Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    หัดรีวิวเอารูป กุ้งกะปูมาฝาก

    เราเป็นคนหนึ่งที่ชอบของกิน และทุกคนที่บ้านเราก็ชอบกินแต่ของอร่อยๆถ้าไม่อร่อยนะครั้งเดียวพอเลย จะ.......ชวนชิมซักกี่เจ้าก็ไม่ค่ะเข็ด กินทั้งทีเปลืองท้องค่ะไหนๆจะอ้วนแล้วต้องคุ้มหน่อยใช่มั้ยค่ะ เจี๊ยบมีร้านที่วื้ออาหารทะเลอยู่เจ้าหนึ่งค่ะ...อยู่ในตลาดข้างๆหมู่บ้านที่เจี๊ยบอยู่ปัจจุบันค่ะแต่อีกเดือนสองเดือนก็จะอยู่บ้านอีกหลัง เจี๊ยบอยู่ที่ หมู่บ้าน วรารมย์-เทพารักษ์ ค่ะ อยู่มา 5 ปีแล้ว ที่นี้ไม่ไกลจากทะเลเลยค่ะตรงไปอีกไม่ถึง10 กม. ก็ถึงแล้วเลี้ยวขึ้นถนนใหญ่อีกนิดก็ถึงบางปู ที่นี้ไม่ไกลจากปากน้ำค่ะแต่ เจี๊ยบไปไม่บ่อยเลย เจี๊ยบว่าที่

    ปากน้ำของมีหลากหลายแต่ของไม่สดอ่ะค่ะ ยิ่งเวลาเดินผ่านร้านปลาหมึก กลิ่น..ตุ่ยๆ ๆหรืออีกที่ก็
    คลองด่านค่ะ ที่นี้ส่วนมากขายส่งเลยบางปูไปอีกไกลเมื่อกันเมื่อก่อนก็ไปทีหลังน้ำมันขึ้นเลยไม่ไปค่ะไม่คุ้ม ที่คลองด่านมันไม่ไกลจากบางประกงจะมีเรือประมงแยอะค่ะเป็นท่าเรือคล้ายๆหมู่บ้านชาวประมง ส่วนอีกที่ก็คือ ตลาด...จำชื่อไม่ได้อ่ะแต่เรียกบางพลี
    ตลาดนี้จะอยู่เลยบิ๊กซีบางพลีไปนิดเดียว ตลาดนี้เปิดตั้งแต่เช้ามืด ประมาณ ตีสอง ตีสาม รถขายกัยข้าวจะจอดซื้อกับข้าวแล้วก็จับใส่ถึงเล็กๆแบบที่เราเห็นประมาณว่าออกขายได้เลย ..แต่ชอบทิ้งขยะกันเติมไปหมด....ที่นี้ของแยอะค่ะแต่ถ้าไปสายจะไม่มีอะไรค่ะประมาณ 9.00น.ก็ของจะหมดแล้วค่ะ ที่นี้แนะนำร้านอาหารค่ะซื้อของไม่ค่อยโกงค่ะสมมุติว่าสั่งกุ้ง/ปลาหมึก/ปลา/เราก็หยิบๆๆใส่ตะกร้า บอกจะทำอย่างไงๆ ถึงเวลามาเอาหรือไม่ก็บอก กท. รถเดี่ยวมีคนไปส่งค่ะ พอเอากลับมาที่บ้านเค้าทำให้ส่วนเชียวค่ะแล้วน้ำหนักก็ไม่ขาดมากเพราะหักเปลือกออกไป แต่ที่เจี๊ยบชอบมากๆๆคือ ร้าน พี่พร ค่ะ ของแยอะและก็สดมากๆราคาพอๆกับซื้อที่คลองด่านค่ะ พี่เค้าพึ่งมาขายที่ตลาด สุธาวี ได้ได้นานค่ะ(น่าจะมาตั่งนานแล้ว) คือหมู่บ้านสุธาวีเนี้ย อยู่ข้างๆกับวรารมย์ค่ะแต่จะมีตลาดด้วยแถวนี้หาของกินยากค่ะ ร้านพี่เค้าของแต่ละวันไม่เมื่อกันค่ะแล้วแต่จะได้อะไรมา ร้านพี่เค้าเรื่องสดเนี้ยตรงๆค่ะ สดๆไม่สดก็บอกไม่สดบางวันมีปลาเป็นสิบชนิดค่ะ อย่างปลาเก๋า จุด//ลาย/น้ำลึก/... ปลาจาละเม็ด คำ/แดง กระพง ดำ/แดง/ ปลาเต้าเต้ย(เขียนไม่ถูกอ่ะ)ปลาทู ปลากระบอก ปลาอินทรีย์ ปลา เห็ดโคน แยอะค่ะอีกอย่างเจี๊ยบไม่ค่อยรู้จักชื่อ กุ้ง แช่บ๊วย/ขาว/ทะเล/ปลาหมึก/ ปูทะเล ปูม้า เมื่อก่อนตอนที่เจี๊ยบยังเล็ก เล็กกว่านี้แยอะ เวลาซื้อปูเจี๊ยบโดนหลอกประจำเลยยิ่งริมทางนะพานึ่งแล้วเจ็บใจมากกกๆๆเคยเป็นมั้ยค่ะ ....ร้านพี่พร นะลูกค้าสั่ง แล่ ,หั่น,สั่งผ่าได้หมดค่ะสวยๆแบบร้านอาหารเลย...อย่างปลาสำลีนะผ่ากลางตัวแบบแบๆ แบบร้านอาหารได้เลยค่ะ แต่ช่วงหลังของน้อยหน่อยค่ะคนไม่ค่อยมีตังค์มั่งค่ะ แต่ถ้าต้นเดือนหรือไม่ใช่ปลายเดือนขายดีมากค่ะ แถวบ้านเจี๊ยบค่อนข้างเป็นหมู่บ้านที่ดูดีค่ะ มี อาม่าแบบที่ซื้อของเรื่องมาก.....(ขอโทษค่ะ)...ซื้อของเยอะแต่ก็ต้องติดใจร้านนี้ค่ะ....ถ้าปลาหมึกสดๆนะจะใสเลยแต่ไม่ใช่แบบที่จับกันสดๆนะค่ะแต่ประมาณว่าไม่ต้องลอกก็ได้ ปลาก็สดแบบทำแล้วเนื้อใสๆค่ะ ช่วงปีใหม่พวกเรือประมงจะหยุดก็พี่เคาจะบอกเลยว่าซื้อล่วงหน้านะถ้าปีใหม่มาซื้อกินเลี้ยงกันไม่สดนะ......หลังจากปีใหม่เราไปที่ร้านสรุปว่าพี่เค้าก็หยุดขายเหมือนกันไม่มีของให้ขาย...ไปซื้อที่ปากน้ำมันไม่สด...เลยหยุดนะค่ะ แล้วเพื่อนๆมีที่ซื้อของกันที่ไหนบ้างค่ะ

    วันนี้...หัดรีวิวค่ะครั้งแรกค่ะเอาตัวอย่างให้ดู

     
     

    จากคุณ : kunyawat - [ 30 ม.ค. 51 12:03:51 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom