CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    ///// Dining Report 9 mistral โรงแรมโซฟิเทล สีลม

    Tags [บุฟเฟต์, buffet, โซฟิเทล, มิสทราล, mistral, สีลม,]

    หลังจากที่ผมยุ่งๆ กับรายงายในชีวิตจริงเสียนาน ก็ได้เวลากลับมาเขียนรายงานที่นี่เหมือนเช่นเคยครับ

    วันนี้ผมตั้งใจไปทานอาหารที่โรงแรมที่ผมคุ้นเคยที่สุดแก่งหนึ่ง เพราะมาทานอาหารบ่อยๆ ซื้อขนมกลับบ้านก็บ่อยเช่นกัน    ความจริงจะไปทานอาหารที่นี่ตั้งแต่วันที่ 20 แต่เพราะอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย แถมลมมิสตราล คงจะแรงมากในกรุงเทพ เลยทำให้ต้องอยู่ที่บ้านแล้วมาทานในวันเสาร์นี้แทน

    โซฟิเทล สีลม ก็คือโมนาร์ค ลี การ์เด้นส์ เดิมนะครับ ตั้งอยู่แถวถนนเดโช ถ้าท่านเข้าประตูหน้า รับไหว้พนักงานเสียหน่อย เพราะที่นี่พนักงานท่านจะทักทายแขกทุกคนที่เข้าออก คล้ายๆกับโรงแรมห้าดาวอีกหลายแห่ง ถ้าท่านสนใจออกกำลังขาก็เชิญขึ้นบันไดไปได้ ส่วนผมก็ขึ้นลิฟต์ไปที่ชั้นสอง โผล่ออกมา ก็เห็นป้ายเชื้อเชิญ ชิมอาหารตุรกีเด่นเป็นสง่าอยู่ ที่นี่จะหมุนเวียนจัดอาหารพิเศษในสไตล์เมดิเตอร์เรเนียน ทั้งส่วนที่เป็น เอเชีย ยุโรป และแอฟริกาสลับหมุนเวียนกันไป หนก่อนที่มาที่นี่เป็นอาหารโมรอกกันครับ

    วันนี้จองมาเช่นเคย พนักงานก็พาไปที่โต๊ะด้านในสุดริมหน้าต่าง บรรยากาศดีมาก เห็นหมู่ตึกแถวสาทรเป็นฉากอยู่เบื้องหน้า  พนักงานส่วนใหญ่ยังคงจัดไลน์อยู่ เพราะผมมาตั้งแต่ยังไม่ 11 โมงครึ่ง เลยใช้โอกาสนี้เก็บภาพไปพลางๆ ซึ่งครั้งแรกๆ ที่มาที่นี่ผมค่อข้างตกใจ เพราะของน้อยมากถึงมากที่สุด ไม่รู้โดนลมมิสตราล พัดพากลับยุโรปใต้หมดหรืออย่างไรก็ไม่ทราบได้   ในราคาเท่ากัน ถ้าเป็นที่ที่อื่นคงมีซีฟู้ดเย็น มีอาหารเอเชียที่มากกว่านี้ มีcooking station ที่ทำอาหารสดๆ มีไอศกรีมที่มากรสกว่านี้ แต่ที่นี่ก็มีเพียงแค่ดังที่ผมจะเล่าเท่านี้นครับ

    มุมแรกสุด เป็นขนมปังที่ดูเหมือนจะไม่มีใครเหลียวแล หรือว่าเหลือมาจากบุฟเฟต์เช้าหรือเปล่าก็ไม่อาจทราบได้ ถัดมาเป็นชีสบอร์ด ก็มีพวกบลูชีส กรุยแยร์ เกาด้า อะไรพวกนี้ตามมาตรฐาน   ถ้าเดินตรงต่อมาก็จะเป็นออเดิร์ฟแบบตุรกี ซึ่งก็เป็นสลัดแบบที่คลุกๆ กันเอาไว้ ทุกอย่างเหมือนกันหมด คือมีน้ำสลัดทำจากโยเกิร์ต เปลี่ยนแค่ผักที่เอามาคลุกเท่านั้น จะมีหลงมาก็เห็นจะเป็นคีชผักอีกหนึ่งถาดใหญ่เท่านั้นครับ  ตรงกลางของมุมนี้จะคั่นไว้ด้วย สลัดบาร์เล็กๆ ที่มีไว้ให้ลูกค้าแสดงฝีมือ(อย่างมั่วๆ) กันได้ตามอัธยาศัย

    ส่วนต่อมา เป็นอาหารเรียกน้ำย่อยแบบเมดิเตอร์เรเนียน  ถ้ามองผ่านๆก็ต้องบอกว่าไม่มีอะไรต่างจากซุ้มตุรกีก่อนหน้า ความจริงก็น่าจะควบรวมกิจการให้รู้แล้วรู้รอดไปก็จะเป็นการดี  คาดว่าทางห้องออาหารคงต้องการทำให้เห็นว่าไลน์บุฟเฟต์ของเรามีความหลากหลาย  ในส่วนนี้ที่มีต่างออกไปก็เห็นจะเป็น พิซซ่า ซึ่งรสชาติอร่อยดี เช่นเดียวกับหอยแมลงภู่ที่สด และอร่อย รวมถึงมีเนื้อเย็นแบบตางๆ ที่คาดไม่ถึงก็คือมีหมูเย็นที่มีกลิ่นน้ำมันงาแบบสไตล์จีนมาปะปนอยู่ในไลน์ด้วย คาดว่าคงจะโอนสัญชาติมาเป็นแน่

    จากมุมนี้เดินมาถึงด้านหน้าห้องก็จะมีตู้กระจก  ที่ใส่อาหารญี่ปุ่นเอาไว้ มีข้าวปั้นหน้าต่างๆ ข้าวห่อสาหร่ายใส้ที่มีให้เลือกเพียงแค่ ยำสาหร่าย ไข่หวาน และปูอัด และก็มีปลาดิบให้เลือกสั่งก่อนที่จะเชฟจะแล่ให้สดๆ มุมนี้อาหารสดมากแล้วก็อร่อยดีครับ โดยเฉพาะข้าวห่อสาหร่ายไส้ยำสาหร่ายที่ผมว่ารสชาติ กลมกล่อม ลงตัวดีมาก

    ถัดจากนี้ก็เป็นมุมไทยจีน ซึ่งมากันอย่างจำกัดจำเขี่ย เข้าconcept a la minute ของทางร้าน นัยว่าให้ลูกค้าทานอย่างละอย่างละหน่อย แล้วก็ไม่รู้จะทานอะไรต่อ มุมนี้เป็นอาหารเรียกน้ำย่อยแบบไทยๆ ที่มีแต่ยำ ทั้ง ยำเนื้อ ยำผลไม้ ยำทะเล ยำปลากะพงแดง ยำทะเล แล้วก็ลาบหมู น่าจะเปลี่ยนชื่อเป็นมุมยำให้รู้แล้วรู้รอดกันไปก็คงจะเป็นการดีไม่ใช่น้อย  มีอาหารไทยที่เป็นกับข้าวสองอย่างคือ  ปลานึ่งมะนาว  และแกงเผ็ดไก่ใส่หน่อไม้ นอกจากนี้ก็มีข้าวสวย  และหม้อซุปแบบไทยที่เป็นต้มยำไก่ ฟังรายการทั้งหมดแล้วผมนึกว่าอยู่แถวร้านข้าวแกงซอยละลายทรัพย์  ในส่วนรสชาติ พวกยำรสชาติเฉยๆ ครับ เช่นเดียวกับอาหารไทย ผมว่าร้านข้าวแกงอาจทำอร่อยกว่า จะดีก็ตรงที่วัตถุดิบ สดมาก กุ้งตัวใหญ่ดีในยำทะเล ซึ่งแน่นอนว่า นักบุฟเฟต์ทั้งหลายก็กลุ้มรุมจนหมดไปในเวลาอันรวดเร็ว

    มุมเดียวกันนี้ยังมีติ่มซำ แต่ท่านอย่านึกภาพติ่มซำเข่งใหญ่ที่มีให้เลือกหลากหลาย เพราะที่นี่เป็นเข่งติ่มซำขนาดปกติ 3 เข่งวางซ้อนกัน แบบประหยัดพื้นที่ แต่ของภายในอย่าง ซาลาเปา ก๋วยเตี๋ยวหลอด และเสี่ยวหลงเปา ก็รสชาติอร่อย ทั้งนี้เพราะ อิมพอร์ตมาจากร้านสุดโปรดของผมบนชั้น 38 นั่นเอง จะมีข้อติอยู่บ้างก็ตรงที่ฝั่นโก๋ว ภายในไม่มีไส้อะไร นอกจากถั่วลิสง  ไม่ทราบว่าเชฟท่านจงใจหรือไม่  นอกจากนี้ก็ยังมีกับข้าวญี่ปุ่นอย่างหัวปลาแซลมอนต้มซีอิ๊ว ที่วางไว้อย่างขาดผู้เหลียวแลอีกหนึ่งถาด ใครจะสงเคราะห์ก็เชิญได้  ส่วนกับข้าวอีกอย่างที่วางคู่กัน คือหมูผัดเปรี้ยวหวานที่ผมว่าอร่อยที่สุดในวันนี้ ตัวหมู  กรอบนอกนุ่มใน  และก็ผัดได้แห้งมาก จนน้ำเปรี้ยวหวานซึมเข้าไปในตัวหมู อันนี้ก็นำเข้ามาจากห้องข้างบนเช่นกัน

    มาถึงไฮไลท์ ของงานจำพวก อาหารตุรกี เริ่มจากโดเนอร์เคบับ ที่เอามาลองชิ้นเล็ก เพราะเป็นเคบับไก่ที่ผมไม่ค่อยชอบ แต่ปรากฏว่าทำได้นุ่มดี  ถัดมาก็เป็นมันฝรั่งกับผักผัดเนย รสชาติมาตรฐาน  ส่วนต่อมาเป็นข้าวพิลาฟ ทานคู่กับเนื้อรากู (ragout) ข้าวอร่อย ส่วนเนื้อก็นุมมาก ยังมีหมูอบซอสเห็ด ที่ไม่แน่ใจว่าเป็นตุรกีไปได้อย่างไรเลยข้ามไปเสีย  ปลากะพงทอดซอสกระเทียม อันนี้หวานอร่อยอีกเช่นกัน  แต่ที่อร่อยสุดๆ เห็นจะเป็น มูซากา ที่ข้างหน้าเป็นเนื้อวัวรองด้วยดอกกะหล่ำ รสชาติดีสุด ๆ แต่จะดีกว่านี้มากถ้าเป็นเนื้อแกะนะครับ   ปลายแถวยังมีปลาบรีมราดครีมซอสอีกหนึ่งถาดใหญ่ที่ผมขอข้ามไป

    นอกจากนี้ ยังมีซุปประจำวันเป็นซุปดอกกะหล่ำ ที่ต้องข้ามไป เพราะตัดกำลังสุดๆ  มีพาสต้าที่สั่งให้ทำได้หลายซอส ทั้งคาโบนาร่าหรือซีฟู้ดครีมซอส   แล้วก็มี meat carving วันนี้เป็นเป็ด รสชาติใกล้เคียงกับเป็ดพะโล้อย่างบอกไม่ถูก แต่อย่างไรก็ดี รสชาตินุ่มอร่อย มากๆ

    มาดูในส่วนของไอศกรีม วันนี้มีสองรสตามเคย เป็นชอกโกแลต กับรัมเรซิ่น ทานรัมเรซิ่นตามเคย โรยหน้าด้วยอัลมอนด์เสียหน่อย ตัวไอศกรีมรสชาติดีทีเดียวครับ แล้วถัดจากนี้ก็ยังมีผลไม้สดอีกหลากหลาย ที่ผมขอข้ามไป เพราะดูเหมือจะเอาของมาเติมเพิ่มจากบุฟเฟต์เช้าเพียงเท่านั้น

    ส่วนขนม จะมีขนมปกติ กับขนมจัดรายการ ขนมจัดรายการก็จะเป็นของตุรกี มีขนมที่คล้ายๆ คัสตาร์ดอยู่สองอย่าง รสชาติหวานแหลมไปหน่อย  นอกจากนี้ก็มีของหวานขึ้นชื่ออย่างบัคลาวา หวานมันด้วยถั่วและน้ำตาล รสชาตที่เป็นตุรกีแท้ๆ แต่ผมและคุณหมอของผมไม่ชอบ รายหลังนี่ถึงขั้นเกลียดและสั่งห้ามผมทานด้วย  มีขนมsutiac ที่เป็นคัสตาร์ด นึ่งไปพร้อมข้าวเหนียวที่คล้ายข้าวเหนียวมูนของไทย   นอกจากนี้ก็มีของหวานปกติ จำพวกทาร์ตมะนาว ที่อร่อยมากๆ มีบราวนี่ นอร์มังดีเค้ก แอ๊ปเปิ้ลพาย ชอกโกแลตมูส ที่ขออนุญาตข้ามไปทั้งหมด วันนี้มีเผือกแกงบวดหลงมาอีกหม้อหนึ่งด้วย  สงสัยมาแทนที่เตอร์กิชดีไลท์ที่ผมไม่พบในไลน์วันนี้ สงสัยตกเครื่องอยู่แถวอิสตันบูล  สุดท้ายที่ผมเลือกมาทานคือปานนา คอตตา ห้ามพลาดนะครับเพราะอร่อยมากๆ เสียดายที่คู่หูขึ้นไลน์บุฟเฟต์ร่วมกันของมัน อย่าง เครมบูเล ไม่ได้มาด้วยกันในวันนี้

    วันนี้ผมเวียนตักหลายรอบมาก เพราะทานซีเรียลตอนเช้าเท่านั้น และตังใจว่าจะงดอาหารเย็น  พนักงานที่นี่แค่เราเดินไปที่ไลน์ ท่านจะบริการเราอย่างถึงลูกถึงคน หยิบจานมาใส่มือให้ แล้วชี้ชวนให้เราตักนั่นตักนี่ และแนะนำอาหารได้หลายอย่าง บางอย่างถือไม่ไหว ก็ให้เขาตักให้ แล้วไปเสิร์ฟเราที่โต๊ะ เก็บจานชามเร็วดีครับ ทันที่ที่เราลุก กลับมาจานก็หายไปแล้ว   อ้ออีกอย่างคือขนมปังที่มาเสิร์ฟที่โต๊ะ อย่าลืมทานนะครับ เพราะว่าอร่อยมาก  ตอนแรกก็ว่าจะไม่ทาน พอทานไปก็เลยต้องขอเพิ่ม  

    สุดท้ายรับชาร้อนตามเคย  วันนี้อยากทานคาโมไมล์ แต่คาดว่าไม่มี เลยสั่งเมนูประจำนั่นก็คือเอิร์ลเกรย์แทน ที่นี่นมและน้ำตาลจะเสิร์ฟมาในภาชนะที่ผมว่าดีไซน์สวยมากๆ เห็นแล้วอยากมีไว้ที่บ้านสักอัน จากนั้นเรียกคิดเงิน วันนี้หมดไป 586.15 บาทครับ

    โดยสรุป ตัดเกรด
    บรรยากาศสถานที่ A วิวสวย โต๊ะจัดดีรวมถึงดีไซน์ที่โปร่งโล่งนั่งสบายครับ
    ความสะอาด A ไม่มีอะไรที่จะต้องติ ทำได้ดีมากครับ
    รสชาติ B+ อาหารจานหลักที่เป็นอาหารจีนและตุรกีรวมถึงของหวานอร่อยมาก  อาหารญี่ปุ่นรสชาติดี ที่หักคะแนนคงเป็นในส่วนอาหารที่ผมว่าเฉยๆ
    การบริการ A ที่ร้านดีมากครับ พนักงานท่านหนึ่งเป็นกันเองมาก คอยแนะนำและช่วยเหลือลูกค้าตลอด ส่วนพนักงานคนอื่นก็ทำงานได้ดี รู้จังหวะในการบริการ จะเก็บจานหรือเสิร์ฟน้ำเมื่อไร
    ความคุ้มค่ากับราคา C+ คุณสามารถหาร้านที่ราคาถูกกว่าและของหลากหลายกว่าได้ไม่ยาก ที่นี่ไม่มีอะไรมากมายในแง่อาหาร แต่ด้วยรสชาติ สถานที่และบริการ ที่ทำให้ผมมาทานได้เรื่อยๆครับ

    รวม 3.60 ถ้าไม่คาดหวังว่าต้องทานอะไรหลากหลายก็น่าไปลองครับ

    ข้อมูลจำเพาะ ห้องอาหาร mistral โรงแรมโซฟิเทล แยกเดโช ถนนสีลม เปิดทุกวัน ช่วงเที่ยง11.30-14.30และเย็นทุกวัน18.00-22.30 มีบุฟเฟต์ กลางวันราคา 498++  กลางคืนราคา598++ ส่วนกลางวันวันอาทิตย์มีบุฟเฟต์
    บรันช์ ราคา698++ รวมน้ำเปล่าและชาหรือกาแฟแล้วครับ

    จากคุณ : buenos - [ 24 ก.ย. 49 09:28:26 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | PanTown.com | BlogGang.com