Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    **/**/**/เสริฟจานแรกก็……อ๊วก…… **/**/**/ ที่ร้าน**** สวน ( Orange ) ****/**/**/ มีรูปประกอบ

    สดๆร้อนๆในเมื่อวานนี้ 28/5/2007

    เห็นว่าพักนี้เพื่อนๆ ไปกินกันบ่อยที่ร้าน สวน ( Orange )   ตรงถนนพระราม3  แต่เราดันติดโน่น ติดนี่ไม่เคยได้ไป  แต่วันนี้เป็นวันครบรอบเรากับแฟน ก็กะจะพาไปทาน แม้ว่าฝนจะตก ก็จะไป ออกจากบ้านจากสี่พระยา 19.00น. ดันมาติดตรงสีลม กว่าจะหลุดออกมาได้ ถึงร้าน 20.25 เพราะ วันนี้รถติดโครตๆๆ แบบสุดๆจริงๆ  ติดรออยู่ใน ซอยประชุม 45 นาที  ( ซ. เชื่อมระหว่าง สุรวงค์ กับสีลม )   พอหลุดจากสาธรมาได้   แฟนรีบเปิดโบร์ชัวของ KTC  มีอาหารแนะนำอยู่ 2 อย่างที่เขียนไว้ คือ กระทิงคลุกฝุ่น กับ แพทะเล  ไอ้เราก็ฉุกคิดเตือนแฟนเราทันที ว่าอาจจะเป็นเนื้อวัวก็ได้ต้องถามก่อน  (เรากับแฟนนับถือเจ้าแม่กวนอิม และทำบุญปล่อยวัวกันเป็นประจำ)

    พอเปิดเมนู ก็เขียนไว้ว่ามีทั้งเนื้อวัว และเนื้อหมู ( เป็นชิ้นเนื้อหมูผัดกับซอสญี่ปุ่น )  เราก็สั่งมาลองดู และ แกงส้มกุ้งชะอมทอด ,ข้อไก่ทอด  , ปลาหมึกแฟรนฟราย   โดยสุดท้ายก็ย้ำอีกครั้งว่าขอเป็นเนื้อหมู  พอมาเสริฟ เราก็สงสัยทันที ทำไมมันเหมือนเนื้อมาก   จึงถามเด็กเสริฟอีกครั้งว่า ใช่หมูแน่เหรอ  คำตอบที่ได้ยินคือ “ใช่คะ”  เราก็เลยนึกไปว่าสีมันเข้มขึ้น คงเพราะหมักกับซอสญี่ปุ่นมั้ง เพราะเราเพิ่งไปกิน บาร์ บี คิว พาร์ซ่ามา เนื้อหมูพอ ย่างสุก สีจะเข้มเหมือนเนื้อมาก คงเป็นแบบนั้นมั้ง  พอเรากับแฟนชิมกัน 2-3 ชิ้น  ในใจมั่นใจมากว่าใช่เนื้อวัวแน่  พอหันไปจะเรียกเด็กเสริฟ ให้ไปถามที่ครัวอีกที   เหมือนรู้ใจเลย เด็กเสริฟรีบมาพร้อมกับถือจานใบหนึ่ง  พร้อมบอกว่า
    “อันนั้นเป็นเนื้อวัวคะ ส่วนจานนี้เป็นเนื้อหมูคะ  เสริฟผิดโต๊ะค่ะ “

    เรากับแฟน ทั้งงง และโกรธมาก  พอแฟนเรารู้ รีบไปห้องน้ำ อ๊วกๆ  ทันที  ส่วนเราคิดว่าคงไม่เป็นไรเพราะเราไม่รู้  ถือว่าซวยจริงๆ  พออาหารมาเสริฟจนครบ ทานไป ดันไปเจอไอ้แผ่นประหลาดนี่อีก ใหญ่3/4เท่าของช้อน แฟนเราตักเจอใน แกงส้มกุ้งชะอมทอด เราลองจับหักแล้วส่งให้เด็กเสริฟ ไปถามที่ครัวดูว่ามันคืออะไร   สุดท้ายเรื่องเงียบหายไป  เรากับแฟนเซ็งแบบสุดๆ  จึงคุยกันว่ารีบทานข้อไก่ทอด  , ปลาหมึกแฟรนฟราย แล้วกลับกันเถอะ   จึงรีบเช็คบิล แต่แฟนเราเคืองมาก จึงบอกให้เด็กเสริฟ ไปเรียกผู้จัดการมา แล้วบอกให้หัก แกงส้มกุ้งชะอมทอดออก เพราะทานไปน้อยมาก  พอถามว่าคืออะไร ทางผู้จัดการก็ตอบว่า “คงเป็นคราบที่ติดบนกะทะเทฟล่อน”   ในใจเราคิดว่าถ้ามันเล็กๆก็ไม่อยากคิดมาก แต่นี่มันแผ่นใหญ่มาก แต่ที่เสียใจที่สุดคือ เรื่องมันเกิดขึ้น กลับไม่มีใครสนใจ ต้องคอยตาม แทนที่จะออกมาชี้แจงหรือเปลี่ยนมาให้ใหม่ เรื่องกลับเงียบ  พอจ่ายเงินเสร็จ  (หักราคา แกงส้มกุ้งชะอมทอด ออกแล้ว) รีบกลับบ้านด่วน  

    สุดท้ายตัวผมมันรู้สึกไม่สบายใจ  เครียดคิดอยู่กับไอ้เนื้อวัว จนต้องล้วงคออ๊วกมาเป็น 10 รอบจนคิดว่าหมดแล้ว ค่อยโล่งใจ   ถ้าเป็นเมื่อก่อนคงมองเป็นเรื่องธรรมดา แต่ช่วงหลังมีไปกราบไหว้เจ้าแม่กวนอิมทุกเดือน เพราะเรากับแฟนนับถือ  แล้วช่วยเงินไถ่ชีวิตวัวทุกปี โดยเฉพาะเดือนที่แล้วเพิ่งบริจาคเงินช่วยวัวไป 1 ตัว เป็น เป็นความรู้สึก เหมือนกินในสิ่งที่ไม่ชอบมากๆ  เข้าใจเลยว่าคนที่นับถืออิสลาม ไม่กินหมู  จะมีความรู้สึกอย่างไรถ้ามาเจอแบบนี้    

    ที่ต้องมาโพส เพราะไม่อยากให้คนอื่นมาเจอเหมือนเรา ต้องยิ่งระวังมาก ระหว่างเนื้อวัว กับเนื้อหมู  อย่าเชื่อแม้เด็กเสริฟ หรือคนทำ อาจจะหยิบผิดได้  และอยากจะฝากถึง ผจก. ร้านนี้ว่า ควรจัดอบรมพนักงาน ให้มากกว่านี้ เพราะสีระหว่างเนื้อวัว กับเนื้อหมู มันมีความต่างกัน   อย่ามองเป็นเรื่องเล็กๆ  เพราะมันเป็นเรื่องใหญ่ของคนอื่นได้ครับ

    ความสะอาดของอาหาร โดยเฉพาะร้านที่มีชื่อเสียง  ต้องระมัดระวัง  ดูแลอย่างทั่วถึง  ยิ่งช่วงนี้ใน หมวดก้นครัว คนเจอกันทั้ง แมลงสาบ หนอน  ในร้านที่มีชื่อทั้งนั้น  คนรับประทานต้องระวังมากขึ้น

    ผมเองก็อยากเตือนเพื่อนๆ  คงต้องระวังมากขึ้นกับ สิ่งแปลกๆ  ที่จะแถมมากับอาหาร มันจะมาในรูปแบบไหนบ้างอีกในอนาคต   ??? ไม่งั้น สิ่งที่คุณทานเข้าไป อาจจะต้องจดจำไปอีกนาน หรืออยากอ๊วกออกมาในทันที

    จากคุณ : TABO9 - [ 29 พ.ค. 50 12:23:39 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom