Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    เจอแมลงสาบในชามราเม็งต้มยำที่อาจิเซนราเม็ง สาขาพันธุ์ทิพย์งามวงศ์วาน

        เรื่องแย่ๆ แสนทุเรศในด้านคุณภาพและพฤติกรรมของพนักงานของร้านอาหารที่มีชื่อเสียงด้านหนึ่งของราเม็ง
          วันนั้นมุ่งมั่นไปลองกินอาจิเซ็นราเม็ง ที่ชั้น 2 ของห้างพันธุ์ทิพย์ สาขางามวงศ์วานพร้อมกับเพื่อน วันแสนอุบาทว์ที่ไม่ควรจำได้ แต่เจือกดันจำได้เพราะความอุบาทว์โคตรๆ มันเป็นวันที่ 26 มิถุนายน 2550 นั่งรอเพื่อนที่หน้าร้านตั้งแต่ 3  ทุ่ม ก็เริ่มสงสัยร้านไรว่ะ ไม่มีคนเลย พนักงานนั่งเงียบเหงา น่าดู พอเพื่อนมาก็เข้าร้านไป พนักงานดูเฉื่อยๆ แหะ เอาน่า คงคิดไปเอง ไม่เป็นไรว่ะ แล้วเรื่องห่วยๆ ของร้านแย่ๆ ก็เริ่มแสดงออกมา

    เราชวนเพื่อนไปนั่งโซฟายาว แต่กรี๊ด พนักงานไปไหนฟะ อยู่กันยังไง โต๊ะสกปรกน้ำนองเต็มโต๊ะ ไม่เช็ดกันเลย เอ้า ขยับไปอีกโต๊ะก็ได้ (ใจคิด) แต่ก็อีกแล้ว :-) ชุ่ยวะ คะแนนความสกปรกเป็นเลิศ ไปโต๊ะเล็กก็ได้ ก็ไม่เข้าใจถึงร้านใกล้ปิดแต่ก็ไม่ควรสกปรกอย่างนี้เนอะ

    นั่งมอง คนครัวทำอาหาร เค้ายังกระโดดหนีน้ำมันหย่องแหย่ง น่านับถือจริงๆ กุ๊กที่นี่ ชำนาญงานจริงๆ อ่ะ บรรยากาศดีเนอะ นั่งกินไป มีพนักงานของร้านมานั่งที่เก้าอี้ส่วนรับประทานอาหารของลูกค้า (โต๊ะอื่น ไม่ใช่โต๊ะเรา เพราะทั้งร้านมีแค่เรากับเพื่อน) นั่งแต่งหน้ากันค่ะ ประทับใจจริงๆ ไม่เคยเจอ

    กินยังไม่เสร็จ พนักงานเก็บกวาดพื้นเพื่อรอปิดร้าน แต่ลองสังเกตขยะที่กวาดได้ โอ้โฮ แม่เจ้า หมักไว้ค่อนข้างเยอะ วันเดียวกวาดทีหรือไงเนี่ยะ  แถมบริเวณที่กวาดก็คือบริเวณที่ลูกค้านั่งกินกันน่ะแหละ

    สุดท้ายช็อดเด็ดก็เริ่ม กินไปเรื่อยๆ กรี๊ด ตัวอะไรแดงๆ ลอยอยู่ในชามราเม็งต้มยำของฉัน ขอตักพิสูจน์หน่อยเถอะ โอ้ แม่เจ้า แมลงสาปตัวใหญ่พอ ๆ กับ 1 ปลายข้อของนิ้วก้อยเลย แล้วน้ำราเม็งที่เสริฟมาก็ไม่ได้ร้อนเลย แล้วเชื้อโรคมันจะตายไหม แมลงสาปนะคะ ไม่ใช่เนื้อหมูแดง แค่คิดก็อยากอ้วกแล้ว

        ฉันก็เลยเรียกผู้จัดการมาถามถึงเรื่องนี้ว่า “ทำอาหารกันอย่างไร ทำไมถึงมีแมลงสาปอยู่ในชามอย่างนี้ค่ะ” แต่สิ่งที่ตอบได้คือ “ขอโทษครับ จะเอาไปเปลี่ยนให้” พร้อมถือชามจากไป “ไม่ต้องแล้วค่ะ ไม่กินแล้ว” ฉันบอกได้แค่นั้นเพราะกลัวจะเจออีก และเรื่องก็จบ ไม่มีการมาพูดอะไรกับลูกค้าอีก

          เพื่อเป็นการสำนึกผิดเลย ฉันก็เลยนั่งเป็นยัยสติแตกกับภาพที่ติดตาเมื่อกี้ เพื่อนที่ไปก็พยายามปลอบสุดฤทธิ์บอกว่าโชคดีไม่เจอคาปากก็ดี แค่มันขอลอยคอเล่นในน้ำซุปเท่านั้น อารมณ์นั้นใครไม่โดนกับตัว ไม่รู้หรอก ฉันก็ได้แค่นั่งบ่นรอเพื่อนกินจนหมด แล้วลุกไปจ่ายตังค์ เลยถามกับผู้จัดการร้านที่เคาเตอร์เก็บเงินว่า “ร้านมีมาตรฐานด้านคุณภาพอย่างไร เราเสียเงินมากินนะ อาหารก็ไม่ใช่ว่าถูก แล้วเกิดเรื่องแบบนี้ ทางร้านจะรับผิดชอบยังไง” มันตอบแค่ “ก็รายงานนี้ไม่คิดเงินไงครับ ขอโทษ” จบ จบได้ไงแบบนี้ ตูมากิน ตูมีเงินนะเฟ้ย ไม่ได้มาขอแกกิน แล้วแกลอยหน้าลอยตาตอบแบบนี้ ความรับผิดชอบและจรรยาบรรณร้านไปไหนหมด กลับมาถึงบ้านอ้วกเลยค่ะ ภาพติดตาสุดๆ แถมตอนเช้ายังท้องเสียอีก คงเป็นเพราะราเม็งชามนี้แน่ๆ
    ที่เราเอาเรื่องนี้มาเล่าให้ฟัง เพราะไม่อยากให้ใครพลาดไปเจอแบบเราอีก มันทุเรศเกินรับได้จริงๆ เสียเงิน เสียสุขภาพ (ต้องท้องเสีย อ้วกอีก) และยังเสียความรู้สึกกับบริการและพฤติกรรมของพนักงานตั้งแต่พนักงานทั่วไปจนถึงผู้จัดการร้านอีก เราคิดว่าถ้าผิดแล้วสำนึกยังพอรับได้ แต่นี้มันไม่สำนึกเลย ร้านแบบนี้ควรที่จะเสียเงินไปกินมันไหม ใครอยากลองก็ได้ แต่เราไม่เด็ดขาด

    แก้ไขเมื่อ 06 ก.ค. 50 16:16:01

    จากคุณ : นมอุ่นในขวดใส - [ 6 ก.ค. 50 13:45:45 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom