CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    >> ไม่ได้ต้องการมาแฉเพียงแค่จะขอพูดเพื่อปกป้องสิทธิ์ที่พึงจะมี <<

    ไหนๆมาถึงขั้นนี้ก็ขอพูดไปไม่หวังคนจะเชื่อ แต่ขอพูดในความจริง แล้วก็ปกป้องสิทธิตัวเอง เพราะดูเหมือนหลายคนมองว่าเราก็แค่คนที่เข้ามาป่วน มาดิสเครดิต ... จริงๆแล้วเราก็แค่เด็กคนนึงที่อยากทำขนม ชอบทำขนม แล้วก็เรียนทำขนม ... เราคงไม่มีอะไรไปขัดผลประโยชกับใครได้

    เราเป็นนักเรียนคนหนึ่งของคุณเมย์ ที่เราตัดสินใจเรียนกับคุณเมย์เพราะเราได้พูดคุยกันแล้ว คุณเมย์บอกเราว่าจบมาจาก Le Cordon Bleu ประเทศอังกฤษ เราเลยตัดสินใจเรียนทันที เราเรียนมาทั้งหมด  3 คอร์สครึ่ง ขนมทั้งหมด 35 ชนิด เรารู้สึก happy กับการเรียนทำขนม  เราจึงเรียนมาเรื่อย ๆ จนถึงระดับ advance ทุกครั้งก่อนที่จะเรียนคอร์สต่อไปเราก็จะได้รับรายละเอียดก่อนทุกครั้ง แต่เวลาเรียนจริงๆ ก็จะไม่ตรงกับคอร์สที่คุณเมย์ส่งมาเลย คุณเมย์จะเปลี่ยนตามความชอบของตนเองโดยอ้างว่าพอดีเมย์อยากกินตัวนี้ก็เลยจะเอามาสอน โดยไม่ถามเราก่อน เราก็ไม่เคยว่าเลยสักครั้ง

    คุณเมย์ค่ะ เราอยากจะบอกคุณเมย์ว่าคนที่ทำให้เรารู้จักเซลล์ขาย Elle&Vire, ร้านขายช็อคโกแลต Lindt และพี่ตุ๊กก็คือคุณเมย์เองแหละค่ะ คุณจะร้อนตัวเสมอเมื่อเวลามีคนมาโพสต์ถามเกี่ยวกับทั้ง 3 อย่างที่กล่าวมา คุณมักจะโทรมาเพื่อกันไม่ให้เราเข้าไปอ่านเสมอ คุณรู้มั้ยยิ่งคุณร้อนตัวมากเท่าไหร่มันก็ยิ่งเป็นการเผยความลับต่างๆที่คุณปิดบังเรามาตลอด

    มีอยู่วันหนึ่งคุณเมย์ก็ได้เล่าให้เราฟังว่าเค้ามีครูท่านหนึ่งซึ่งเป็นครูคนแรกของคุณเมย์ สอนคุณก่อนที่คุณเมย์จะตัดสินใจไปเรียนต่อที่กอดองเบลอประเทศอังกฤษ คุณเมย์บอกว่าครูท่านนี้เป็นคนที่เห็นแก่ตัว เป็นคนที่ไม่เปิดใจกว้าง ไม่ยอมให้คุณเมย์ไปเรียนที่ไหนเลย และชอบคิดว่าขนมของตัวเองอร่อยที่สุด ทั้งๆที่ไม่อร่อยเลย นี่เลยเป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำให้คุณเมย์ต้องไปเรียนที่กอดองเบลอ โดยไม่ให้ครูท่านนี้ทราบเพราะถ้าทราบครูจะไม่พอใจ และจะโกรธคุณเมย์มาก เหล่านี้คือสิ่งที่คุณเมย์เล่าให้เราฟังมาโดยตลอด

    เมื่อ 2 อาทิตย์ที่ผ่านมา เราก็ได้รู้จักกับพี่ตุ๊ก ทำให้เราได้รู้ว่าพี่ตุ๊กคือคุณครูที่ถูกคุณเมย์ว่ามาโดยตลอด เราอยากจะถามคุณเมย์ว่าถ้าคุณบอกเราว่าขนมของคุณครูของคุณไม่อร่อยเลย แล้วทำไมคุณต้องขอให้พี่ตุ๊กช่วยนำขนมมาวางขายในตู้ทั้งหมดในวันเปิดร้านค่ะ พวกคุณคงไม่ได้เห็นขนมของพี่ตุ๊กหรอกค่ะ เพราะขนมนั้นได้ขายหมดไปตั้งแต่บ่ายแล้ว ก่อนที่แก๊งค์ลูกหมูจะไปถึง แก๊งค์ลูกหมูจึงได้ทานขนมที่เราและคุณเมย์ช่วยกันทำในวันก่อนเปิดร้านเท่านั้น นั่นคือขนมที่เหลือให้พวกคุณได้ทานนะค่ะ เพราะคุณเมย์บอกเราว่าพวกคุณมาก็กินฟรี ไม่ได้มาซื้อเลยก็ให้กินแต่ของที่เหลือๆไปแล้วกัน (นี่คือคำพูดที่คุณเมย์พูดให้เราฟังค่ะ)

    จากคุณ : นิตติ้ง - [ 29 ก.ย. 49 23:12:42 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | PanTown.com | BlogGang.com