CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    :::::::::::::::::::::::::::สรุปลำดับเหตุการณ์กรณี JustClick:::::::::::::::::::::::::

    ตอนนี้ คำค้นคำว่า JustClick ติดในลิสต์สถิติคำค้นสูงสุงของพันทิปไปแล้ว สำหรับคนที่ตามมาทีหลัง และยังงงว่าสรุปแล้วเรื่องมันเป็นมายังไง จะขอสรุปแต่เพียงความเป็นมาของลำดับเหตุการณ์คร่าวๆเพื่อไม่ให้งงกันเท่านั้น ส่วนเรื่องกรณีพิพาทต่างๆ คงต้องตามกันไปอ่านเพื่อพิจราณาตัดสินกันเอาเอง



    กรณีเริ่มต้นที่ กระทู้โหวตร้านเค้ก ของคุณ โยชูวาแห่งอัสซีซี
    http://www.pantip.com/cafe/food/topic/D4740980/D4740980.html
    ::::::::::::::::::::::::::::::::::::(กระทู้ 1):::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::

    เป็นกระทู้ที่ตั้งเพื่อโหวตร้านเค้กในดวงใจธรรมดา แต่บังเอิญมีคคห. หลายท่าน เข้ามาแสดงความชื่นชมร้าน memaycafe จะด้วยเหตุผลว่าอร่อยจริงๆ หรือ เพราะเป็นคนที่เล่นพันทิปด้วยกันจึงให้กำลังใจกัน ก็ตามที จากการแสดงความชื่นชมนั้นเอง ทำให้มีคนสงสัยว่าทำไมร้านนี้ถึงดังในพันทิป และก็มีคนมาหยอดไว้ในความคิดเห็นนึงว่า เจ้าของร้าน ซึ่งคือคุณเมย์ที่ใช้นามว่า JustClick ไม่ได้จบจากที่ Le Cordon Bleu ซึ่งเป็นสถาบันสอนการทำอาหารที่ชื่อดังแห่งหนึ่งตามที่กล่าวอ้าง (ซึ่งอ้างจริงหรือเปล่า ยังไง ที่ไหน ยังคงไม่สรุปเพราะมีแต่เพียงพยานจากฝ่ายเจ้าทุกข์มายืนยัน)

    หลังจากคคห. เหล่านั้น ก็ได้มีเพื่อนๆคุณ JustClick ในห้องอาหารการกิน(ชื่อเดิมก่อนเปลี่ยนเป็น ห้องก้นครัว) แสดงความคิดเห็น เป็นทำนองไม่เชื่อในสิ่งที่ถูกกล่าวหา




    จึงเป็นเหตุผลของการตั้งกระทู้ที่สอง ที่เป็นกระทู้คุณนิตติ้ง
    http://www.pantip.com/cafe/food/topic/D4752227/D4752227.html
    ::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::(กระทู้ที่ 2):::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::

    ซึ่งกระทู้นี้ก็เปิดเผยข้อมูลฝ่ายคุณนิตติ้ง ซึ่งเป็นนักเรียนทำขนมของคุณ JustClick ซึ้งอ้างว่าตนถูกคุณเมย์หลอกว่า จบจากที่ LCB และมีกรณีย่อยๆ อีกเช่น โกงค่าทำขนม เรื่องนินทาว่าร้ายคนอื่นๆ เรื่องที่เรียนจบจาก AEP และเรื่องที่เป็นตัวแทนนำเข้าวัตถุดิบ

    ซึ่งเจ้าของกระทู้นี้ก็ได้รับการสนับสนุนจาก นักเรียนของคุณ JustClick อีกคนหนึ่ง ซึ่งใช้ชื่อว่า Ah..ha so much blythe




    ดังนั้นกระทู้นี้ก็เริ่มความร้อนแรงขึ้นไปเรื่อยๆ มีข้อความหลายกระแส และมีประเด็นย่อยๆแตกเพิ่มเข้าไปอีก และเริ่มมีคนเข้ามาตั้งคำถามเกี่ยวกับ ตัวตนของคุณ JustClick ที่เวปอื่นๆ เช่น ไดอารี่ฮับฯ

    กลางดึกคืนนึง คุณหุ้นส่วนร้าน memaycafe ซึ่งหลายๆคนในนี้เรียกว่าพี่เอ๋ ก็เข้ามาปกป้องคุณ JustClick โดยตอบประเด็นรองๆ และขอร้องให้ยุติความบาดหมางเสีย ทำให้อีกหลายๆคนไม่ได้รับความกระจ่างใจ ส่วนประเด็นหลักๆที่ว่า คุณJustClick จบจาก LCB จริงหรือไม่ ยังไม่ได้รับการตอบคำถาม และมีเสียงเรียกร้องขอให้คุณ JustClick เข้ามาตอบคำถามเอง

    ขณะนั้น กระทู้ของคุณนิตติ้งได้กระเด้งขึ้นไปอยู่ในกระทู้แนะนำไปแล้ว




    วันรุ่งขึ้น คุณ JustClick จึงเข้ามาตั้งกระทู้ตอบโต้ กระทู้ของคุณ JustClick
    http://www.pantip.com/cafe/food/topic/D4757851/D4757851.html
    :::::::::::::::::::::::::::::::::(ซึ่งเป็นกระทู้ที่ 3 - ซึ่งกระทู้พังไปแล้ว)::::::::::::::::::::::::::

    ซึ่งใจความหลักๆคือ คุณ JustClick แจ้งให้ทราบว่ากำลังดำเนินการทางกฎหมายอยู่ และจะไม่อธิบาย หรือตอบคำถามที่ทุกคนสงสัยในตอนนั้นเนื่องจากเกรงว่าจะเสียรูปคดี

    จากตรงนี้ ทำให้มีหลายๆคนสงสัยประเด็นเดิมๆอยู่ดี เรื่องที่คุณJustClick จบจาก LCB จริงไหม?

    เรื่องราวในตอนต้นกระทู้เป็นทำนองว่า อยากให้ตอบเสีย เพื่อให้เรื่องจบไป กระทู้นี้กระเด้งขึ้นไปอยู่กระทู้แนะนำตามไปอีกหนึ่ง กลายเป็นสองกระทู้แล้ว

    ส่วนความคิดเห็นก็มีจากหลายๆทิศ หลายๆทางมากขึ้น เพราะมีคนนอกห้องอาหารการกิน เข้ามาให้ข้อมูล และตั้งคำถาม เริ่มมีประเด็น djnongmay, คุณ Tmay, คุณ JustClick ณ. ไดอารี่ฮับ, คุณ JustClick ณ.ไดอารี่อิส คำถามคือว่าทั้งหมดนี้คือคนๆเดียวกันหรือ ซึ่งคนที่ติดตามอ่านก็งงกันไปตามๆกัน และงงมากขึ้นไปอีก เมื่อมีขาประจำเวปตากล้องมาพบกระทู้แนะนำและมาแจ้งข้อมูล จาก เวปตากล้อง




    จากโดยลิ้งจากเวปตากล้อง http://www.taklong.com/tkfunclub/s-tk.php?No=91469
    ::::::::::::::::::::::::::::::::::(กระทู้ที่ 4 จากเวปตากล้อง)::::::::::::::::::::::::::::::::

    จากข้อมูลเวปตากล้อง ทำให้หลายๆคนที่ตามเรื่องอยู่ ถึงกับอึ้ง เพราะรูปบุคคลที่มีคดีอยู่ที่ห้องเวปตากล้อง มีชื่อเดียวกันแถม หน้าตาไปละหม้ายคล้ายคลึงกับ เจ้าของร้าน memaycafe ที่ทุกๆคนเคยเห็นจากกระทู้รีวิวเยี่ยมร้าน ของคุณ AugusT[CrusheR]VeronicA
    (http://www.pantip.com/cafe/food/topic/D4696138/D4696138.html )

    คดีจากเวปตากล้อง ก็ไปอ่านกันเองละกัน ส่วนตอนนี้ ทางเวปตากล้องยังมีการให้ข้อมูลและ แสดงรูปฐานหลักฐานอื่นๆ เป็นระยะๆ อยู่



    จากลำดับเหตุการณ์ที่กล่าวมาทั้งหมดนี้ ผู้ติดตามอ่าน ควรใช้วิจารณญานของตนเองในการ เชื่อ หรือ ตัดสิน และติดตามเรื่องราวต่อไปเอง ซึ่งสิ่งที่นำมาสรุปนี้ ไม่ได้ตั้งใจทำให้ผู้อ่านคล้อยตาม หรือโน้มเอนความเชื่อไปทางใดๆทั้งสิ้น เพียงเป็นคนหนึ่งซึ่งติดตามอ่านมาตั้งแต่ต้น จึงได้นำประเด็นและกระทู้หลักๆ มารวบรวมไว้ที่เดียวกัน โดยตัดประเด็นรองๆ เช่น เรื่องมูสเค้ก, เรื่องไดฮับ-ไดอีส, เรื่องช่างภาพ National Geographic, เรื่องลิงค์ไดอารี่ของน้องคนนึง, หรือเรื่องคนสนิทซึ่งยังไม่มีข้อมูลว่าเกี่ยวข้อง เพื่อเลี่ยงความเข้าใจผิดใดๆ ที่อาจจะเกิดขึ้นอันจะนำความเสียหายไปสู่ผู้อื่นๆอีกเท่านั้น

    หากเพื่อนๆเห็นว่าข้อมูลนี้ซ้ำซ้อนและไม่มีประโยชน์ กรุณาแจ้งลบให้ด้วยนะ จะขอบพระคุณอย่างสูง

    จากคุณ : ... when truth speaks ... - [ 5 ต.ค. 49 15:59:28 A:124.157.156.168 X: ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | PanTown.com | BlogGang.com