CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    ความในใจของจัสคลิก

    สวัสดีค่ะ

    ก่อนอื่นใดๆ เมย์คงต้องขอกราบขอโทษเพื่อนๆในพันทิปที่เมย์เข้ามาตอบเองช้ามากๆ ได้เข้ามาอ่านจริงๆเมื่อไม่กี่วัน และคงต้องบอกตามตรงว่า ต้องใช้เวลาในการประมวณอะไรหลายๆอย่างค่อนข้างเยอะ

    และตอนนี้เมย์จะขอพูดในสิทธิ์ที่เมย์พึงจะมีและขอแบ่งไปตามเรื่องราวดังต่อไปนี้ค่ะ

    เรื่องที่1 > เรื่องของการเข้ามาเล่นพันทิป
    สิ่งที่คุณ all about beauty แอบอ้างว่า การเล่นของเมย์นั้นเข้ามามีเจตนาแอบแฝง เนียน หรืออะไรก็ตามที่คุณกล่าวถึง เมย์อยากจะบอกว่า เมย์เข้ามาเล่นที่นี่ตั้งแต่เมย์ทำเค้กยังไม่เก่งเลยค่ะ หลายๆกระทู้ของห้องนี้เป็นครูของเมย์ เมย์ดูและศึกษาแลกเปลี่ยนความรู้ นำมาเป็นไอเดีย ปรับปรุงแก้ไขขนมของตัวเองให้ดีขึ้น ในการโพสทุกครั้งเมย์ไม่เคยบอกว่า เมย์เปิดสอน เมย์ขายขนม แต่ที่คุณพูดถึงใน blog ว่าเมย์ link ไปยังเวปของเมย์ เมย์ก็อยากจะบอกว่าเจตนาของเมย์จริงๆคือ เมย์อยากจะทำการรวมสูตรขนมทั้งหมดของเมย์ไว้ในพื้นที่ของเมย์เองซึ่งเมย์ก็ได้ทำไปบ้างแล้ว ถ้าคุณ all about beauty มีหลักฐานว่าเมย์ได้ทำการหาผลประโยชน์หรือโฆษณาแอบแฝงอย่างที่คุณว่าเมย์จริงๆ ช่วยส่ง link ที่มีความชัดเจนกว่านี้ให้เมย์ดูหน่อยได้ไหมคะ เมย์ยินดีที่จะขอโทษ ถ้าเจตนานั้นออกมาโดยไม่ได้ตั้งใจ

    เรื่องที่2 > เรื่องมูสมะม่วง
    กรณีที่อ้างอิงถึงว่า มูสมะม่วงของเมย์ไปเหมือนกับร้านกาแฟชื่อดังแห่งหนึ่ง เมย์อยากจะขอพูดเพียงสั้นๆว่า เมย์ได้ติดต่อไปถึงผู้ใหญ่ของบริษัทกาแฟชื่อดังแห่งนั้นแล้ว เมย์ขอไม่ refer ในข้อมูลใดๆทั้งสิ้น ขออนุญาติใช้เป็นข้อมูลในการ referในสิ่งที่เมย์จะสรุปในตอนท้าย แต่บอกได้คำเดียวๆแน่ๆว่า มันไม่เหมือนกันค่ะ ส่วนใครอร่อยหรือไม่อร่อยกว่าใครมันก็คงต้องแล้วแต่คนจริงๆ

    เรื่องที่3 > เรื่องคุณนิตติ้ง
    เรื่องนี้เมย์ต้องขออนุญาติเขียนยาวซึ่งก็จะมีประเด็นย่อยลงไปอีกดังต่อไปนี้ค่ะ

    >> 3.1 >> เรื่องการเรียนการสอน
    คุณนิตติ้งได้อ้างอิงว่า เมย์ได้พูดถึงชื่อสถาบันชื่อดังแห่งหนึ่ง กล่าวหาเมย์ว่า เมย์ได้มาแอบอ้างในการสอน

    สิ่งที่เมย์อยากจะบอกว่า หลังจากที่เมย์ได้อ่านข้อมูลที่คุณเขียน เมย์รู้สึกดีใจในคำพูดของคุณคำนึง ที่คุณรู้สึก happy ในการเรียนกับเมย์นะคะ เพราะนั่นคือสิ่งที่เมย์ตั้งเป้าไว้ตั้งแต่แรก ว่าเมย์อยากทำให้นักเรียนทุกคนมีความสุขในการทำขนม เมย์เองก็ happy มากๆที่ได้สอนคุณค่ะ คุณเองเป็นนักเรียนคนนึงที่นักเรียนเมย์ทุกคนรู้จัก แล้วทุกคนก็รู้ว่า เมย์ชื่นชมในตัวคุณมากมายขนาดไหน

    ในข้อนี้ เมย์ต้องขอกล่าว โดยตรงว่า เมย์มี degree ค่ะ เมย์มั่นใจในข้อนี้มากๆ แต่ degree ที่เมย์มีนั้น คุณอาจจะตีความผิดใดๆ เมย์ไม่แน่ใจ เหตุการณ์นึงที่ทำให้เมย์คิดว่าเมย์ต้องมีดีกรีคือตอนไหนรู้คะ ตอนที่เมย์ไปเรียนกับคุณครูท่านนึงแล้วเวลาเมย์ถามอะไรแล้วก็ได้แต่คำตอบออกมาว่า "พี่บอกไม่ได้" แต่เมย์คงไม่สามารถนำมาเขียนหรือโพสลง ณ ที่นี้ได้ด้วยเหตุผลที่เมย์จะกล่าวตอนท้าย

    ปัญหาอยู่ที่ ในสิ่งที่คุณสงสัย คุณข้องใจ ทำไมคุณไม่เดินเข้ามาหาเมย์ มาพูดคุยกับเมย์คะ เมย์สัมผัสได้มานานแล้วว่าคุณมีอะไรในใจ ณ วันสุดท้ายที่คุณบอกเมย์ว่าคุณจะไปเมืองนอก เมย์เองก็เป็นคนเสนอไม่ใช่เหรอคะว่าเมย์พร้อมมากๆที่จะคืนเงินให้คุณ

    ความผูกพันของเมย์ที่มีให้กับคุณ เมย์อยากจะบอกว่า เมย์รักคุณมากแค่ไหน ขนาดที่ หลายๆครั้ง เมย์โยน order ให้คุณทำไปทำเพื่อเป็นการฝึกมือและรายได้เสริม และคุณเป็นนักเรียนคนเดียวที่เมย์ทำแบบนั้นด้วยนั่นคือความในใจที่เมย์อยากให้คุณรู้


    >> 3.2 >> เรื่องบริษัท AEP และตัวแทนจำหน่าย
    คุณนิตติ้งอ้างอิงว่า เมย์เป็นตัวแทนจำหน่าย ในเรื่องนี้เมย์ได้โทรเคลียร์กับทางผู้ใหญ่ของ AEP แล้วการซื้อของขายมาซื้อไปนั้น เมย์อยากให้คุณนิตติ้งรู้อย่างนึงว่า มันซับซ้อนมากนะคะ บางเรื่องคุณอาจจะไม่เข้าใจจริงๆ และนำมาพูดและกล่าวหาเมย์ลอยๆ โดยที่คุณเองก็ไม่รู้ตัวว่าคุณได้นำบริษัทเค้าเข้ามาเกี่ยวข้อง กล่าวถึง brand ของเค้าโดยไม่รู้ตัว

    >> 3.3 >> เรื่องเงินๆทองๆ
    สิ่งที่คุณนิตติ้งเขียนมานั้น เมย์คงไม่อยากไปแย้งหรือพูดอะไรกลับไป เพราะเราเองก็คงรู้กันอยู่สองคน ถ้าคุณนิตติ้งดึงคนทั้งหมดมารับรู้ด้วยแล้วเมย์ว่า เราเองก็คงต้องพูดกันถึงเรื่องหลักฐานแล้วนำออกมาพูดกันในที่ที่สมควรจะพูดและกระบวนการยุติธรรมเป็นเครื่องตัดสินน่าจะดีกว่า

    >> 3.4 >>เรื่องการพูดจา
    ส่วนตัว เรื่องการพูดจานั้น ตอนคนชื่นชอบถูกคอกัน การพูดจาหยอกล้อเล่นมันก็เป็นเรื่องที่ไม่ได้มีปัญหาอะไรสิ่งที่คุณนำมาเขียนนำมาพูดนั้นบางทีเมย์อยากจะบอกว่า ..

    คำว่านินทา กล่าวหา ว่าร้าย เนี่ยแต่ละคำมันมีความหมายไม่เหมือนกันนะคะ

    เราสองคนรู้อยู่แก่ใจว่าเราพูดอะไร คนอื่นเค้าก็ได้แต่รับฟัง เค้าไม่รู้หรอกค่ะ ว่าใครพูดว่าใครจริงไม่จริง แต่สิ่งที่จะบอกคุณคือ .. การที่คุณมาพูดเรื่องที่ไม่ใช่ประเด็นว่าเมย์พูดถึงคนนั้นแบบนั้นแบบนี้ มันเท่ากับการขายตัวคุณเองอยู่แล้ว ว่าคุณเป็นคนยังไง.. เมย์ก็คงไม่ออกมาแก้ตัวหรือมาซ้ำว่าคุณพูดถึงคนอื่นยังไงบ้างเพราะมันไม่ใช่สาระอะไร คนรู้อยู่ในใจมันมีแค่สองคน

    >>3.5 >> เรื่องการอยู่ฝั่งใคร
    จริงๆแล้วเมย์อยากจะบอกว่า ถ้ามานั่งวิเคราะห์กันดีๆแล้ว มันไม่มีใครอยู่ข้างใครหรอกค่ะ ทุกคนเค้าก็ว่ากันตามความเป็นจริง หลายฝ่ายก็รอฟังจากทางเมย์ เพราะเค้าได้ฟังจากทางคุณแล้ว เมย์อาจจะออกมาช้าไปหน่อย เพราะเมย์ต้องกรั่นกรองความคิดและคำพูดว่าจะไปกระทบกระเทือนใครให้เดือดร้อนหรือไม่ มันไม่ได้หมายความว่าเมย์ผิดนะคะ อยากให้ทุกคนใจเย็นๆและรอดูสิ่งที่จะเกิดขึ้น เมย์ไม่ได้มีความสัมพันธ์เป็นการส่วนตัวกับแก๊งค์ไหนๆ อันนี้คือความจริง เมย์ไม่เคยไป meeting ใดๆ เมย์ได้แต่ส่งขนมไปแทนน้ำใจของคนคนนึงที่อาศัยอยู่ในห้องนี้ที่ร่วมแชร์ไอเดีย คนในห้องนี้ก็เหมือนครูคนนึงของเมย์เช่นกันค่ะ

    และท้ายนี้ .. เมย์อยากจะบอกว่า

    เมย์ได้ทำการตัดสินใจแล้วว่า .. เรื่องราวที่เกิดขึ้นมันส่งผลกระทบถึงทาง image ของเมย์ค่อนข้างเยอะ ดังนั้น เมย์ขออนุญาติบอกกล่าวตอนนี้เลยว่า เมย์ได้ดำเนินการทางคดี ในข้อหา อะไรต่างๆก็ว่าไป ในสิ่งที่คุณอ้างถึงเยอะแยะมากมาย ขอบอกตรงๆว่า เยอะจริงๆ

    เรื่องราวแบบนี้จะไม่เกิดขึ้นถ้าได้มีการพูดคุยแบบตัวต่อตัวและเคลียร์กันให้จบไปตั้งแต่ต้น

    สิ่งที่คุณนิตติ้งเรียกร้องความเป็นธรรม เมย์ว่าเราก็ควรเข้าหาความยุติธรรมดีกว่า การที่คุณมาโพสเขียนอะไรแบบนี้เรื่องมันก็ไม่จบ ต่างคนก็ต่างความคิดเห็นให้เพื่อนๆไปทำขนมทำอาหารกันให้สนุกน่าจะดีกว่า

    เมย์อยากจะขอโทษเพื่อนๆในห้องนี้อีกครั้งที่ในบางเรื่องเมย์ไม่สามารถพูดออกมาได้ ณ เวลานี้ เพราะอาจจะเป็นการทำให้เสียในเรื่องของรูปคดี

    ความจริงคือความจริง ยังไงเมย์ก็ต้องได้พูด

    แล้ววันนั้นเมย์จะกลับมาโพสบอกด้วยตัวของเมย์เองค่ะ
    เมย์ไม่หายไปไหนแน่ๆค่ะ ยังไงเมย์ก็ยังมีร้านอยู่ ร้านเมย์ก็ยังต้องเดินต่อไป เมย์อาจจะไม่ค่อยได้เข้ามาตอบอะไรมากมายแล้ว เพราะที่ร้านก็ยุ่งค่ะ เมย์ขอปล่อยให้เรื่องนี้เป็นหน้าที่ของทนายในการดำเนินการ

    กราบขอโทษที่ทำให้ทุกคนเดือนร้อนมา ณ ที่นี้ค่ะ

    จากคุณ : JustClick - [ 2 ต.ค. 49 11:50:37 ]