CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    ==> สบาย...สบาย วันอยู่บ้านภาค 33 ... ของฝากจากดูไบ แล้วก็ ข้าวอบกุนเชียง อาหารเที่ยงแบบฉุกละหุกค่ะ <==

    ก้อยชอบกินมะเดื่อค่ะ ทั้งแบบสดแล้วก็แบบแห้ง แบบสดเนี่ยเคยกินอยู่พันธุ์หนึ่ง จำได้เลาๆว่ามันชื่อ Golden Figs หรือปล่าวไม่แน่ใจ อร่อย...หอมหวานมากเลยค่ะ ... กินแล้วกทำให้นึกว่าทำม้าย...มันมาขายเมืองไทยแล้วแพงจังเลยค่ะ แ่ต่ก้อยเคยอ่านเจอในหนังสือพิมพ์ว่าบ้านเราเริ่มมีการปลูกมะเดื่อกัน เค้าบอกว่าเป็นพันธุ์จากญี่ปุ่น ก็แอบดีใจนะคะ ว่าอีกไม่นานเราก็คงจะมีมะเดื่อสดขายในบ้านเราด้วยราคาไม่แพงไปนัก  อย่างแบบแห้งเนี่ยก็ชอบ เช่นขนมปัง Fig Bread ของโอเรียนเต็ลช๊อบ ที่เป็นแท่งยาว อร่อยสุดๆเลยค่ะ เค้าใส่มะเดื่อแห้งเยอะมาก เสียอย่างเดียว ทำออกมาแต่ละวันไม่มากนัก ถ้าไปเย็นๆละก็ อาจจะหมดไปซะก่อน

    ก้อยมีน้องอยู่ที่ดูไบคนนึงค่ะตามสามีไปอยู่ที่นั้น กลับมาช่วงเลือกตั้งพอดี ก้อยเลยฝากซื้อมะเดื่อแห้งมาให้หน่อย หนที่แล้วน้องโอ๊ะซื้อแบบอย่างที่ใส่ห่อซีลมาอย่างดีให้ก้อย เหมือนห่อลูกพรุนหน่ะค่ะ หนนี้ก็เลยบอกน้องว่าเอาแบบที่ขายเป็นกองๆตามตลาดนะ ก้อยว่ามันนิ่มกว่าแล้วก็สดกว่า เหมาะแก่การที่จะเอามาแช่ไวน์แดงไว้กินเล่นๆค่ะ

    ก็เลยได้ถุงอย่างนี้มา ... คิดเป็นเงินไทยซัก 250 บาทค่ะ

     
     

    จากคุณ : Jekyll and Hyde - [ วันแรงงาน 00:15:54 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป