CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    ==> สบาย...สบาย วันอยู่บ้านภาค 14 กับ ปลาทับทิมนึ่งแบบบ้านๆ ค่ะ <==

    วันนี้อยู่บ้านค่ะ ไม่ได้ work from home นะคะ แต่ก้อยลาพักร้อนค่ะ เพราะรู้สึกว่าตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมา จนกระทั่งถึงเมื่อวานนี้เหนื่อยมาก ไม่ได้พักเรื่องงานเลย วันนี้ดูคิวว่างๆ ไม่มีประชุมอะไร...พักร้อนดีกว่าแฮะ แถมตอนเย็นก็ยังนัดกันออกไปทาน Cafe G กับน้องๆอีก วันนี้จึงเป็นวันที่ก้อยสบายอกสบายใจวันนึงค่ะ

    ตื่นสบายๆแบบไม่ตั้งนาฬิกาปลุกนะคะ ดูเวลาแล้วเพิ่งแปดโมงครึ่ง เลยรีบออกไปที่ตลาดกลางหมู่บ้านค่ะ คงจะจวนวายแล้ว แต่อยากทานขนมครกค่ะ เลยออกไปดู เผื่อเค้าจะยังไม่เก็บร้าน ... โชคดีค่ะ ป้าแกยังไม่เก็บร้าน เหลือขนมครกอยู่ 2 กระทง ป้่าเค้าเลยคิด 2 กระทง 15 บาทให้มาค่ะ

    เดินต่อไปเล่นๆ ... เจ้าที่ขายปลายังไม่เก็บร้าน เดินไปดูเจอปลาทับทิมตัวสวยเชียวค่ะ ที่จริงปลาเนี่ยหมายตามาหลายครั้งแล้วนะคะ ว่าจะเอามานึ่งทาน สมัยตอนเด็กๆ พี่เลี้ยงนึ่งปลานิลใส่ผักกวางตุ้งให้ทาน อร่อยจริงๆค่ะ ทานกับข้าวเหนียวจิ้มน้ำพริกที่ทำจากพริกย่าง หอมกระเทียมย่าง ใส่ปลาร้าหน่อย บางทีก็ใส่มะเขือเทศเผาอีกหน่อย โอ้ยยยยย อร่อยจนบินได้ค่ะ เวลาพี่เลี้ยงนึ่งปลาเนี่ย เค้าจะวางผักกับปลาสลับเป็นชั้นๆลงไปในหวดนึ่งข้าวเหนียวนะคะ แล้วก็นึ่งแบบนึ่งข้าวเหนียวเลยค่ะ

     
     

    จากคุณ : Jekyll and Hyde - [ 20 ม.ค. 49 00:48:36 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป