Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    พนักงานเสริฟ ซังไห่ เสี่ยวหลงเปา ทำเราโมโหมากเลย วันนี้

    วันนี้ไปกิน ซังไห่ เสี่ยวหลงเปา ที่เซลทรัลพระราม 2 มาอุตสาห์อยากกิน เสี่ยวหลงเปา เราไปกับแฟนไปถึงคนก็ไม่ค่อยมีนะเวลานั้น     ไปถึงเห็นป้ายโปโมขั่นที่โต๊ะ ว่าทานอาหารครบ 300 บาท จ่ายด้วยบัตรซีตี้แบงค์ จะได้สิทธิ์ซื้อเสียวหลงเปา 1 แถม 1

    เออ..เข้าท่าแฮะ   พอพนักงานมา  เราถามว่าพี่จะใช้โปรอันนี้ได้ไหม  พนักงานบอกว่าได้  แล้วพี่ต้องสั่งยังไง  สั่งมาทานก็ได้มั๊ย  พนักงานรับออเดอร์บอกได้  

    อ้าว  งั้นหวานเลย  กะสั่งอาหารให้ครบ 300 เดี๋ยวจะได้เอาเสียวหลงเปากลับไปฝากพี่ที่บ้านด้วย  
    ตอนพนักงานมารับออเดอร์  เราก็ดูเมนูนานนะ  พนักงานคนนี้ก็ดีนะ  ถามเราจะส่งน้ำอะไร  เราบอกน้ำเปล่า   เค้าก็เอาน้ำเปล่ามาเสริฟ์ก่อน  แล้วรับออเดอร์ต่อ  เรายังบอกแฟนเราเลยว่า  เออ...ร้านนี้พนักงานดีนะ  เราน้ำมาเสริฟ์ก่อน  จะได้ให้เรามีเวลาดูอาหาร

    เราสั่งเสียวหลงเปา  1 ที่  ข้าวกระดูกหมูอะไรสักยอย่าง 1 ที่ ข้าวหน้าไก้ 1 ที่  และอาหารอีกอย่างจำไม่ได้แต่ราคา 70 บาท น้ำเปล่า 2 ขวด

    พออาหารมาเรา 2 คนก็เริ่มกินๆๆๆ  อือ..อร่อยดีนะ  เราน่าสั่งกลับไปบ้านให้พี่สาวแฟนกินด้วย
    โอเคตกลงว่าจะสั่งอีก

    เรียกพนักงานเก็บเงิน   เราก็ถามพนักงานเก็บเงินอีกว่าเราจะใช้บัตร จ่ายจะได้โปรนี้ใช่ไหม
    พนักงานบอกว่า     "ไม่ได้ค่ะพี่ เสียวหลงเปาไม่มีในโปรโมชั่น"

    เรา          "อ้าวพี่ถามพนักงานรับออเดอร์บอกได้ไง  พี่ก็กินครบ 300 ทำไมไม่ได้ล่ะ"

    พนักงาน       "มันไม่รวมในบิลค่ะ"

    เรา         "เอ..น้องคะ พี่ก็ถามแล้วนะ  ทำไมเป็นแบบนี้ล่ะ  ในเอกสารก็ไม่ได้บอกว่าไม่รวมนี่"

    พนักงาน       "ก็มันไม่รวมน่ะค่ะ  พี่ไม่เข้าใจเหรอคะ  มันไม่รวมในบิลน่ะพี่   เดี๋ยวหนูมานะคะ"  


    หายไปแป๊บนึง  กลังมาพร้อมเครื่องคิดเลข


    พนักงาน     "พี่นี่ไงที่พี่สั่ง  มีน้ำเปล่า 15 บาท 2 ขวด  บลา บลา  บลา"(ใช้น้ำเสียงที่ ฟังไม่รู้เรื่องเลย พูดเร็ว มากๆ เสียงก้องดังไปทั้งร้าน)

    แฟนเรา      "น้องพูด ช้าๆก็ได้ครับ"

    พนักงาน      "นี้ไงพี่ ราคามันไม่รวมเสียวหลงเปา  พี่ต้องกินรายการอื่นให้ครบ 300 บาท ถึงจะได้โปรนี้"

    เรา        " เอาล่ะน้อง  ถ้าพี่จะสั่ง เสียวหลงเปาอีกที่ ราคา 70 บาทเพิ่ม พี่จะได้อีกชุดเพิ่มไหม"(กะว่าช่างมันด็ได้ฟ่ะ เดี๋ยวสั่งเพิ่มโดยให้คิดเงินเพิ่มไป  จะเอาไปฝากพี่แฟน)

    พนักงาน     "ไม่ได้ ไงพี่  มันไม่รวมอยู่ในโปร"  (กระแทกเสียงใส่เหมือนเราโง่จัง  พูดเท่าไหร่ก็ไม่เข้าใจ)
    คือตอนนี้แฟนเราบอกว่า  เออช่างมันเถอะน้องไปคิดตังค์มาเลย  น้องเค้าจากไปด้วยอาการกระแทกกระทั้น เราเลยคุยกะแฟนว่าถ้ากลับมาแล้วยังงงอีกนะ  จะเรียกผู้จัดการร้านมาคุย

    หายไปสักครู่

    กลับมีพนักงานผู้ชาย  มาแทน คนนี้พูดดีเลยนะ  
    พนักงานร้านผู้ชาย   "พี่ครับ ขอโทษทีครับ  ถ้าพี่จะรับโปรโมชั้นนั้น  รบกวนพี่ส่งอาหารเพิ่ม ในราคาประมาณ 40 บาท ได้ไหมครับ ถึงจะได้โปรนั้น  เพราะเสียวหลงเปา มันไม่ได้รวมในบิลครับพี่"

    แฟนเรา        "มันไม่ได้เขียนไว้ในใบรายการเนี่ย  เราถึงไม่ทราบว่าไม่รวมบิล  ทางที่ดีทางถ้าควรเขียนให้เคลียร์ ไม่อย่างนั้น ลูกค้าจะไม่ทราบเลยว่า ถ้าสั่งเสียวหลงเปามาก่อนมันจะไม่รวมบิล"

    พนักงานผู้ชายพยายามอธิบายว่า ไม่ทราบเหมือนกันว่าทำไมเค้าไม่พิมพ์ไว้ในโปรชัวเลย  เราเลยบอกว่า  เราล่ะไม่ใช่ความผิดคุณ เรื่องนี้ช่างมัน  แต่ดิฉันจะสั่งเสียวหลงเปาอีกที่นึ่งเนี่ยได้ไหม

    พนักงานผู้ชายบอกได้ครับ  แต่รบกวนพี่สั่งบางอย่างเพิ่ม  อะไรก็ได้

    เราเลยชี้ไปที่อาหารอีกอย่างที่ราคา 70 บาท  แล้วบอกน้องคิดเงินเลยนะ ห่อกลับบ้านให้ด้วย

    กว่าจะเข้าใจกัน  เถียงกับพนักงานเก็บเงินคนนั้นอยู่ตั้งนาน  ไม่ทราบว่าโดนโปรแกรมสั่งมาให้พูด อย่างเดียวว่าไม่ได้หรือไงนะ     ไม่พยายามแก้ปัญหาให้ลูกค้า  แถมยังยื่นพ่นน้ำลาย ลดหัวเราอยู้ได้  พูดเป็นอย่างเดียวว่าไม่ได้  
       คือเราจะส่งเพิ่มก็ไม่ให้สั่ง  บอกไม่ได้อย่างเดียว  โมโหมากเลยนะเนี่ย  พนักงานไม่มีเซนต์เลย  ถ้าตัวเองแก้ปัญหาไม่ได้  ไม่ควรแก้ต่อ  ควรให้คนอื่น  มาช่วย  แถมยังมาตะเบ่งเสียงใส่อยู่ได้  

        ดีนะที่มีน้องผูชายคนนั้นมาช่วยอธิบาย  
         ตอนเก็บเงินนะน้องผู้หญิงที่พูดไม่ดี  เอาบัตรมาให้เราเซนต์ซื่อ พอเราเซนต์เสร็จ ก็เก็บบิลแล้วก็สบัดตูดหนีไปเลย  เอามาวางแบบไม่มองหน้า  เหมือนโกรษเราอีกแน่ะ  แต่เราก็ให้ทิบไป 20 บาท ใส่ไว้ในกระดานเก็บเงินแหละ         เพราะเราก็เห็นใจน้องผู้ชายเค้าเหมือนกันที่ ต้องมารับหน้าเสื่อ  ดีไม่ดีจะโดนด่าแทน  
       ตอนที่เอาอาหารแล้วใส่กล่อง มาก็ให้น้องผู้ชายอีกคนเอามาให้  หลังจากที่รอนานประมาณ 20 นาที  นานมากนะ สำหรับคนที่กำลังโมโหอยู่เนี่ย  แต่ก็เข้าใจว่าคนเริ่มเยอะคงทำนานหน่อย    


    จะไม่กลับไปอีกแล้ว  ซังไห่ เสี่ยวหลงเปา สาขาพระราม 2

    แก้ไขเมื่อ 01 พ.ค. 50 21:43:46

    จากคุณ : พุงกระเพื่อม - [ วันแรงงาน 21:35:54 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom