CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    ==> สบาย...สบาย วันอยู่บ้านภาค 31 ... ชมพู่น้ำดอกไม้ แล้วก็ไปดูลิเกชาละวันกันค่ะ <==

    ใครเคยเห็นชมพู่น้ำดอกไม้แบบนี้บ้างคะ ... คนที่ไปเดินแถวๆตลาดดอนหวาย คงจะเคยเห็นชมพู่แปลกสำหรับคนสมัยนี้ขายอยู่ที่นั่น ตอนนั้นก้อยเจอเค้าขายกันกิโลละ 150 แหน่ะค่ะ ไอ้เจ้าชมพู่น้ำดอกไม้เนี่ย ...ก้อยเคยเห็นตั้งแต่เด็กๆ พอดีบ้านอาสะใภ้อยู่ที่อำเภออ้อมน้อย เลยวัดไร่ขิงมาหน่อย ที่บ้านเป็นสวนเก่าค่ะ แล้วก็มีชมพู่น้ำดอกไม้แบบนี้ปลูกอยู่ ก้อยก็เคยได้กินมาครั้งสองครั้ง ตั้งแต่เมื่อยังเด็ก แต่ก็จำชมพู่ชนิดนี้ได้ค่ะ เพราะความที่ลักษณะของลูกไม่เหมือนชมพู่อื่นๆที่คุ้นกัน แถมเนื้อของชมพู่นี้ยังหอมด้วยนะคะ หอมแบบขนมไทยๆ ที่ทำจากน้ำลอยดอกไม้แล้วก็อบควันเทียน แต่ถ้าใครไม่ชอบกลิ่นแบบนี้ ก็อาจจะไม่ชอบชมพู่ชนิดนี้ไปเลยก็ได้ค่ะ้ แต่สำหรับก้อยชอบมาก

    มิน่าเค้าถึงเรียกมันว่า ... ชมพู่น้ำดอกไม้

    ชมพู่ในจานนี้ยุทธเก็บมาฝากค่ะ ยุทธเอามาจากสวนที่ปากเกร็ด  พอเห็นชมพู่ที่น้องเอามาให้ ก็เลยนึกขึ้นได้ว่าต้นที่บ้านก็เริ่มออกดอกแล้วนี่นา เตรียมถ่ายรูปมาฝากพวกเราดีกว่า เพราะฉะนั้นกว่าก้อยจะได้รูปมาเขียนในกระทู้นี้ ก็ใช้เวลานานมากเหมือนกันค่ะ เริ่มถ่ายตั้งแต่เดือนกุภาพันธ์เลยค่ะ

     
     

    จากคุณ : Jekyll and Hyde - [ 22 เม.ย. 49 23:33:54 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป