Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    << แนะนำร้านอาหารครับ...ครัวทิดเทือง..ท่าน้ำอ้อย.นครสวรรค์ครับ >>

    ถ้าท่านจะเดินทางขึ้นเหนือหรือว่าจะไปเที่ยวงานช่วงตรุษจีนที่ปากน้ำโพ หรือว่าจะไปไหว้พระที่วัดท่าซุง ของหลวงพ่อฤษีลิงดำ ที่จังหวัดอุทัยธานี  ท่านก็ต้องใช้เส้นทางสายเอเชียนี่แหละครับ สะดวกที่สุดแล้ว  ก่อนจะเข้าจังหวัดนครสวรรค์ท่านจะเห็นป้ายบอกทางซ้ายว่าเข้าจังหวัดอุทัยธานี ที่แถวๆนี้เค้าเรียกว่าบ้านท่าน้ำอ้อยน่ะครับ  เลี้ยวเข้ามาเลยครับ  ชายกางจะพาท่านไปหาของอร่อยๆทานกันครับ
                         จากทางแยกเข้าจังหวัดอุทัยธานีมา 500 เมตร ท่านก็จะข้ามสะพานท่าน้ำอ้อย  ซึ่งพอลงสะพานปุ๊บ ก็ถึงแล้วครับ ให้ท่านมองทางขวาไว้ ก็จะเห็น  “ ครัวทิดเทือง “ ก็นำรถเข้าไปจอดได้เลยครับ ที่จอดรถสะดวกสบาย    
                   ร้านครัวทิดเทืองนั้นตั้งโต๊ะไว้ 2 บรรยากาศ มีทั้งห้องปรับอากาศ เย็นช่ำ และ Open Air ที่โล่ง โปร่งสบาย มีลมพัดโชยๆในยามเย็น  เมื่อเลือกโต๊ะที่นั่งได้ถูกใจแล้ว เรามาดูกันนะครับว่า ครัวทิดเทืองนั้น  เค้ามีอะไรน่าอร่อยกันบ้าง...ว่าแล้วเรามาเปิดเมนู ดูของเด็ดกันครับ
    - ปลาร้าทรงเครื่อง หรือปลาร้าสับทรงเครื่องที่มีทั้งแบบสุกที่เอาไปผัดก่อนและแบบดิบที่สะใจไปอีกแบบ  รายการนี้ไม่มีโต๊ะไหนที่ไม่สั่งเลย มีแต่จะเรียกมาเพิ่มอีกที่ เค้าเสริฟมาพร้อมกับผักสดจานพอเหมาะ ที่ถูกโฉลกกันที่สุดเห็นจะได้แก่ขมิ้นขาว ที่เข้ากันได้ดีมากๆ
    - ปลาบึกผัดฉ่า  ที่นี่เค้าเน้นหนักที่ปลาต้องสดและตัวใหญ่เกิน 30 กิโลขึ้นไป เพราะปลาใหญ่หนังจะมีความหนาที่หนึบๆ กรุบๆ กำลังดี  เหมาะมากกับการเอามาทำผัดฉ่ารสจัดจ้าน
    - ห่อหมกปลาค้าว  รองด้วยใบยออ่อนๆ รสชาตินุ่มนวล เครื่องแกงหอมฉุย หวานจากกะทินิดๆ เนื้อปลาค้าวนั้นอร่อยแน่นอนอยู่แล้ว จานนี้ห้ามพลาดนะครับ
    - ปลาม้านึ่งซีอิ้ว  เค้าใช้ปลาม้าตัวโต มาหั่นชิ้นขนาดฝ่ามือสาวๆ  นึ่งกับเครื่องเคียงพวกขิงแก่  กระเทียมสด  เกี้ยมไฉ่  ต้นหอม  ราดด้วยซีอิ้วหอมๆ ยกมาควันโฉ่  เป็นอีกจานที่ชายกางขอบอกว่า...ห้ามพลาด
    - ฉู่ฉี่ปลาเนื้ออ่อน  ที่นี่ใช้ปลาเนื้ออ่อนตัวกำลังดี มาทำฉู่ฉี่รสชาติที่กลมกล่อม หอมเครื่องแกงกับใบมะกรูดดีเหลือเกิน แคะเนื้อปลากันจนเกลี้ยงทุกจานเลยครับ
    - ยำหัวปลี  ท่านใดไม่เคยลองลิ้มยำหัวปลีสูตรโบราณ ชายกางขอแนะนำให้มาที่นี่เลยครับ แล้วจะรู้ว่า คนในสมัยก่อน เค้าทำยำหัวปลีได้รสชาติเฉียบขาดขนาดไหน  
    - กุ้งอบวุ้นเส้น  เห็นมีอยู่ในเมนูและมีเด็กงอแงอยู่เลยสั่งมา 1 ที่ และก็ไม่ผิดหวังเลยครับ ที่นี่ใช้กุ้งนางตัวย่อมๆ แต่มีมันเต็มหัว แถมยังออกมาคลุกเคล้ากับวุ้นเส้นในหม้อ ที่มีเครื่องอบแบบเต็มสูตรอยู่ด้วย...ถูกใจเด็กๆครับ
                          ที่ครัวทิดเทืองยังมีของอร่อยอีกมากมายหลายรายการ โดยเฉพาะ อาหารที่ทำจากปลาในแม่น้ำทุกชนิด ทิดเทืองบอกกับชายกางว่า ที่นี่มีปลาในแม่น้ำให้ท่านมาชิม ทุกชนิดครับ
                           ครัวทิดเทืองนั้นใช่ว่าจะเป็นแต่ร้านอาหารอย่างเดียวนะครับ ที่นี่ยังเป็นศูนย์รวมของฝากและของอร่อยในย่านละแวกใกล้เคียงกันนี้หลายอย่าง ที่เห็นขายดีสุดๆ ก็เจ้าปลาร้าสับทรงเครื่องชนิดบรรจุกระปุก มีทั้งแบบสุก และ ดิบ มีผักสดให้พร้อม และยังมีน้ำพริกปลาย่าง  น้ำพริกแมงดา น้ำพริกเผากุ้ง  อร่อยทั้งนั้นครับ  แถมยังมีขนมปังสังขยาของร้านไพพรรณที่มีร้านอยู่ในจังหวัดอุทัยธานี ที่นี่ก็มีขาย ไม่ต้องขับรถเข้าไปในจังหวัดให้เสียเวลา  ข้าวเกรียบปลากรายของแม่ป่วยลั้งก็อร่อยใช้การได้  เอาไว้เคี้ยวระหว่างทาง แก้ง่วงได้เป็นอย่างดี
                             ร้านทิดเทืองนั้นเปิดขายของฝากตั้งแต่เวลาตี 5 และร้านอาหารเปิดบริการตั้งแต่ 9 โมงเช้า จนถึง 3 ทุ่ม ครับ ที่นี่เป็นแบบอุตสาหกรรมในครอบครัว ที่บริหารงานโดยคุณอยู่  ด้วงหอม หรือที่คนในละแวกนี้เค้าเรียก ทิดเทือง นั่นแหละครับ เรียกว่าเข้ามาในเขตนี้แล้วถามหาทิดเทือง ไม่มีใครที่จะไม่รู้จักครับ ร้านนี้หาไม่ยากนะครับ แต่ถ้ากลัวจะหลง หาร้านไม่เจอ หรือจะสั่งอาหารล่วงหน้า เนื่องจากมากันเป็นหมู่คณะ ท่านก็โทร.มาสอบถามหรือสั่งความกันได้ที่เบอร์ .056 – 341727 และ 081 – 3791188  รับรองไม่ผิดหวังแน่นอนกับ  ครัวทิดเทือง


    [คลิกเพื่อชมภาพขนาดจริง]
     
     

    จากคุณ : OverEat - [ 25 มี.ค. 50 10:53:56 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom