Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    10 ร้านอาหารที่คุณห้ามพลาด ใน จ.ชลบุรี

    1.ร้านป้าเอี้ยง เมนูเด็ดมีหลายอย่างเช่น.
    *  หอยทอด ที่นี่จะทอดแบบกรอบนอกนุ่มใน หอยที่ใช้ก็สดใหม่ทุกวัน ที่สำคัญทานแล้วไม่เลี่ยน เพราะไม่อมน้ำมันอีกด้วย เพราะที่นี่เค้ามีเคล็ดลับตรงกระทะที่ใช้ทอด ที่ออกแบบมาพิเศษเพื่อการนี้โดยเฉพาะค่ะ มันจะเอียงหน่อยอ่ะ แต่ที่รู้เพราะป้าเอี้ยงเจ้าของร้านเค้ายอมเผย
    เคล็ดลับให้ฟังอ่ะ
    *  ผัดไทกุ้งสด ผัดไทที่นี่จะใช้เส้นจันทน์ ผัดแล้วเส้นไม่
    เละค่ะ นอกจากนั่นยังมีวุ้นเส้นผัดไทด้วยนะ อร่อยไม่แพ้กัน
    *  ขนมจีนน้ำยากะทิ ร้านนี้จะออกสีเหลืองอ่อนๆเพราะเค้าจะใส่ขมิ้นลงไปด้วยล่ะ เป็นสูตรคนโบราณค่ะ ถือว่าหาทานได้ยากมากตอนนี้
    *  ขนมจีนน้ำพริก น้ำพริกทีนี่จะแตกต่างกับร้านอื่นๆ เพราะว่ามันจะข้น ใส่เนื้อปูด้วย ถั่วที่ใช้ก็จะบดจนละเอียด น้ำพริกเลยจะเนื้อนวลๆนุ่นลิ้มอย่างมากแถมยังบดเองอีก
    ด้วย เพราะฉะนั้นไม่ต้องกลัวเชื้อรานะค่ะ (พุดไปก็ชักหิวแล้วอ่ะดิ)เที่ยงพอดีอ่ะ
    ร้านนี้ตั้งอยู่หลังโรบินสันศรีราชาค่ะ จาก กทม.เข้าซอย ร.พ.พญาไท หรือโทรถามทางที่เบอร์ 081-689-3305

    2.ร้านป้า ร้านนี้เป็นร้านอาหารที่ตั้งอยู่แถวอ่างเก็บน้ำบางพระค่ะ  ร้านนี้มีชื่อเสียงในหมู่คนดังๆ และที่การันตีความอร่อยได้อย่างดีก็ เวลาที่พระเทพเสด็จมาบางพระเมื่อไหร่ก็จะสั่งอาหารร้านนี้ไปเสวยทุกครั้งไป แถมร้านนี้เค้ายังขายของฝากที่ขายดีมาก นั่นก็คือ ปลาดุกผัดพริกแกงค่ะ มีแพ็คเกตเป็นของตัวเองด้วย ส่งขายเมืองนอกค่ะ ราคากล่องละ 50 บาท  ไปไม่ถูกโทร.081-863-8423

    3.ร้านข้าวหมูแดงนายดอกไม้ ร้านนี้เปิดมาแล้ว 60 ปี ข้าวหมูแดงร้านนี้ความพิเศษอยู่ที่หมูแดงที่เค้าทำเองทุกวัน ส่วนน้ำข้าวหมูแดงก็รสชาติกลมกล่อมมากค่ะ เป็นสูตรโบราณ เค้าจะใส่พวกเครื่องเทศเยอะ ใส่งาด้วย ความพิเศษอีกอย่างนึงคือ ข้าวหมูแดงที่นี่เค้าจะใส่ผักบุ้งผัดมาด้วย ทานควบคู่กับข้าวหมูแดง มันเข้ากันดีเหมือนกันนะค่ะ ถ้าใครยังไม่ลองทานข้าวหมูแดงกับผักบุ้งต้องลองมาทานดูนะค่ะ ร้านนี้ตั้งอยู่ในเมืองชล  ถนนเส้นที่มีคลินิกเยอะที่สุดในประเทศค่ะ คนแถวนั้นเค้าเรียกว่าหน้าเก๋งค่ะ ร้านนี้เป็นร้านรถเข็นค่ะ แต่อร่อยเหมือนภัตาคารเลย อิอิ แถมเจ้าของร้านยังชื่อน่ารักด้วย ลุงดอกไม้ ร้านนี้เค้าออกมาหลายรายการแล้วค่ะ ลงหนังสือด้วย เบอร์ร้าน 081-782-7707

    4.ร้านมายวันหลังโรบินสัน ร้านนี้ขายอาหารเวียดนาม ส้มตำ บอกได้เลยว่าไม่ว่าเมนูไหนของเค้าก็อร่อยทุกอย่าง แต่ที่ถูกใจเราก็เมนูส้มตำข้าวโพดไข่เค็มค่ะ ทีเราจะได้รับความหวานจากข้าวโพด และรสชาติมันๆจากไข่เค็มอีกด้วย ส่วนอาหารเวียดนามก็อร่อยไม่แพ้กันนะค่ะ แหนมเนือง กุ้งกระเบื้อง กุ้งพันอ้อยด้วย แถมราคาก็ไม่แพงอีกด้วยค่ะ เค้ามีหลายสาขาเลย บนโรบินสันศรีราชาก็มี เบอร์ร้าน 038-328-240 หรือ089-767-2968

    5.ร้านแกรนด์ซีไซต์ ร้านนี้ตั้งอยู่บริเวณแหลมฟานค่ะ หลายแท่นอาจจะงงว่าแหลมฟานอยู่ตรงไหน ไปไม่ยากค่ะ ขับรถเข้ามาในซอยทีจะไป รพ.สมิติเวชค่ะ แล้วเลี้ยวมาทางสวนสาธารณะเกาะลอย ขับตรงไปเรื่อยๆ จะเห็นป้ายร้าน เราก็เลี้ยวไปตามป้ายไปได้เลย เมนุเด็ดของร้านนี้ ก็มีปูทะเลผัดผงกระหรี่ ปลาหมึกทอดพริกเกลือ เมนูนี้ฟังชื่อแล้วเหมือนว่าเป็นเมนูธรรมดาๆ แต่พอได้ทานแล้ว โฮ..มายกอสมันอร่อยได้อย่างไม่น่าเชื่อ ไม่เข้าใจเหมือนกัน มันอร่อยได้ไง กับการเอาหมึกไปคั่วๆกับพริกเกลือ แต่สิ่งศักดิ์มีจริง มันอร่อยจิงๆนะ ร้านนี้เป็นเจ้าของเดียวกับS&Pค่ะ สำหรับจุดเด่นอีกอย่างของร้านนี้ก้อ วิวสวยดีนะ จะมีอะไรสุขเท่าทานอาหารอร่อยๆพร้อมเสียงคลื่น และวิวสวย กับคนพิเศษ เฮ้อ...คิดแล้วโรแม้นมากค๊า........ลืมบอกเบอร์โทร...038-312-537และ038-323-851
    6.ร้านเรือนสุนทร ร้านนี้ขายอาหารป่า และสเต็กค่ะ เราเพิ่งไปทานมาเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว เมนูเด็ดก็มีซุปไก่บ้าน สเต็กลุยสวน ผัดเผ็ดกวาง เห็ดหอมสดผัดกุ้ง แต่ที่ถูกมากก็บังเออฺยได้รู้จักกับกุ๊กมือหนึ่งของที่นี่ กุ๊กคนนี้ชื่อลุงแดงค่ะ อายุก็ราวๆ50 กว่าแล้ว แต่ยังรุ่นอยู่เลยใส่คอมแบททำอาหารถ้าวันไหนแกอารมณ์ดีๆลุงก็จะมาร้องเพลงให้ฟังด้วย แถมยังร้องเพราะซะด้วย ก้อจะไม่ร้องเพราะได้ไงเป็นนักร้องมาตั้ง 30 ปีก่อนที่จะผันตัวเองมาเป็นกุ๊ก (ลุงแดงบอกว่าเพื่อความเทห์และกันนำมันกระเด็นใส่ด้วย  ร้านนี้จะตกแต่งสไตล์คันทรี่ๆหน่อย เน้นของเก่าๆ อย่างไม้เก่า เฟอร์นิเจอร์เก่า ไอเดียเก๋ดี แถมบรรยากาศในร้านก็เย็นสบายด้วย ต้นไม่ร่มรื่นย์ มีเบอร์ให้ด้วย
    089-938-109
    7.ร้านดิ ออร์ ชาด ตั้งอยู่ภายในตึกคาร์นารีเบย์ ศรีราชาที่นีมีทั้งอาหารญี่ปุ่น ฝรั่งเศส เมนูที่อร่อยถูกใจเรามากก็ค่อ ปลาแซลมอนต้มซีอิ้วค่ะ แล้วก็เมนุอาหารญี่ปุ่นหลายเมนู ไม่ว่าจะเป็น อุด้งหม้อไฟ มีบุฟเฟห์อาหารค่ำ เปลี่ยนไปตามวัน อังคารฝรั่งเศส วันพฤหัสอาหารเอเชีย  วันศุกร์อาหารอิตาเลี่ยนค่ะ ท่านละ 299 บาท ลูกค้าส่วนมากจะเป็นชาวต่างชาติค่ะ โทร.038-771-365 ต่อ 8123
    8.เดอะไทด์ รีสอร์ทบางแสน อยู่ถนนเลียบหาดบางแสนค่ะ
    ที่นี่เค้าจะจัดเทศกาลอาหารทุกเดือน ตอนนี้เป็นมหกรรมกุ้งมังกรอยู่อ่ะ ตลอดเดือนเมษาและพ.ค.นี้ค่ะ นอกจากนั้นทุกเย็นวันเสาร์เค้าก็จะมีบุฟเฟห์นานาชาติ ท่านละ 329 บาทเอง อาหารเค้าก็อร่อยดีนะ ลองไปชิมกันได้ พออิ่มแล้วก็แวะชมพระอาทิตย์ตกที่หาดบางแสน หรือไม่ก็หาร้านนั่งเฮฮากันแถวๆนั้น ก็มีอยู่หลายร้านให้เราเลือกได้ตาใจ แล้วแต่สไตล์ใครสไตล์มันอ่ะ
    9.ร้าน 6 O'CLOCK ร้านนี้ขายอาหารเช้า ก็ตามชื่อร้านนั่นแหล่ะค่ะ ร้าน 6 O'CLOCK หรือร้าน หกโมง เมนูเด็ดของร้านนี้ คือ โจ๊กค่ะ มีทั้งโจ๊กหมู โจ๊กไข่เยี่ยวม้า แต่ที่เด็ดคือ "โจ๊กไข่เยี่ยวม้า" อร่อยดีนะ เอ้อ...ลืมบอกไปร้านนี้เค้าอยู่แถววงเวียนแหลมแท่นนะ จะมาทางเส้นบางแสนสาย 2 ก้อได้ หรือถ้าขับมาทางเส้นเลียบหาด ขับมาเรื่อยๆจนถึงวงเวียนแหลมแท่น ก็เลี้ยวขวาไปสัก 100 เมตร ร้านอยู่ทางซ้ายมือค่ะ นอกจากโจ๊กแล้วร้านนี้ขายกาแฟสด เบเกอรี่ และอาหารเช้าสไตล์ฝรั่งด้วยนะ...อร่อยๆทั้งนั้นเลย โทร.038-784-342
    10.ร้านสุดท้าย แล้วนะ ร้านก๋วยเตี๋ยวโบราณนายอู๊ดค่ะ ร้านนี้ตั้งอยู่ข้างๆตึกคอมศรีราชา ขายก๋วยเตี๋ยวสูตรโบราณ มีก๋วยเตี๋ยวแกงเลียง ก๋วยเตี๋ยวแกงส้ม ก๋วยเตี๋ยวแกงป่ก อร่อยดีไปอีกแบบ ทานควบคู่กับผักสมุนไพรพื้นบ้าน นอกจากนี้เค้ายังมีลูกชิ้นโบราญย่าง ที่ทานพร้อมกับน้ำจิ้มรสเด็ด ขายกันไม้ละ 10 บาทเอง และที่อร่อยไม่แพ้กันก็คือ ขนมหวาน มีลอดช่อง สะหริ่ม แตงไท ข้าวเหนียวเผือก สูตรเด็ดอยู่ที่น้ำกะทิที่หอมหวาน เพราะเค้าใช้น้ำตาลปี๊บอย่างดี ยิ่งร้อนๆแบบนี้ด้วยนะ ถ้วยเดียวไม่พอแน่นอน ....... เอ้อ..แล้วอย่าลืมซื้อติดไม่ติดมือไปฝากคนที่บ้านด้วยนะ โทร.086-351-5163

    ครบแล้วล่ะค่ะ 10 ร้านเด็ดในชลบุรี แต่ยังไม่หมดนะค่ะ ร้านที่อร่อยมีอีกหลายร้านเลย แต่วันนี้ขอแค่ 10 ร้านก่อนนะค่ะ ไว้โอกาสหน้าว่างๆจะมาแนะนำอีก แต่สำหรับวันนี้ต้องทำงานก่อนแล้วหล่ะ
    ****ลองไปทานดูนะค่ะ ถูกใจหรือไม่อย่างไรก็บอกกันด้วยนะ*** หรือถ้าใครมีร้านไหนแนะนำเราบ้างก็แนะนำมาได้เลย จะได้ลองไปทานดู เราเขียนคอลัมภ์เกี่ยวกับร้านอาหารในจ.ชลบุรีอยู่อ่ะ

    จากคุณ : ผัดกระเพราไม่ใส่พริก - [ 30 มี.ค. 50 14:01:22 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom