CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    ///// Dining Report 10 ห้องอาหารYuan โรงแรมมิลเลเนียม ฮิลตัน

    วันนี้ ขอเปลี่ยนบรรยากาศ พามารับประทานอาหารริมน้ำเจ้าพระยากันบ้างครับ

    ในวันพฤหัส ผมตัดสินในโทรไปจองโต๊ะที่ห้องอาหารนี้ เนื่องด้วยเคยมาทานกับเพื่อนครั้งหนึ่งแล้วค่อนข้างประทับใจ วันนี้พนักงานที่ให้บริการทางโทรศัพท์ ทำหน้าที่ได้ดีมาก ถามข้อมูลที่สำคัญจากลูกค้าอย่างผมไว้ครบถ้วน พร้อมทั้งเชื้อเชิญ ให้ใช้ บริการ shuttle boat มารับประทานอาหารที่นั่น

    11 โมง 15 ผมตั้งท่าออกจากมหาวิทยาลัย ฝนก็ตั้งเค้ามาเช่นกัน และเพียงแค่ถนนสุรวงศ์ ฝนก็ตกลงมาอย่างหนัก เมื่อถึงริเวอร์ซิตี้ ผมต้องรอเรืออีก 15 นาที วันนี้ท้องน้ำเจ้าพระยาเบื้องหน้า จะเห็นก็เพียงแต่ตึกของโรงแรมมิลเลเนียมฮิลตัน เพียงเท่านั้น ตึกอื่นๆ นั้นถูกม่านน้ำจากฟากฟ้า บังเสียจนมืดมิด ราว 11.45. เรือโรงแรมมารับ ตอนแล่นกลางแม่น้ำดูโคลงเคลงน่ากลัว จนไม่รู้ว่าจะสามารถไปถึงโรงแรมเพื่อทานอาหารได้หรือไม่

    หลังจากผจญภัยมาจนถึงโรงแรม พนักงานของห้องอาหารหยวน ให้การบริการดีมาก อาสาเอาร่มไปเก็บให้ ส่วนผมก็ขอตัวไปสำรวจตัวเองที่เปียกทั้งตัวในห้องน้ำ ห้องน้ำที่นี่ โดดเด่นด้วยการออกแบบที่ไม่ซ้ำใคร โดยเฉพาะก๊อกน้ำ ที่พลังน้ำแรงมากราวกับฝนที่ตกอยู่ด้านนอก  เมื่อกลับมาที่โต๊ะ ผ้าร้อนและเมนูก็เตรียมพร้อม วันนี้สั่งน้ำเก๊กฮวยเย็นเหมือนเคย ที่นี่ราคา 70++ โหดน้อยกว่าอินเตอร์คอน และโซฟิเทลสีลม ที่แก้วละ 110++

    เรามาลองดูที่เมนูติ่มซำบ้างนะครับ มีของนึ่ง 11 อย่างและของทอดอีก 8 อย่าง อันประกอบด้วย ขนมจีบ ฮะเก๋า ซาลาเปาหมูแดง  ซาลาเปาเซี่ยงไฮ้  ฝั่นโก๋ว   เกี๊ยวปลาทอง  เกี๊ยวปลาหิมะ  สาหร่ายห่อกุ้ง  ซี่โครงหมูนึ่งเต้าซี่  ก๋วยเตี๋ยวหลอดกุ้ง และก๋วยเตี๋ยวหลอดกุ้งแห้งเซี่ยงไฮ้   ฟากของทอดก็จะมี  ทอดมันไก่  ฟองเต้าหู้ห่อเนื้อปูทอด  ซาลาเปาทอด  เกี๊ยวกุ้ยช่ายไส้กุ้ง  ขนมผักกาด  พายหมูแดง  เกี๊ยวทอด  เผือกทอดไส้ปลาแซลมอน

    หากท่านคิดว่า  มีแค่ติ่มซำ คงจะต้องบอกว่าคิดผิด เพราะยังมีอาหารจานหลักตามสั่ง ที่สั่งกี่จานก็ได้ แถมสั่งซ้ำก็ได้ด้วยอีกครับ  มากันครบทั้งกุ้ง ปู ปลา ปลาหมึก เป็ด ไก่ เรียกว่าหลากหลายทีเดียว  ส่วนนี้ประกอบด้วย  เป็ดย่างหมูแดง  ปอเปี๊ยะทอดเป็ดเส้น  ปูนิ่มผัดพริกไทยดำ  ปลาหมึกอบพริกเกลือ  ฟองเต้าหู้เจเจี๋ยน  เนื้อเส้นผัดซอสเอ็กซ์โอ   กุ้งทอดคลุกไข่เค็ม  ผัดผักแบบฮ่องกง  เป็ดอบมะเขือยาวพริกเผาหม้อดิน  ไก่ทอดราดซอสส้ม  ซี่โครงหมูอบน้ำแดง

    หลังจากดูเมนู ก็ต้องทำใจ เพราะระดับกิเลสเพิ่มขึ้นมากเหลือเกิน  อันโน้นอันนี้ก็อยากลองทานไปเสียหมด สุดท้าย ก็ต้องตัดของทอดออกไปก่อนตามหมอสั่ง  ดังนั้นสั่งหนแรก จึงเอามาแค่ ขนมจีบ ฮะเก๋า เกี๊ยวปลาหิมะ  ฝั่นโก๋ว  เป็ดย่างหมูแดง  เนื้อผัด  แล้วก็ฟองเต้าหู้เนื้อปูทอดก่อน  ขณะนั้นเอง คุณผู้จัดการร้านเธอก็มาคะยั้นคะยอให้ผมสั่ง กุ้งคลุกไข่เค็ม นัยว่า a must สำหรับร้านนี้  ผมก็เลยต้องตามใจเธอหน่อย โดยกำชับว่าทุกอย่างเอาจานเล็กๆ ประเดี๋ยวทานไม่หมด (ผม) จะเสียดายของครับ

    ทันทีที่อาหารมาเสิร์ฟที่โต๊ะ ของนึ่งทุกอย่างผ่านหมดครับ ที่นี่กุ้งเป็นตัว ไม่ใช่เป็นชิ้น แถมยังกรอบสดมากๆครับ อร่อยกว่าที่china house ในโรงแรมที่อยู่อีกฝั่งของแม่น้ำเสียอีก  จะมีก็แต่ฝั่นโก๋วที่รสชาติใช้ได้ แต่ยังสู้ที่โซฟิเทลไม่ได้ครับ  ส่วนของทอดเพียงหนึ่งเดียวในวันนี้ที่สั่งมาก็รสชาติไม่ผิดหวังเช่นกัน มีเนื้อสัมผัสของปูอยู่เต็มฟองเต้าหู้ สอบผ่านครับ  ส่วนจานหลัก พวกเป็ดย่างหมูแดง อันนี้อร่อยเหมือนร้านจีนในฮ่องกงทั่วๆ ไปครับ  เนื้อผัดซอสเอ็กซ์โอ ก็นุ่มดี เสียดายที่ซอสซึมเข้าไปในตัวเนื้อน้อยไปหน่อย

    แต่ที่เซอร์ไพรส์มากก็ต้องเจ้ากุ้งทอดคลุกไข่เค็มนี่แหละครับ  กุ้งตัวใหญ่มาก หวานกรอบ รสชาติตัดกับไข่เค็มที่ผัดมาได้เป็นอย่างดี  ผมเลยอดใจไม่ไหวสั่งมาเพิ่มอีกจาน อันนี้แนะนำมากๆ ครับ ถ้าไปต้องสั่งให้ได้

    การสั่งรอบที่สองของผมนั้น สั่งซุปกระเพาะปลาสดมาลองดู  จะบอกว่ารสชาติไม่ถูกปากผมเป็นอย่างยิ่ง  ผมว่าตัวกระเพาะปลาอร่อยดี แต่ตัวน้ำซุปผมรู้สึกว่าคาวมาก ทานได้สองคำก็วางช้อน เก็บกลับครัวไปเลย ซุปนี่ยังมีซุปเสฉวน ซุปเนื้อปลาเก๋าไข่เยี่ยวม้า และซุปเต้าหู้ซีฟู้ดให้เลือกทานได้อีกนะครับ
     
    ส่วนอีกจานที่สั่งมาเพิ่มคือ ปูนิ่มผัดพริกไทยดำ  อันนี้ก็อร่อยสุดๆครับ รสชาติซึมเข้าไปในเนื้อปูดีมาก   แล้วก็สั่งเกี๊ยวปลาทองมาอีกเข่ง  นึกว่าจะเหมือนปลาทอง ไหงกลายพันธุ์เป็นสีขาวไปได้ก็ไม่ทราบ  รสชาติคล้ายฮะเก๋าที่สอกรอบมากเช่นเคยครับ

    มาถึงอาหารประเภทข้าว ที่นี่มีให้เลือก6 อย่าง สั่งกี่จานกี่ครั้งก็ได้  ประกอบด้วย ข้าวผัดปลาเค็ม  ข้าวผัดเนื้อปลาเก๋าเบคอน  ข้าวผัดซีฟู้ดกระเทียม  อีหมี่เนื้อปู  บะหมี่ผัดฮกเกี้ยน แล้วก็ เส้นหมี่ผัดเป็ดย่างซอสเซี่ยงไฮ้  ผมสั่งข้าวผัดซีฟู้ดกระเทียมมา รสชาติกลมกล่อมมาก ไม่ต้องใส่เกลือหรือพริกไทยเพิ่ม จะมีข้อติก็ตรงที่ซีฟู้ดที่ใส่มามีเพียงเนื้อกุ้งกับหอยเชลล์เท่านั้น  หาอย่างอื่นไม่เจอเลย  น่าจะเรียกว่า  ข้าวผัดกุ้งกับหอยเชลล์ อาจจะดีกว่า  จะได้ไม่สร้างความ(ผิด) หวังให้แก่ลูกค้าอย่างผม ที่นี่ข้าวผัดเสิร์ฟมาจานใหญ่มาก สงสัยกะวางยา ดีนะครับที่ผมสั่งมาเป็นจานสุดท้าย ไม่เช่นนั้นแล้วคงจุกเสียก่อน

    ระหว่างนี้ เจ้าของร้านก็มาชวนพูดคุย ถึงรสชาติอาหาร ผมว่าเธอใส่ใจลูกค้าดี เดินถามทุกโต๊ะ หรือจะเป็นเพราะว่าทั้งร้านมีแขกอยู่ 2 โต๊ะก็ไม่ทราบ  อีกโต๊ะนั้นอยู่ด้านบนที่เป็นพื้นเล่นระดับขึ้นไป คุยกันเสียงดังมาก อารมณ์ป้าๆคุยกัน นะครับ  แล้วก็ยังมีแขกในห้องส่วนตัว อีก2 ห้อง ทางผู้จัดการบอกว่า  วันนี้ฝนตกหนักคนเลยน้อย   ไม่เป็นไรครับ เพราะผมชอบ ทั้งโซนริมแม่น้ำ มีผมนั่งทานคนเดียว  กับพนักงาน5 คนคอยดูแล นึกว่าผมอยู่กู้กงก็ไม่ปาน

    มาถึงของหวานบ้าง  ความจริงจะไม่รับ  แต่พนักงานมาเชื้อเชิญ ทำให้ต่อมเกรงใจทำงาน  ที่นี่มีให้เลือก 6 อย่าง ได้แก่  สาคูแคนตาลูป  ผลไม้รวม  ของหวานรวม  บัวลอยน้ำขิง  โอวหนี่แปะก๊วย  สุดท้ายผมเลือกสิ่งที่ไม่เคยทานมาก่อนอีกเมนู คือสาคูปั่นกับมะม่วงและส้มโอ  ซึ่งอุดมไปด้วยผลไม้ที่ผมไม่ชอบสองอย่าง  คือมะม่วงสุกและส้มโอ  แต่ไม่น่าเชื่อว่า พอเอามาปั่นรวมแล้วจะอร่อยมาก  ยังมีเนื้อส้มโอและมะม่วงแต่งหน้ามาอีก  เรียกว่าไม่ผิดหวัง  แม้จะดูแปลกตาแต่ก็น่าประทับใจดีครับ

    ท้ายที่สุด ถึงเวลาคิดเงิน บุฟเฟต์วันนี้หัวละ 500++ ค่าน้ำเก๊กฮวยอีก 70++ รวมเบ็ดเสร็จจ่ายไป 670.89 บาทครับ  พนักงานไปเอาร่มมาคืน ส่วนผู้จัดการเธอก็ชวนผมพูดคุยฆ่าเวลา พร้อมทั้งเชื้อเชิญ ให้ผมมาลองอาหารตามสั่งอีกครั้งในมื้อค่ำ

    โดยสรุป ตัดเกรด
    บรรยากาศสถานที่ A ผมชอบวิวแม่น้ำเจ้าพระยาจากฝั่งธนบุรีครับ เพราะจะเห็นภพของทั้งกรุงเทพที่สวยมากๆ ดีไซน์ในห้องก็สวยดี โต๊ะที่นั่งเป็นแบบโซฟามีหมอนอิง ทำให้บรรยากาศในการทานอาหารดูผ่อนคลายดีครับ จะติก็ตรงที่วางตะเกียบที่ประหลาด และใช้ยาก ผมวางทีไรตะเกียบมันก็จะไหลตกลงมาทุกที สงสัยจะสวยแต่รูป แต่หาประโยชน์ใช้สอยยากเสียหน่อยครับ
    ความสะอาด A ไม่มีที่ติใดๆได้เลยครับ สะอาดมากๆ ทุกอย่าง แอบเห็นครัวเปิดที่เชฟกำลังทำอาหารได้บางส่วนด้วยครับ
    รสชาติ B+ ทุกอย่างอร่อยหมดครับ  ผมที่ไม่ชอบของทอดนัก ยังรู้สึกว่าอร่อย ส่วนของนึ่งนี่สุดยอดครับ ที่หักคะแนนนั้น คงเป็นเรื่องซุปที่ไม่ถูกปากผมเลยจริงๆ ครับ
    การบริการ A ที่ร้านดีมากครับ พนักงานทุกคนดูแลเอาใจใส่ดีมาก เก็บจาน เสิร์ฟ หรือเติมน้ำเป็นระบบดีมาก แถมมีการพูดคุยเพื่อขอความคิดเห็นไปปรับปรุงด้วย ใส่ใจดีมากครับ
    ความคุ้มค่ากับราคา A ผมว่าในกลุ่มติ่มซำระดับกลางถึงสูง ไม่นับที่เอเชีย แอมบาสเดอร์ หรืออโนมา ที่นี่คุ้มค่าสุด เพราะนอกจากติ่มซำแล้ว ที่นี่โดดเด่น ด้วยอาหารจานหลักที่ที่อื่นไม่มีให้เลือกมากเท่าที่นี่ แถมจะสั่งกี่อย่าง หรือจะสั่งซ้ำก็ได้ด้วยครับ ตัวเลือกของหวานและอาหารประเภทข้าวก็หลากหลายดีครับ

    รวม 3.90 น่าไปลองเป้นอย่างยิ่งครับ  เห็นทีผมจะต้องปันใจจาก Shanghai 38 ที่โซฟิเทลสีลมก็คราวนี้แหละครับ

    ข้อมูลจำเพาะ ห้องอาหารจีนหยวน โรงแรมมิลเลเนียมฮิลตัน ถนนเจริญนคร คลองสาน(มีเรือรับส่งจากท่าริเวอร์ซิตี้และท่าเรือสะพานตากสินทุกๆ 15 นาที)  เปิดให้บริการทุกวัน มื้อกลางวัน11.30-14.30 น.มีทั้งติ่มซำ ตามสั่งแบบบุเฟต์และแบบ a la carte สำหรับบุฟเฟต์ ราคา 500++ ไม่รวมเครื่องดื่ม ส่วนมื้อเย็น18.00-22.30 น.เป็นแบบตามสั่งครับ

    จากคุณ : buenos - [ 6 ต.ค. 49 12:49:54 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | PanTown.com | BlogGang.com