Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    ++กระทู้เตือนผู้บริโภค++โปรดรอบคอบก่อนออกจากร้าน โดยเฉพาะที่OISHI สาขาเซ็นทรัล รัตนาธิเบศร์

    ขอสวัสดีชาวก้นครัวหน่อยนะครับ โดยปกติแล้วผมจะเล่นอยู่ประจำที่เฉลิมไทย แต่คุณแฟนของผม เธอก็เข้ามาดูสูตรอาหารและขนมในห้องนี้อยู่บ่อยๆ ผมกับแฟนก็เคยจะได้ยินเรื่องราวที่พี่ๆน้องๆเพื่อนๆห้องนี้ถูกผู้ผลิตเอาเปรียบอยู่หลายครั้ง แต่ก็ไม่คิดว่าจะเกิดกับตัวเอง

    วันนี้เวลาประมาณบ่ายโมง ผมได้ไปเดินเล่นที่เซ็นทรัล รัตนาธิเบศร์คนเดียว แต่ก็อยู่ได้ไม่นานเพราะคนเยอะเลยคิดจะกลับบ้าน จากตอนแรกที่ว่าจะหาอะไรกินสักหน่อย แต่แพ้คนเยอะ เลยจะซื้อกลับบ้านแทน

    ใจก็อยากกินหลายอย่าง แต่ลงเอยที่ต้มยำราเม็งซีฟู้ดที่ร้านโออิชิ(อยู่บนชั้น3) ผมก็เดินเข้าไปแล้วสั่งแบบเทคโฮม จ่ายเงินค่าอาหารเรียบร้อย(ตอนหลังมารู้ว่าเป็นค่าโง่) แล้วผมก็รออยู่แถวๆนั้นประมาณ10-15นาที แล้วจึงเดินไปรอต่อที่ร้าน

    สักพักก็มีพนักงานผู้ชายถือถุงมาให้ ผมก็เปิดถุงดูเพื่อเช็ค
    อาหาร(แต่ก็ยังพลาดจนได้) ก็เห็นว่าเป็นเส้นราเมงสีเหลืองมีผักใบเขียวไม่กี่ใบอยู่ในถ้วยพลาสติกสีดำฝาใส แล้วผมก็ดูน้ำต้มยำ ซึ่งในขณะนั้นมันร้อนมาก ผมก็ไม่ได้หยิบขึ้นมาส่องดูว่ามีอะไรบ้างในน้ำต้มยำ แค่เห็นว่าเป็นน้ำต้มยำก็โอเคแล้ว

    เสร็จแล้วผมก็เดินออกจากร้าน...ขับรถกลับบ้าน

    จนกระทั่งกลับมาบ้าน ด้วยความที่หิวแล้ว คิดว่าทุกคนน่าจะเคยทำนะครับ คือจะหยิบถุงอาหารมาเชยชม ว่าเดี๋ยวจะได้กินแล้วนะ และแล้วผมก็ได้เห็นครับ(หรือจะไม่เห็น) ผมเห็นว่านอกจากน้ำต้มยำแล้ว ยังมีเห็ดฟางสี่ชิ้น แต่ไม่มีซีฟู้ดสักกะชิ้นเดียว แม้แต่หางกุ้งยังไม่ใส่มาเลย...นั่นแหละครับ ต้มยำราเม็งซีฟู้ดของผม กลายเป็นต้มยำราเมงสี่เห็ดไปเรียบร้อย ซวยจริงๆ!!!

    นั่งอึ้งกับเห็ดสี่ชิ้นอยู่สักพัก ก็เกิดอารมณ์โมโห ทำไมมาเอาเปรียบกันแบบนี้ล่ะ จะว่าลืม แต่ตอนตักน้ำใส่ถุงนี่ไม่เห็นเลยเหรอว่าตัวเองตักอะไรลงไปบ้าง

    โออิชิกับผมนี่เกิดเรื่องหลายครั้งแล้ว แต่ที่ทนไม่ไหวก็ครั้งนี้ ครั้งก่อนๆก็สั่งเทคโฮมเหมือนกัน แต่ปริมาณอาหารก็น้อยจนน่าใจหาย โดยเฉพาะพวกกุ้ง หอย นับได้ไม่เกินอย่างละ2ชิ้น ผมก็ไม่คิดติดใจอะไร คิดว่าเราแลกกับแพ็กเกจมันละกัน สวยดี เอามารียูสได้

    แต่ครั้งนี้เกินทนครับ...หาเบอร์จะโทรไปติก็ไม่มีเลย ในใบเสร็จไม่มีข้อมูลเบอร์โทรศัพท์เลย ตอนหลังก็คิดว่าจะปล่อยผ่านไป ช่างมัน ไว้วันหลังเราคงต้องดูแล้วดูอีกเอง เช็คแล้วเช็คอีกตอนได้อาหาร ว่าได้ของครบหรือเปล่า

    แต่คิดไปคิดมา ขอนำเรื่องมาบอกเพื่อนๆพี่ๆน้องๆในห้องนี้หน่อยครับ ว่าเวลาจะซื้อของอย่าไว้ใจผู้ผลิต เราต้องดูด้วยตัวเอง เราต้องรักษาผลประโยชน์ของเรา อย่ากลัวจะร้อนมือหากจะหยิบถุงมาส่องดูสักนิดว่ามันมีเนื้อหนังหรือมีแต่วิญญาณ

    ที่เล่าไปทั้งหมดขอยืนยันว่าเป็นความสัตย์ หาได้ใส่ความใครไม่ และไม่ต้องการอะไรนอกจากคำขอโทษจากทางร้าน(ซึ่งผมคงจะติดต่อไปวันหลัง หรืออาจจะไปด้วยตัวเองที่ร้านเลย)

    หากผู้เกี่ยวข้องกับร้านโออิชิผ่านมา ผมขอให้ปรับปรุงและดูแลในเรื่องนี้ด้วย อย่าให้เกิดกับใครอีก ผมไม่เสียดายเงินหรอกครับ แต่มันเสียความรู้สึก คุณรู้ไหมว่าผมเข็ดราเมงร้านคุณไปอีกนานเลยแหละ

    ขอบพระคุณสมาชิกทุกท่านล่วงหน้าที่รับฟังและให้คำแนะนำ หากใครมีอะไรจะเตือนหรือเล่าประสบการณ์แย่ๆก็บอกกันบ้างนะครับ จะได้รู้ลู่ทางว่าควรจะรับมือกับมันยังไง

    อย่ายอมหากโดนเอาเปรียบนะครับ เรื่องเล็กๆน้อยๆไม่กี่สลึงก็อย่ายอม

    โชคดี มีความสุขครับ

    อ้อ...มีรูปถ่ายมาด้วยนะครับ เสียดายที่คิดช้าไป น่าจะถ่ายตอนก่อนเทด้วย ข้างล่างนี่เป็นต้มยำราเมงสี่เห็ดครับ มีแต่เห็ดสี่ชิ้นเท่านั้น!!
    V
    V

    แก้ไขเมื่อ 01 ธ.ค. 50 19:53:40

     
     

    จากคุณ : yibby - [ 1 ธ.ค. 50 19:37:43 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom