Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    "คำชี้แจงจาก วรรณ -- A Little Catz"

    สวัสดีทุกคนค่ะ

    ...วันนี้วรรณไม่มีโอกาสใช้ล็อกอินของตัวเองมาโพสต์ เนื่องจากทุกท่านคงจะพอทราบแล้วว่าวรรณโดนยึดอมยิ้ม

    ตอนแรกเลย รู้สึก โมโหมากๆ คิดว่าอาจเป็นเพราะ กระทู้แนะนำเรื่องปัญหาลิขสิทธิ์ภาพกับทางอมรินทร์รึเปล่า...ที่เป็นเหตุให้วรรณโดนยึดอมยิ้ม

    ก็เลยโทรไปถาม คุณวรพจน์ เว็บมาสเตอร์พันทิป ถึงสาเหตุที่วรรณ โดนยึดล็อกอิน

    คำตอบที่วรรณได้รับก็คือ วรรณถูกยึดอมยิ้มเพราะเรื่องใช้หลังไมค์ในทางที่ผิด โฆษณาขายเค้กตัวเอง ซึ่งเป็นการผิดกฏของพันทิป

    และสาเหตุหลักก็มาจากกระทู้ที่ วรรณก็จำไม่ได้แล้วว่า กระทู้ไหน เสิร์ชหาก็ไม่เจอแล้ว มีคนมาตั้งกระทู้ถามประมาณว่า จะสั่งเค้กวันเกิดให้แฟน เค้กร้านไหน
    อร่อย รสเลิศหน้าตาดี ประมาณนั้น แล้วมีเพื่อนสมาชิกในนี้เข้าไปตอบว่า หลังไมค์ไปสั่งคุณวรรณ A Little Catz สิคะ บวกกับมีเพื่อนๆหลายๆคนช่วยกันมาตอบว่า
    เคยกินเค้กวรรณมาเยอะ ไม่เคยผิดหวังเลย ของเค้าอร่อยจริงๆ ประมาณนั้น วรรณก็รู้สึกขอบคุณ เลยเข้าไปตอบในกระทู้นั้นว่า ขอบคุณที่ช่วยเชียร์ค่ะ ^^

    ซึ่งนี่คือสาเหตุที่วรรณถูกยึดอมยิ้ม เว็บมาสเตอร์พันทิปให้เหตุผลว่า ในกระทู้นั้น ถ้าวรรณไม่เข้าไปตอบก็ถือว่า วรรณไม่รับรู้ ไม่ถือว่าผิด แต่นี่วรรณเข้าไปตอบ
    ก็เลยถือว่า วรรณร่วมรับรู้ในการซื้อขายนั้น จึงถือว่า เป็นความผิด ที่ต้องยึดอมยิ้มวรรณ

    และเค้าว่าวรรณใช้หลังไมค์ในทางที่ผิด ในการสั่งทำเค้ก เพราะฉะนั้นจึงเป็นสาเหตุที่วรรณโดนยึดอมยิ้มในครั้งนี้

    วรรณก็เลยถามว่า ไม่เกี่ยวกับเรื่องกระทู้แนะนำที่เป็นเรื่องตอนนี้ใช่มั๊ยคะ ทางพันทิปก็ยืนยันว่าไม่เกี่ยว วรรณก็รับทราบตามนั้นค่ะ

    เลยถามไปว่าแล้วแบบนี้วรรณจะได้อมยิ้มคืนมั๊ยคะ เค้าบอกว่า เมื่อคุณทำผิดกฏ ต้องบล็อกไม่ให้ใช้หลังไมค์ได้ ก็มีทางเดียวคือยึดอมยิ้ม

    แต่ต่อไปทางพันทิปจะมีออปชั่นสำหรับคนที่ทำผิดในลักษณะนี้ คือ ให้สามารถโพสต์ได้ แต่ติดต่อหลังไมค์ไม่ได้ ซึ่งเค้าก็ให้คำตอบไม่ได้ว่าอีกนานแค่ไหน ออปชั่นนี้ถึงจะใช้งานได้

    วรรณก็โอเค รับทราบ และในกรณีนี้ เมื่อวรรณทำผิด โดนยึดอมยิ้ม บล็อกของวรรณก็จะถูกปิดไปชั่วคราวด้วย  วรรณก็ด้วยความโมโห เลยบอกไปว่า โอเคค่ะ
    ถ้าวรรณผิด ทางพันทิปยึดอมยิ้ม บล็อก Blog วรรณด้วย ก็ไม่เป็นไรค่ะ จะปิดไปเลยวรรณก็ไม่ว่า เพราะวรรณเสียความรู้สึกไปแล้ว วรรณคงไม่มาโพสต์ ไม่มาเล่นพันทิปอีก

    วรรณเล่นพันทิปมานาน บริสุทธิ์ใจในการโพสต์กระทู้มาตลอด ต้องการเพียงแค่ แชร์ความรู้และประสบการณ์ ในการทำขนมกับเพื่อนๆที่มีใจรักด้วยกันเท่านั้น ไม่ได้ต้องการจะใช้พื้นที่
    ของพันทิป เพื่อการโฆษณาเพื่อการค้าให้คนมาสั่งขนมวรรณแต่อย่างไร ทุกกระทู้ที่โพสต์ ก็เพียงเพราะใจรักทำขนม และหวังเพียงแค่ว่า กระทู้ที่วรรณโพสต์ จะเป็นประโยชน์ต่อคนอื่นบ้าง...ก้แค่นั้น

    ในเมื่อทางพันทิปมองว่า วรรณมีเจตนาไม่บริสุทธิ์ ใช้กระทู้พันทิปหาผลประโยชน์ให้กับตัวเอง วรรณก็ยอมรับในคำตัดสินนั้นค่ะ และก็บอกไว้ตรงนี้เลยว่าคงไม่สมัครเพื่อขอล็อกอินใหม่
    และคงไม่เข้ามาโพสต์ในพันทิปอีก

    ...ขอบคุณพี่ๆ เพื่อนๆ น้องๆ ทุกท่าน ที่เป็นกำลังใจให้วรรณ ที่อยู่เคียงข้างวรรณ ที่ช่วยกันโพสต์ ที่โทรมาให้กำลังใจ...ขอบคุณค่ะ ขอบคุณจริงๆ ขอบคุณจากใจ ไม่รู้จะบอกยังงัยดี
    แต่วรรณซึ้งใจในน้ำใจที่ทุกคนมีให้กับวรรณ เหตุการณ์ในครั้งนี้ วรรณคงไม่ลืม และมันก็ทำให้วรรณรู้ว่า มิตรภาพในโลกอินเทอร์เน็ทนี้มันมีจริง  

    วันนี้ยอมรับเลยว่า รู้สึกแย่มากๆกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ... ไม่เคยคิดว่าการเล่นพันทิปจะมีผลต่อชีวิตเรามากมายขนาดนี้...การโพสต์ครั้งนี้ คงเป็นการโพสต์ ครั้งสุดท้ายของวรรณในพันทิป ต่อไป คงไม่เห็นล็อกอิน แมวอ้วน A Little Catz ในเว็บบอร์ดนี้อีก


    สำหรับเรื่องปัญหาภาพกะอมรินทร์ ตอนนี้ก็เคลียร์กันเรียบร้อยแล้วนะคะ ทางอมรินทร์ก็แสดงความรับผิดชอบ ด้วยการจะลงขอโทษวรรณในนิตยสาร health&cuisine ฉบับเดือนธันวาคม เนื่องจากฉบับเดือนหน้า ปิดต้นฉบับไปแล้วไม่ทันค่ะ และได้จ่ายเงินส่วนหนึ่งเป็นค่าลิขสิทธิ์ภาพให้กับวรรณ ซึ่งวรรณก็โอเค ว่าเค้ารับผิดชอบกับความผิดพลาดที่เกิดขึ้น และแสดงความรับผิดชอบด้วยการลงนิตยสารขอโทษเรา ก็เลยเป็นอันว่า ปัญหากับทางอมรินทร์ จบด้วยดีค่ะ

    วรรณก็เลย ชี้แจงใน 2 ประเด็นนี้ให้เพื่อนๆสมาชิกทราบนะคะ ทั้งเรื่องโดนยึดล็อกอินและเรื่องอมรินทร์ เรื่องโดนยึดล็อกอินทางพันทิป ก็ยืนยันว่าไม่เกี่ยวกันกับอมรินทร์แต่อย่างใดค่ะ

    ปล.  วรรณมีข้อสังเกตุนิดนึงอยากถามค่ะ ว่าเคยมีเพื่อนสมาชิกลงประมาณว่าทำขนมส่งร้าน... และมีคนไปทำรีวิวขนมชิ้นนั้นมา และเพื่อนสมาชิกคนนั้นก้เข้าไปขอบคุณที่อุดหนุนขนมเค้า
    แล้วทำไม...เพื่อนสมาชิกท่านนั้นไม่โดนยึดอมยิ้มคะ ? ซึ่งกรณีนี้ก็คล้ายๆกับวรรณ คือวรรณเข้าไปขอบคุณ...แต่วรรณโดนยึดอมยิ้ม และมีบล็อกของหลายๆคนที่โฆษณาขายของ เช่นพวกตุ๊กตาถัก ลงเบอร์โทร์ในบล็อกอย่างชัดเจน ทำไม...เค้าไม่โดนยึดอมยิ้ม ไม่โดนปิดบล็อก?...รบกวนคุณวรพจน์ช่วยตอบข้อสงสัยของวรรณในข้อนี้ด้วยนะคะ...ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

    จากกรณีที่วรรณโดนกับตัวเอง ขอให้ดูเป็นอุธาหรณ์สำหรับเพื่อนๆ ห้องก้นครัว จงสู้เพื่อความบริสุทธิ์ใจของเรา และยืนหยัดในเกียรติของตัวเอง

    ขอขอบคุณเว็บบอร์ดพันทิปที่เคยให้วรรณมีโอกาสเรียนรู้สิ่งดีๆ หลายอย่างที่นี่ และเช่นเดียวกัน วรรณดีใจที่ได้แบ่งปันสิ่งดีๆ ที่วรรณมีอยู่กลับคืน

    ความจริงใจที่วรรณมอบให้ตลอดมาในการแปะบอร์ดพันทิป แม้จะไม่ได้ผลตอบแทนที่น่าชื่นชม ลงเอยด้วยดี แต่กาลเวลาจะพิสูจน์ "ความจริง" และ"คนจริง" ด้วยตัวมันเองค่ะ


    วรรณ แมวอ้วน (A Little Catz)


    http://www.sukiflix.com/view_video.php?viewkey=aafc66cc0879c71b5db5

    จากคุณ : myth - [ 19 ต.ค. 50 19:09:19 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom