Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    เตือนภัยสยอง ซื้อขนมปัง แถมไส้กองทัพหนอน ร้าน ยามา อะไรซักอย่าง โปรดดูไส้ก่อนกิน

    มันเป็นเรื่องที่เพื่อนผมเจอมากับตัวแล้วส่งmail มาเตือนเพื่อนๆ นะครับ เรื่องเกิดเมื่อเช้าสดๆ ร้อนๆ เลยครับ ข้อความใน mail ที่ส่งมามีดังนี้ครับ

    .......เรื่อง ของเรื่องมีอยู่ว่า ตอนเย็นช่วง 5 โมงเย็นหลังเลิกงาน ของวันพุธที่ 6 มิถุนายน 2550 ได้เข้าไปซื้อขนมปังที่ร้านยา*** สาขาโลตัสบางปะกอก ซึ่งก็เป็นร้านที่ซื้อประจำ ซื้อกลับไปที่ห้อง เอาไปวางบนหลังตู้เย็นตามปกติ ถุงยังไม่ได้เปิดเลย  พอเช้าวันพฤหัสบดีที่ 7 มิถุนายน 2550 เวลา 08.00 น. ขณะที่กัดขนมปังคำแรกก็เจอกับ กองทัพหนอน....คลานกระดึ๊บ...กระดึ๊บยั้วเยี้ยเต็มไปหมด (คิดแล้วยังสยอง
    ไม่หายเลยค่ะ) ก็รีบคายออกมา พอมองไปที่ขนมปังที่ถืออยู่ Oh มันเยอะ จนอธิบายไม่ได้เลย คืนเดียวทำหนอนขึ้นมาได้ไงเยอะขนาดนี้..... ก็เลยอยากบอกเพื่อนๆ ว่า หากจะไปซื้อขนมปังก็โปรดระวังไว้บ้าง ท่านใดที่มีพฤติกรรมเสี่ยง...แบบว่ากัดแล้วไม่ได้มอง ก็ขอให้มอง

    ไว้บ้างก็ดี ไม่งั้นถ้ามาเห็นตอนหลังแล้วท่านจะเสียใจ!

    ปล1 บ่ายวันนี้ 7 มิถุนายน 2550 ที่ร้านเค้าจะมาเอาตัวอย่างนะครับไปตรวจนะครับ แล้วจะมาเล่าต่อครับ ( มารายงานผลครับ ดูในความคิดเห็นที่ 32 , 44 และ 61)
    ปล2 ตอนถ่ายรูป หนอนมันมุดกลับเข้าไปในขนมปังนะครับ จริงๆ แล้วเยอะกว่านี้ เพื่อนมันไม่กล้าแตะ
    ปล3 อันนี้ฮามาก เพื่อนมันแค้น จนทำเป็น Power point เลยว่าหนอน อยู่ตรงไหน

    รายงานผลครั้งที ่1 ความคิดเห็นที่ 32
      ตอนเที่ยงกว่าๆ ทางบริษัทได้ส่งคน มา 2 คน นำเค้กมาให้ทาน เป็นเค้กจากบริษัทอื่นครับ ที่เปลี่ยนบริษัทเพราะเค้าคิดว่าเราคงไม่กล้าทาน (ใส่ใจแม้กระทั้งเรื่องเล็กน้อยขนาดนี้) พร้อมทั้งขอโทษ ตอนนี้เค้าขอไปตรวจสอบขบวนการผลิด แล้วจะติดต่อกลับมา เค้าให้นามบัตรไว้ด้วย ทางเพื่อนก็เลย ถ่ายเอกสารบิลเงินสดเก็บไว ้ให้เขาเซ็นต์ชื่อลงในใบที่ถ่ายเอกสาร ทำเป็นหลักฐานว่าได้รับสินค้าจากเรา ลงวันที่แล้วก็เซ็นต์ชื่อ ส่วนขนมปังกับบิลเงินสด เขาเก็บกลับไปตรวจครับ

    บริษัทเค้าก็ดูแล ลูกค้าดีเหมือนกันนะครับ ใส่ใจแม้กระทั้งเรื่องเล็กน้อย มารยาทดีมากครับ

    รายงาน การดำเนินงานของบริษัทสาขาสำนักใหญ่ ต่อช่วงเย็นครับ รายงานผลครั้งที ่2 ความคิดเห็นที่ 44

             พอตอนเย็นช่วง 5 -6 โมงทางบริษัทได้มาหาเพื่อนผมอีกครัง เพื่อมาขอโทษพร้อมกับบอกแนวทางการดำเนินการของเขาดังนี้ครับ
    1 .เข้าไปตรวจสอบระบบงานของเค้า
    2. เรียกประชุมทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ทั้งพนักงานห้าง เจ้านายที่เป็นคนต่างประเทศที่อยู่ในไทย
    3. สั่งยกเลิก Order นี้ทุกสาขา
    4. สั่งปิดร้านสาขาชั่วคราว  แน่ใจว่าอาจจะเป็นเฉพาะสาขานี้(ดูเพิ่มเติมที่ความคิดเห็นที่61)
    5. ยกเลิกแฮมที่ใช้เป็นส่วนประกอบจากบริษัทอื่นที่สั่งเข้ามาพร้อมทั้งเปลี่ยนเกรดแฮมใหม่
    6. ยกเลิกรูปร่างหน้าตาของขนมปังรูปแบบนี้
    7. เปลี่ยนรูปลักษณ์ของสินค้าแต่รสชาติคงเดิม
    8. ขอร้องว่า อย่าให้ข้อมูลแพร่กระจายมาก(ข้อนี้ไม่ทันแล้วครับ พี่ น้อง )

    ส่วน เพื่อนเราก็บอกทางบริษัทไปว่า คงไม่ไปร้องเรียน ยังศูนย์รับเรื่องร้องเรียนผู้บริโภคเพราะเข้าใจว่าข้อผิดพลาดเกิดขึ้นได้ แต่ คงบอกเพื่อนๆ(คนในnet ถือว่าเป็นเพื่อน)ทราบละกัน ว่าทางเขาได้ดำเนินการต่ออย่างไร

    ที่บอกเพื่อนเพราะมันก็เป็นการเตือนให้เพื่อนๆ ตระหนักถึงความปลอดภัยด้วยว่าก่อนรับประทานให้ดูให้ดีก่อนเมืองไทยมันเป็น เมืองร้อนเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นได้ง่ายต้องระวังด้วยตัวเองไว้


    รายงานผลครั้งที่ 3 ความคิดเห็นที่61

      วันนี้ทางบริษัทได้ติดต่อมาทางเพื่อนผมว่ามีเนื้อเรื่องโดยย่อดังนี้นะครับ

    วัน นี้ เวลา 10.50 น. ตัวแทนบริษัทได้โทรมาหาเพื่อนผมอีกครั้ง พร้อมกับบอกว่าทางบริษัทได้เข้ามาอ่านกระทู้ที่ตั้งไว้ ซึ่งข้อความในข้อ 4 ของความคิดเห็นที่ 44 ไม่เป็นจริง ที่ว่าด้วยการแก้ไขเรื่องการปิดร้านสาขาชั่วคราว คือทางบริษัทไม่ได้สั่งปิดร้าน อาจเกิดควาผิดพลาดจากการสื่อสารทำให้เข้าใจว่าทางบริษัทจะแก้ไขด้วยการปิด ร้าน และทางบริษัทขอความกรุณาให้ลบกระทู้นี้ออก


    ข้อชี้แจง

    1 ผมจะทำการแก้ไข ข้อ4 ในกระทู้ที่ 44 ให้โดยการเติมข้อความหลังข้อ4 ว่าให้มาดูที่ความคิดเห็นนี้นะครับ
    2 เพื่อนผม เสียใจ+เครียดมาก ที่ตนเองทำให้เกิดความผิดพลาดในการสื่อสาร ขึ้นมา ทำให้บริษัทเค้าเดือดร้อน (เพราะเพื่อนบางท่านอาจจะอ่านแล้วไปดูที่ร้านสาขาย่อยน่ะครับว่าปิดจริง หรือไม่)
    3 เพื่อไม่ให้เกิดข้อผิดพลาดทางการสื่อสารขึ้นมาอีกเพื่อนผมเลยขอให้ทาง บริษัทได้ช่วยทำเอกสารที่เป็นลายลักษณ์อักษร ว่าทางบริษัทได้แก้ไขอะไรไปบ้าง ทำอย่างไร เพื่อเวลาใครมาถามจะได้ตอบตามแนวทางที่บริษัทแจ้งมาอย่างเป็นทางการ อันเป็นการป้องกันการเข้าใจผิด


    ข้อสงสัย
    ทำไมต้องปิดกระทู้นี้ อยากทราบเหตุผล เพราะเจตนาที่ผมได้ตังกระทู้นี้ขึ้นมาเพื่อเตือนให้
    1 คนอื่นๆ ดู อาหารก่อนที่จะกินเข้าไป เมืองไทยเมืองร้อนเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นได้ง่ายไม่เฉพาะกับขนมปังเท่านั้น แต่รวมถึงอาหารอื่นๆ ด้วย
    2 ทราบถึงกระบวนการในการแก้ไขปัญหาของบริษัทในการแก้ไขเรื่องที่เกิดขึ้น อย่างไร เพราะเพื่อนผมมันบอกกับทางบริษัทว่าจะช่วยบอกเพื่อนๆ ที่ทราบเหตุการณ์นี้ว่าทางบริษัทได้ดำเนินการแก้ไขอย่างไรบ้าง
    3 ทราบถึงความเป็นจริงว่าเค้าทำอย่างไร เค้าดูแลเราอย่างไร ซึ่งผมมองว่าถ้าเค้าปรับปรุง/แก้ไขให้ดีขึ้นพวกเราก็จะได้ทานขนมอร่อยๆ ต่อไปอีกนานๆ

    จากข้อความที่ post ผมยังมองหาเหตุผลที่จะมาปิดกระทู้นี้ หรือข้อความที่จะมาค้านกับเจตนาของผมตรงไหน อย่างไร

    แต่ อย่างไรก็ตามผมอาจจะมีมุมมองแคบก็ได้ เลยอยากรบกวนทุกท่านที่ได้เข้ามาอ่านช่วยแสดงความคิดเห็นด้วยครับ ถ้าเห็นว่าควรปิดกระทู้ ก็ช่วยแจ้งกันว่าให้ปิดด้วยเหตุผลอะไร  หรือจะมาบอกเล่ากันว่าเคยเจออะไรกันบ้าง จะได้เป็นข้อมูลแก่บริษัทในการแก้ไข แต่ถ้าเห็นว่าข้อมูลในกระทู้มันมีประโยชนต่อคนอื่น ก็แล้วแต่ท่านจะพิจรณาว่าจะทำอย่างไร

    แก้ไขเมื่อ 13 มิ.ย. 50 21:39:49

    แก้ไขเมื่อ 13 มิ.ย. 50 21:39:13

    แก้ไขเมื่อ 09 มิ.ย. 50 14:21:38

    แก้ไขเมื่อ 07 มิ.ย. 50 20:08:05

    แก้ไขเมื่อ 07 มิ.ย. 50 14:22:53

    แก้ไขเมื่อ 07 มิ.ย. 50 14:13:56

    แก้ไขเมื่อ 07 มิ.ย. 50 12:48:23

    แก้ไขเมื่อ 07 มิ.ย. 50 12:31:22

     
     

    จากคุณ : pasit123 - [ 7 มิ.ย. 50 11:50:45 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom