Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เราไม่ไหวแล้ว แม่เราคงจะเกลียดเรามาก ติดต่อทีมงาน

เราอยู่กับแม่ พ่อของเราเป็นข้าราชการต้องไปทำงานที่ต่างจังหวัด พ่อของเรามีเมียเยอะมาก มีลูกกับเมีย เมียละคนเลย รวมสามคน รวมเราเป็นสี่ เราเป็นพี่คนโต แม่กะพ่อเราจดทะเบียนสมรสกัน นอกนั้นเป็นเมียนอกทะเบียนสมรส พ่อไม่ได้อยู่กะเรามาตั้งแต่เกิดแล้ว นานๆจะกลับมาที หรือบางทีก็รับเราไปอยู่ปิดเทอมกับน้องๆ ยัวเยี้ยไปหมด แต่เรามีความสุขมากนะตอนอยู่กะพ่อ ...ซึ่งกว่าเราจะโตมาได้ทุกวันนี้เราผ่านเรื่องราวที่แย่มามากนะ พ่อกะแม่นี่ตีกันตลอด เราเก็บกดพอดูเลยแหละ จนตอนนี้เรามีลูกและ ได้สิบเดือนกำลังน่ารัก มีสามีที่ดีั ก็มีทะเลาะกันบ้างแต่เขาก็ยอมเราตลอด ก็นับว่าชีวิตเราเริ่มดีขึ้น

แต่เชื่อมั้ยตั้งแต่เล็กจนโต เราไม่เคยมีความสุขกับชีวิตในบ้านของเราเลย เราจำได้ว่าเราชอบไปโรงเรียน เราชอบเจอเพื่อน ไม่อยากกลับบ้านเลย เพราะแม่เราชอบบ่นชอบว่า เราำทำอะไรก็ว่าไม่ทำก็ว่า แม่เราเป็นคนสวย มีแต่คนรักแม่ แม่เป็นคนมีเมตตากับคนอื่นมากๆ สปอร์ตกับทุกคน...ที่ไม่ใช่เรา  แต่เวลาเราอยากได้อะไรแม่ก็จัดหามาให้ (ยกเว้นความรัก ความเข้าใจ)

ตอนนี้เราก็อยู่กับแม่ เลี้ยงลูกอยู่ที่บ้าน แม่เราทำงานบริษัท  แม่เรายังไม่แก่เท่าไหร่เลยนะสี่สิบปลายๆ ก็ยังสวยอยู่ เมื่อก่อนเราไม่คิดว่ามันเป็นปัญหากับการอยู่กับแม่เท่าไหร่ เพราะเมื่อก่อนตอนยังไม่มีลูกเราก็ไม่ค่อยได้อยู่กะแม่ตลอดเวลา เวลาเรากลับมาก็เข้าห้อง ไม่ได้เจอกันไม่ได้คุยกัน แต่พอมีลูกเราก็เลี้ยงลูกอยู่บ้าน เลยต้องเจอกับแม่บ่อยมากมีเรื่องกันบ่อยมาก ปัญหาอยู่ที่ว่าแม่ไม่เคยเห็นสิ่งดีๆที่เราทำให้ท่านเลย ท่านชอบด่าเรา ว่าเราเป็นคนขี้กียจ ทั้งที่แม่ไม่รู้หรอกว่าตอนแม่ไปทำงาน เราก็ทำงานบ้านงกๆ เลี้ยงลูกเล็ก 10 เดือน ซึ่งเหนื่อยมากๆ กำลังซนอย่างหนัก แม่กลับมาก็ด่าแล้วว่าพื้นอะไรไม่สะอาด ซึ่งต้องเข้าใจบ้างว่าบ้านใครที่มันไม่มีฝุ่นก็คงเป็นไปไม่ได้ ฝุ่นมันมีตลอด กวาดถูแปปเดียวมันก็มาแล้ว แต่แม่ก็ด่า บางครั้งแม่กลับมามีงานให้พิมพ์ ซึ่งแม่พิมพ์งานไม่เป็นเลยนะ ต้องให้เราพิมพ์ให้ เราก็พิมพ์ แต่ล่าสุดก็เพิ่งด่าเรา เวลาเราไม่รู้ทำผิด แทนที่จะสอนเรา กลับมาด่าเรา เราเสียใจนะแอบไปร้องไห้ในครัวตลอด บางครั้งเราอยากหอบลูกหนีไปอยู่กับแฟนมาก แต่ก็กลัวแฟนเครียดเพราะเขาทำงานและเรียนต่อไปด้วย ก็เลยอดทน อีกอย่างไม่มีใครอยู่กับแม่เลยด้วย เราเลยอยากจะอยู่กับแม่ แต่แม่ไม่เคยเข้าใจเรา ตั้งแต่เราเป้นเด็กจนโตมา แม่ไม่เคยสอนเราไม่เคยถามเราว่าเรารุ้สึกอย่างไร เอาแต่ด่าเราก่อน ด่าเราเลวบ้างไรบ้าง เราก็ไม่เข้าใจเราทำไรให้ ทุกครั้งเราไม่เคยเถียงเลยเราเงียบตลอด แต่เคยมีที่เราเคยเถียงทั้งน้ำตา แม่ก็มาด่าเราแรงมากๆ จนเราเคยคิดอยากฆ่าตัวตาย เคยนึกภาพว่าแม่กลับมาจากที่ทำงานแล้วเห็นศพเราห้อยผูกคออยู่บนเพดานแม่จะดีใจหรือเสียใจ แต่เราก็ไม่กล้าทำจริงๆ เรารักลูกกับสามีมาก อยากอยู่กับเขาไปนานๆ

เราไม่เข้าใจ เมื่อไหร่แม่จะเห็นความดีของเรา เราไม่ใช่ลูกแม่หรอ แม่ถึงแสดงออกแบบนี้กับเรา บางครั้งเราชอบพูดตลกนะมากๆเลย แต่แม่ก็ด่า แม่ก็เครียด แม่ก็จริงจังกับคำพูดตลอด เรารู้สึกแย่มากๆ คิดหลายครั้งว่าทำไมเราถึงมีแม่แบบนี้ เรารู้ว่ามันบาปนะคิดแบบนี้ แต่เราท้อจริงๆ เราไม่น่าเกิดมาให้เป็นเสนียดกับชีวิตท่านเลย

ตั้งแต่เราเรียนจบ หรือกระทั่งมีแฟน  แต่งงาน จนตั้งท้อง แม่ไม่เคยดีกับเราเลย มีบางทีที่แกอารมณ์ดีแกก็จะมาคุยดีด้วย แต่แปปๆก็มาด่าเราและ จำได้ครั้งนึงเลยนะเราท้องประมาณ 8 เดือน ท่านก็ชวนเราไปห้าง ปรากฏว่าพอไปถึงท่านบอกว่าให้เราไปเดินไกลๆหน่อย ท่านจะไปกับเพื่อนที่บริษัท แล้วผลักเราไปให้พ้นทางอะ คือเราตกใจมาก ร้องไห้มากๆเสียใจ แอบไปร้องไห้ที่ดรงจอดรถ คิดว่าจะกลับบ้านก่อนแล้ว แต่เราเดินไม่ไหวเราเสียใจมาก ได้แต่โทรเล่าให้แฟนฟัง ...ตอนเราท้องแม่ด่าเราแทบจะตลอด บอกว่าทำให้ท่านลำบาก ต่างๆนานา ทั้งที่แม่ควรจะดีใจนะแต่ไม่เลย เราเคยรู้ว่าแม่ทำแท้งมาแล้วสองครั้งก่อนที่เราจะเกิด เรายังเคยนึกตำหนิแม่เลยว่าแม่ฆ่าคนตายแล้ว ใจดำ ยังมาเกลียดเรากับลูกอีกหรือ แต่เราก็ได้แต่คิด เพราะแค่คิดมันก็บาปมากๆแล้วใช่มั้ย

เรามีปัญหากับแม่เสียใจร้องไห้ทุกครั้ง เราเสียใจที่สุดในชีวิตทุกครั้งที่แม่ด่าเรา นึกอยากจะตายทุกครั้งที่แอบไปร้องไห้ บางทีก็โทรหาเพื่อนโทรหาแฟน ซึ่งยอมรับทุกคนรักเรามาก ดีกับเราเยอะมาก มีแต่คนเป็นห่วง แต่ก็ได้แต่มาย้อนคิดว่าทุกคนรักเรา แต่ทำไมแม่ของเราไม่เคยรักเราเลย มันยังมีอีกมากมายที่เราไม่รู้จะเขียนยังไง ตอนแรกเราไม่กล้าเขียนกระทู้นี้เลยด้วยซ้ำ พอดีเมื่อสักพักเราเพิ่งโดนด่ามา ที่พิมพ์งานให้แม่ไม่ครบเพราะมองไม่เห้นสมุด ซึ่งมันก็ไม่ใช่เรื่องใหญ่ แค่เรากลับไปพิมพ์เพิ่ม แต่แม่ด่าเรา เราถามแม่ว่าเรื่องแค่นี้ทำไมต้องด่า แกบอกว่าแกปวดหัว แล้วเราไปเกี่ยวอะไรด้วยเนี่ย เรารู้สึกอยากตายมากๆเลย ก่อนจะตัดสินใจมาเขียนในกระทู้ชานเรือนที่นี่ เราอยากระบายกับใครสักคนหรือหลายคนในที่นี่ ...เราท้อเหลือเกิน เราเหนื่อยหัวใจจริงๆ

จากคุณ : yanatchara_belle
เขียนเมื่อ : 25 พ.ย. 55 19:43:33




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com