Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    **เตือนให้ระวังเล่ห์กลของร้านอาหารญี่ปุ่น-เกาหลี SUKISHI**

    ไม่ทราบว่าอย่างนี้จะเรียกว่า โกงลูกค้า หรือเปล่า เพราะไม่เคยเจอกับร้านอื่นๆ เลย หากเข้าข่ายก็ช่วยป่าวประกาศเตือนกันออกไปด้วยนะคะ..

    เรื่องมันเป็นอย่างนี้ค่ะ..

    ปกติจะทานอาหารนอกบ้านเฉพาะวันศุกร์-เสาร์นะคะ และที่บ้านก็ชอบทานอาหารญี่ปุ่นกัน ร้านที่นิยมไปทานหนึ่งในนั้นคือ ร้านSukishi สาขาเซ็นทรัล บางนาค่ะ  เพราะอยู่ใกล้บ้าน และร้านนี้คิวไม่ยาวเหมือนร้านฟูจิที่อยู่ข้างๆ

    ทางร้านจะมีโปรโมชั่นผ่านบัตรลดราคาตามภาพที่ถ่ายมาให้ดูนะคะ  โดยทานอาหารทุก 300 บาทจะได้สแตมป์หนึ่งดวง  ครบ 10 ดวงก็จะได้ทานอาหารฟรีมูลค่า 300 บาทค่ะ (ไม่ใช่ส่วนลดค่าอาหารนะคะ แต่เป็นอาหารในเมนูฟรี)  ท้ายบัตรจะมีวันหมดอายุของโปรโมชั่น ซึ่งในบัตรที่นำมาแสดงคือ วันที่ 28 กพ.2551

    ครอบครัวดิฉันก็ได้ไปทานอาหารที่ร้านนี้มา จนกระทั่งได้สแตมป์มาแล้ว 6 ดวง ขณะนั้นเหลือเวลาก่อนวันหมดอายุอีกครึ่งเดือน ก็ไปทานอีกในวันที่ 15 กพ.ที่ผ่านมา  ค่าอาหารประมาณ 600 กว่าบาท ก็จะต้องได้รับสแตมป์มาอีก 2 ดวง ซึ่งจะเป็น 8 ดวง ถูกไหมคะ

    และดิฉันก็วางแผนว่า ก่อนสิ้นเดือนจะมาทานอีกครั้ง เพื่อให้ครบ 10 ดวง ซึ่งจะสามารถแลกอาหารในเมนูได้ทันเวลาที่กำหนด

    ปรากฏว่า เมื่อเรียกชำระเงิน  พนักงานได้นำบัตรของดิฉันไป แล้วสแตมป์ลงมาบนบัตรใบใหม่ ซึ่งมีวันหมดอายุใหม่เป็น 31 สิงหาคม 2551 เมื่อดิฉันแย้งไปว่า อ้าว..ทำไมไม่สแตมป์ลงบนบัตรเก่าล่ะ เพราะมีช่องว่างอยู่และบัตรยังไม่หมดอายุ (ด้วยความกลัวว่าจะเสียสิทธิ์)

    พนักงานในร้านบอกว่า นี่เป็นการต่อบัตรใหม่ให้ เพราะเห็นว่า บัตรเก่าใกล้หมดอายุแล้ว กลัวว่าคุณจะใช้สิทธิ์ไม่ทันไงคะ  เวลามาใช้คราวต่อไปให้ยื่นบัตรสองใบพร้อมกัน

    ดิฉันก็ดีใจ คิดว่า ทางร้านหวังดี  ตกลงพวกเราไม่ต้องมาทานร้านนี้ก่อนสิ้นเดือนกุมภาพันธ์แล้วเพราะทางร้านต่ออายุบัตรให้จนถึงเดือนสิงหา

    ล่วงเลยไปจนถึงวันที่ 2 พค.ที่ผ่านมา ก็ได้ไปทานอาหารที่ร้านนี้กันอีกครั้ง  เป็นเงิน 900 กว่าบาท ซึ่งเท่ากับว่า จะต้องได้สแตมป์อีก 3 ดวง และถึงตอนเก็บเงินก็บอกกับพนักงานว่า จะขอใช้สิทธิ์ที่สแตมป์ครบ 10 ดวงแล้ว  โดยยื่นบัตรทั้งสองใบให้ดู

    พนักงานบอกว่า บัตรใบเก่าหมดอายุแล้วค่ะ จำเป็นต้องตัดแสตมป์ 6 ดวงที่สะสมมาทิ้งไปเลย

    ดิฉันและครอบครัวถึงกับอึ้ง  ทำไมทำแบบนี้ล่ะ ในเมื่อคราวที่แล้วต่อบัตรให้โดยดิฉันไม่ได้ร้องขอ และยังบอกว่า ใช้ร่วมกับบัตรเดิมได้

    พนักงานให้เหตุผลว่า เมื่อบัตรหมดอายุในวันที่ 28 กพ. ทางร้านจะต่ออายุให้ไม่เกินวันที่ 31 มีนาคม  ซึ่งทางเราไม่มาใช้สิทธิ์เอง

    ดิฉันก็แย้งว่า เราไม่เคยทราบเรื่องต่อเวลาให้ถึง 31 มีนาคมเลย เพราะพนักงานที่ต่อบัตรให้ไม่ได้บอก และในบัตรก็ไม่มีเงื่อนไขนี้  แต่ถ้าเราไม่รู้กติกานี้ก็ยังไม่เป็นไร ถ้าคุณไม่ต่อบัตรใหม่มา และสแตมป์หนสุดท้ายที่เรากินลงในบัตรใหม่ ป่านนี้ เราวางแผนมาทานก่อนวันที่ 28 กพ.ไปแล้ว  นี่บัตรใหม่บอกว่า ใช้ได้ถึง 31 สิงหา หมายความว่าอย่างไร เพราะถ้าเราทานครบ 10 ดวง (ก่อน28 กพ. หรือก่อนวันที่ 31 มีนาก็ดี) แล้วแลกฟรีอาหาร บัตรใหม่ก็จะเหลือช่องให้สแตมป์แค่ 6 ช่อง ซึ่งหากจะต้องทานให้ครบ 10 ช่องก่อนสิ้นเดือนสิงหา ทางร้านก็จะต้องมาเปลี่ยนบัตรใหม่ให้อีกใบน่ะสิ (ทำให้ดิฉันต้องถือบัตร 2 ใบของร้านตลอดเวลาน่ะสิ แทนที่จะถือใบเดียวในกระเป๋า) ทำไมทำให้มันยุ่งยากไปล่ะ  ในเมื่อบัตรเก่ามีช่องให้สแตมป์ 10 ช่อง อยู่ดีๆ มาสแตมป์ในช่องของบัตรใหม่ทำไมมิทราบ

    พนักงานร้านซึ่งอ้างว่าเป็นผู้จัดการสาขาตอบว่า เป็นกฏของทางร้านที่จะต่อบัตรใหม่ให้เมื่อเห็นว่าใกล้หมดอายุ (ซึ่งความจริงก็ยังไม่ใกล้เท่าไร เพราะตอนนั้นยังเหลือเวลาอีกตั้ง 14 กว่าวัน ถ้าคิดจะมาทานก็ทันการอยู่แล้ว) แต่ไม่ทราบเรื่อง ทำไมพนักงานถึงไม่แจ้งให้ลูกค้าทราบว่า ใช้สิทธิ์ในบัตรเก่าได้ถึงแค่วันที่ 31 มีนาคม 2551

    ในที่สุด..
    ดิฉันก็จ่ายบิลจำนวนเต็มไปด้วยความรู้สึกโมโหว่า เราคงเสียทีให้ร้าน Sukishi เสียแล้ว  และเชื่อว่า คงมีลูกค้าอีกหลายท่านโดนแบบนี้เช่นกัน โดยทางร้านต่อบัตรใหม่ให้ก่อนบัตรเก่าหมดอายุ โดยไม่แจ้งกติกาที่นอกเหนือจากใบบัตรกำหนดไว้ให้เราทราบ

    ถ้าทางร้าน Sukishi สำนักงานใหญ่อยากจะอธิบาย ดิฉันก็ยินดีรับฟังนะคะ  ว่าตกลงคุณตั้งใจโกงหรือเปล่า?  ถ้าไม่ตั้งใจโกงก็เข้าข่าย "ตุกติก" ค่ะ


    ปล.
    ดิฉันยินดีให้ชื่อจริงและเบอร์ติดต่อนะคะ ผ่านกล่องรับข้อความส่วนตัวในพันทิปนี่แหละค่ะ

    แก้ไขเมื่อ 09 พ.ค. 51 11:35:22

    จากคุณ : bapapin - [ 9 พ.ค. 51 11:23:20 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom