CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    ==> สบาย...สบาย วันอยู่บ้านภาค 35 ... ดอกแก้วแคระ ...กับ...เจ๊เลี๊ยบ <==

    ช่วงสองเดือนที่ผ่านมาดอกแก้วที่บ้านไหนออกดอกพราวเต็มต้นบ้้างคะ

    ก้อยจำได้ว่าตอนเิดินกลับจากห้องคุณแก้วตอนกลางคืนกับพวกน้องๆ ก็ได้กลิ่นดอกแก้วที่ปลูกอยู่แถวนั่นชัดเจน เดินเข้าไปดูก็เห็นดอกเต็มไปหมดเลยค่ะ พอก้อยกลับบ้านก็เลยลองไปดูดอกแ้ก้วแคระที่คุณแม่ชอบ ... โอ้โห ดอกเต็มต้นเหมือนกัน ก้อยไม่ได้ลงดินด้วยซ้ำตั้งใจปลูกไว้ในกระถางค่ะ

    ต้นแก้วแคระต้นนี้ก้อยซื้อจากตลาดน้ำตลิ่งชันค่ะ ตอนนั้นต้นสูงขนาดซักหนึ่งฟุต เค้าขายแปดสิบบาท พี่เจ้าของร้านบอกว่าเป็นต้นที่เพาะจากเม็ดค่ะ แล้วก็มีต้นที่สูงซักสี่นิ้ว ปลูกใส่กระถางเล็กๆ แปลกมากที่ต้นแค่นี้ก็ยังออกดอกที่ปลายได้ พี่เค้าขายสิบบาทค่ะ ก้อยซื้อกระถางเล็กๆแบบนี้ไปฝากพี่เอ๋แล้วก็น้องๆ ผ่านไปนานๆที ก็จะมีคนนู้นคนนี้มาคอยบอกว่า พี่ก้อย...ต้นแก้วออกดอก ทั้งที่ยังอยู่ในกระถางเล็กๆเนี่ยแหละค่ะ ก้อยเห็นพี่เอ๋และน้องๆชอบ ก็เลยไปซื้อแบบต้นใหญ่ให้คนละกระถาง

    ดอกน่าเอ็นดูดีนะคะ

     
     

    จากคุณ : Jekyll and Hyde - [ 3 พ.ค. 49 23:14:26 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป