตียง มาหาว่าลูกเราดิ้นแถมมาทวงแผ่ประคบอีก แล้วจะให้ลูกเราเอาอะไรประคบหัวกลับบ้าน มันไม่ได้ประคบกันแค่5นาทีนะ เจ้าหน้าที่อีกคนเค้าคงเห็นเราไม่พอใจก็เลยบอกให้เอากลับบ้านได้



และมีเจ้าหน้าที่เดินมาบอกว่าเดี๋ยวทางรพ.จะติดต่อกลับไป เรื่องเกิดช่วงกลางวันแต่จนป่านนี้ทางรพ.ก็ยังไม่ติดต่อกลับมาเลย ทางรพ.มีเบอร์เราแน่นอนเพราะเวลาลูกเรานัดตรวจเค้าจะโทรมายืนยันนัดก่อนทุกครั้ง


ขอเตือนคุณพ่อคุณแม่ทุกท่านว่าอย่าวางใจว่าลูกอยูกับเจ้าหน้าที่หรือพยาบาลแล้วเค้าจะดูแลลูกคุณดีพอ

ส่วนเราตอนนี้ก็ต้องสังเกตอาการลูกอยู่ค่ะ


เพิ่มเติมประเด็นที่ว่า ทำไมคุณพ่อไม่อยูกับน้องตลอด



คุณพ่อเดินออกมาจากน้องเพราะเจ้าหน้าที่เข้ามาดูแลน้องแล้วค่ะ เข้ามายืนแทนที่ตรงที่คุณพ่ออยู่เลย   น้องต้องดูดน้ำมูกซึ่งมีเครื่องมือดูดเป็นเครื่องดูดและสายยางและถาดเครื่องมืออื่นๆ  ปกติที่มาดูดน้ำมูกเจ้าหน้าที่จะยืนบริเวณนั้น   คุณพ่อน้องเลยเลี่ยงออกมาเพราะถ้ายืนที่เดิมจะขวางการทำงานเค้าค่ะ จึงเลี่ยงมายืนปลายเตียงแทน


แต่พอเจ้าหน้าที่อุ้มน้องขึ้นเตียงน้องยังนั่งอยู่ เจ้าหน้าที่ไม่ได้จัดท่าให้อยู่ในท่านอน   เค้าก็ละน้องออกมาทางปลายเตียงเลยโดยที่ยังไม่มีเจ้าหน้าที่คนอื่นมาดูแลน้องแทน  ส่วนคุณพ่อหันมาดูน้องคนเล็กค่ะ เพราะไม่คิดว่าเจ้าหน้าที่จะละออกจากลูกมาแบบนี้

จริงๆถ้าเค้าจะมาเตรียมเครื่องมือก็ควรรอให้มีคนอื่นมาดูแลเด็กก่อนหรือเจ้าหน้าที่ไม่พอมาดูแลก็บอกคุณพ่อได้ (แต่ที่นี่เป็นรพ.เอกชนค่ะ รักษาทีเป็นพันแค่หวัดธรรมดา น่าจะมีความพร้อมทางด้านบุคลากรมากกว่านี้)

แต่อันนี้อยู่ดีๆเจ้าหน้าที่เค้าก็ละจากน้องออกมาเลย โดยที่ไม่บอกใคร ทางเราเองก็ไม่รู้ว่าเค้าจะทิ้งน้องแบบนี้ พอคุณพ่อหันไปเห็นว่าเจ้าหน้าที่ไม่ได้กับน้อง คุณพ่อก็หันไปหาน้อง เห็นเค้ากำลังตกเตียงสูงมาพอดี คุณพ่อพยายามเข้าไปรับแต่ไม่ทันค่ะ












ส่วนเรื่องที่คิดว่าน้อง4ขวบกว่าแล้วควรทำตามคำสั่งได้




ส่วนเรื่องที่ว่าเด็ก4ขวบทำตามคำสั่งได้.....

น้องทำตามคำสั่งได้ค่ะ น้องรู้เรื่องไม่ดื้อ  แต่เตียงมันเล็กมากๆๆ เป็นเตียงตรวจโรคกว้างสัก2ฟุตได้ ไม่ต้องถึงกับเด็กดิ้นหรอกค่ะแค่เด็กขยับตัวนิดเดียวก็ตกแล้วค่ะ ความระวังของเด็กและผู้ใหญ่ไม่เหมือนกัน

ต่อให้เป็นผู้ใหญ่ถ้าป่วย ไม่ต้องถึงกับสลบไม่รู้เรื่องหรอกค่ะ   แค่มึนๆแล้วไปนอนเตียงตรวจก็ต้องมีคนคอยดูแลตลอดอยู่ดี....ย้ำ...เตียงตรวจ2ฟุตค่ะ ไม่ใช่เตียงคนไข้แบบ3-4ฟุต และเตียงสูงมากประมาณเอวคนโตได้ค่ะ














ส่วนเพิ่มอยู่ใน.    >>>>>>>>......<<<<<<<<<. นะคะ


ส่วนไหนที่เราอธิบายไม่ละเอียดส่งผลให้เกิดผลเสียต่อ จนท.หรือ รพ.เราแก้ไขให้ค่ะ.

ในทู้นี้. คห.ใด. มีแนวโน้มเข้าใจ รพ./จนท.ผิดไป.  เราจะหลังไมค์ไปอธิบายส่วนที่ท่านเข้าใจผิดนะคะ

แก้ไขเมื่อ 24 พ.ย. 55 17:26:55

แก้ไขเมื่อ 19 พ.ย. 55 20:42:21

แก้ไขเมื่อ 19 พ.ย. 55 20:39:54

จากคุณ : เต้าหู้ซ่าส์
เขียนเมื่อ : 19 พ.ย. 55 19:22:40




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com