Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    ชาตินี้พอกันทีกับโออิชิ-ชาบูชิ-ราเม็ง: ฤๅ ชีวิตฉันมีค่าแค่เพียง 15% ของราคาอาหาร----เอามาจาก FWD Mail

    คัดลอกจากwebboardชื่อดังแห่งหนึ่งก่อนโดนWebmaster ลบ

    ชาตินี้พอกันทีกับโออิชิ-ชาบูชิ-ราเม็ง: ฤๅ ชีวิตฉันมีค่าแค่เพียง 15% ของราคาอาหาร
    ขออภัยด้วยนะครับที่ต้องมาตั้งเรื่องนี้ในหน้านี้ เพราะผมอ่านพันธ์ทิพย์บ่อย ๆ ก็อ่านแต่ห้องนี้อ่ะครับ และมันก็อดรนทนไม่ไหวจริง ๆ กับร้านอาหารของโออิชิ ที่พวกเราต้องไปนั่งรอคิวนานมากเหมือนขอเค้ากิน.....
    สำหรับชาตินี้ชีวิตของผมเกิดมาก็ได้กินร้านอาหารของโออิชิแค่ 2 ครั้ง และมันก็เป็น 2 ครั้งที่ไม่เคยลืมเลย
    ครั้งแรกประมาณเกือบ 2 ปีแล้วที่ผมไปกินโออิชิราเม็งที่มาบุญครอง ผมก็สั่งราเม็งอะไรไม่รู้มากิน ซึ่งผมก็ไม่สันทัดกับเรื่องอาหารในร้านนี้เท่าไหร่ เพราะผมไม่เคยกินมาก่อน (อย่าด่าว่าบ้านนอกเลยนะครับ - -'') ผมก็สั่งราเม็งที่มีไข่ต้มปะหน้ากับหมูเล็กน้อย ซึ่งตอนนั้นอาหารได้ช้ามากกกกกก เพื่อน ๆ ผมก็กินกันไปถึงไหนต่อไหนแล้ว (ไม่เคยรอกันเล๊ยยย อย่างว่าอ่ะนะครับ พวกนี้มันไม่มีมารยาทแห่งความเป็นเพื่อน 555) และอาหารของผมก็ได้ เป็นคนสุดท้าย ด้วยความหิวโหยเหมือนเด็กเอธิโอเปีย ผมก็ซัดหมูไปก่อน แล้วตามด้วยเส้นราเม็ง เฟี๊ยดสสส์ (เสียงซดน้ำครับ อย่าสงสัย ๆ)  โอ้วด้วยความหิวสามารถทำให้เส้นแป้งธรรมดาสามารถอร่อยได้ถึงขนาดนี้ ปกติผมจะไม่ชมอาหารที่ไม่อร่อยหรือรสชาดธรรมดาว่ามันอร่อย เพื่อให้ทุกคนรู้สึกดีหรอกนะครับ ผมก็ว่าไปตามน้ำอร่อยคืออร่อย ไม่อร่อยผมก็จะบ่น ๆ ๆ ๆ อาจจะมีติบ้าง แต่ก็เพื่อก่อนะครับ (เพื่อน ๆ ชอบด่าอ่ะครับว่าเรื่องมาก) แต่สำหรับชามนี้ด้วยความหิวของผมหรือของเค้าดีจริงก็ไม่รู้ น้ำซุปรสชาดโอเคครับ แต่....จุดสุดยอดครั้งแรกของผมกับโออิชิ (อย่าคิดมากนะครับ) ไม่ได้อยู่ที่น้ำซุปกับเส้นแป้งที่ว่านะครับ มันอยู่ตรงนี้ครับ
    ไข่ต้มปะหน้าครับ --- ไอ้เจ้าไข่ต้มนี่แหละครับที่เป็นปัญหา ตอนที่มาเสริฟตั้งแต่แรกแล้วผมก็เห็นสีมันอ่อน ๆ ไข่แดงก็สีแปลก ๆ มันรู้สึกด้าน ๆ เหมือนไม่สดยังไงก็ไม่รู้อ่ะครับ แต่ก็ไม่คิดมากครับผมก็เลยซัดมันเป็นอย่างที่ 3 และพอผมช้อนมันเข้าปากเท่านั้นแหละครับ
    อึ๋ยยยยยยย แหวะ
    มันเป็น 'ไข่เน่า' อ่ะครับ
    ผมงี้อยากอ้วกเลยอ่ะ แต่แบบว่าเพื่อน ๆ ก็กินกันอยู่ก็เลยไม่กล้าทำพฤติกรรมเยี่ยงนั้นออกมา ผนวกกับผมไม่รู้ว่ามันเป็นสูตรของเค้าหรืออย่างไร?
    'เฮ้ย ทำไมไข่มันกลิ่นแปลก ๆ วะ?' ผมก็เริ่มแย๊บถามเพื่อน ๆ
    'ทำไมวะ มันเป็นอะไร?' เพื่อนผมก็ถาม
    'เหมือนไข่มันเน่าป่าววะ กลิ่นแปลก ๆ อ่ะ หรือว่าชามนี้สูตรมันต้องมีไข่เน่าผสมด้วยวะ?' ผมก็ตอบเพื่อนพร้อมรอคอยคำชี้แนะของผู้รู้ที่เคยกินมาก่อน
    '...........................' ทุกคนเงียบ แล้วก็ก้มหน้าก้มตากินของตัวเองต่อไป -*- นี่แหละครับเพื่อนร๊ากกกกของผม
    ที่นี้ผมก็ไม่รู้จะทำยังไงอ่ะครับ ไม่เคยเจอเรื่องแบบนี้ เคยเห็นแต่ในโทรทัศน์ที่เวลานางร้ายเจอแมลงสาบในจานอาหารก็ต้องกรี๊ด ๆ ๆ วีนแตก ซึ่งแน่นอนในชีวิตจริงเราไม่ควรทำตามหรอกครับ (ทั้งที่ใจจริงนี้ กรี๊ดสาวแตกแล้วครับ) แล้วผมก็นั่งคิดอยู่นานว่าจะเอายังไง เพื่อน ๆ ผมที่เป็นที่พึ่ง (ตัวของพวกมันเอง) ก็ไม่ได้ช่วยอะไรนอกจากพูดว่า 'บอกเค้าดิ่ ว่าไข่เน่า' - -a ผมก็คิดว่ามันช่วยอะไรได้วะ นอกจากมันจะเปลี่ยนชามใหม่มาให้
    ซึ่งก็เป็นเช่นนั้นจริง ๆ เพราะพอผมเรียกพนักงานมาดูว่าไข่เน่า เค้าก็รีบหยิบชามราเม็งของผมไป แล้วบอกว่าจะเอามาเปลี่ยนให้นะคะ และไร้ซึ่งคำขอโทษ พอเอาอันใหม่มาเสิร์ฟคุณคิดว่าผมจะกินต่อไม๊ล่ะครับ ซัดไข่เน่าไปเต็ม ๆ ปาก กลิ่นยังติดปากอยู่เลยจะให้กินต่ออีกเหรอ? กินครับ เพราะหิว แฮ่ๆ ๆ ๆ ^^ แต่เลือกกินแต่เส้นแล้วครับ ไม่กล้าซัดเนื้อสัตว์อีกต่อไป
    และหลังจากนั้นผมก็บอกเพื่อนทุกคนว่าผมจะไม่กินโออิชิอีกต่อไปแล้ว  และนับตั้งแต่วันนั้นจนถึงวันนี้มันก็เป็นระยะเวลานานมาประมาณ 2 ปีแล้ว ซึ่งผมไม่มีหลักฐานอะไรมาปรักปรำเค้า ก็โอเคครับ ผมยกผลประโยชน์ให้เค้าไป จนมาครั้งนี้ผมได้ให้โอกาสโออิชิด้วยการไปกินที่ Shabushi สาขาสยามครับ ครั้งนี้ผมไม่ยอมแล้ว และผมก็มีหลักฐานมาให้ทุก ๆ คนในห้องนี้ (ที่ผมรัก ^^) มาให้ดูด้วย เพื่อเป็นอุทาหรณ์ว่าเราจะกินจะทานอะไรให้ระวังไว้ ไม่ใช่ว่าร้านอาหารดี ๆ มีคนรอกินเยอะ ๆ จะสะอาดและดีเสมอไปนะครับ

    เมื่อวาน (วันที่ 24 พฤษภาคม 2551) เวลาประมาณบ่ายสามโมงครึ่ง ผมกับเพื่อน (รวมกันเป็น 3 คน) ก็ลงความเห็นว่าเราจะไปกินชาบูชิกัน หลังจากที่มีเหตุการณ์ทำให้เราไม่ได้กินมาหลายครั้งหลายครา เพราะคนเยอะจนทนไม่ไหว ใส้งี้บิดกันเป็นเกลียว ประหนึ่งว่าเป็นนักยิมนาสติกลีลา หมุนเกลียวร้อยแปดรอบก่อนจะลงพื้นได้อย่างสวยงาม -*- ไม่เกี่ยวกันแล้วเนอะ
    ผมกับเพื่อนรอหน้าร้านประมาณเกือบชั่วโมงอ่ะครับ แต่ครั้งนี้หิวก็หิวเหมือนแต่ก่อนนะครับ แต่เรามุ่งมั่นที่จะลองดู เพราะอยากให้โอกาสเค้าและเราได้ลองจูนคลื่นเข้าหากันอีกรอบ แต่......คลื่นครั้งนี้แตกกระจายไปแล้วครับ ลาขาดเลยชาตินี้
    ผมได้โต๊ะริมหน้าต่างนะครับซึ่งมันอยู่ท้าย ๆ สายพานเลย อาหารดี ๆ อร่อย ๆ เลยไม่ค่อยหลุดมาถึงตรงนี้เท่าไหร่ เพื่อนผมที่เคยมากินก็บอกว่า เฮ้ยเราสั่งได้ ๆ อยากกินไรที่โต๊ะอื่นมีเราก็มีได้ (เหมือนเด็กอยากได้ของเล่นของคนอื่นไม๊ครับ ทำไมมันพูดอย่างงั้น -*- จริง ๆ แล้วคือมันงกอ่ะครับ มันบอกต้องกินเยอะ ๆ ให้คุ้ม --- เพื่อนผมแต่ละคน - -a) ผมก็สั่งปูอัด, แคลิฟอร์เนียมากิ มากิน เพราะผมไม่เห็นมันมาถึงตรงโต๊ะที่ผมนั่งเลยครับ แล้วพอสั่งไป แทบลืมโลกเลยครับ นานมากกกกกกกก กว่าจะเอามาให้ คิดว่าไปนั่งเริ่มต้นกันที่กระบวนการปลูกผักเลี้ยงปลาทำการเกษตรแบบพึ่งพาตนเองอยู่ (ไม่พึ่งพาลูกค้า) และพอเพื่อนผมอีกคนหนึ่งเค้าอยากกินกุ้งเทมปุระ ก็เดินไปที่บาร์เทมปุระ O_o หมดอ่ะครับ ไปกี่ครั้ง ๆ ก็หมด ไม่รู้เค้าดูแลอาหารยังไงให้หมดตลอด หมดชุดนึงก้อทิ้งไปประมาณ 15 นาทีแล้วมาลงใหม่ ทำไมทำน้อยจังอ่ะครับ มันคือร้านอาหารบุฟเฟ่ต์ไม่ใช่เหรอ เรื่องอาหารขาดตอนนี่สมควรถือเป็นเรื่องใหญ่นะครับท่าน รีบปรับปรุงด่วนนะครับจ้าวนายยยยยยยย (เหมือนช่อง 7 มะ 555+)
    งั้นเราเข้าเรื่องกันเลยนะครับ ขี้เกียจเขียนเยิ่นเย้อและ ระหว่างที่เรากินกันไปได้เกือบ 45 นาที จากเวลาที่เค้ากำหนดไว้ 1 ชั่วโมง 15 นาที พวกผมก็เจอกับสิ่งที่เคยมีชีวิตสิ่งนี้ครับ อยู่ในหม้อชาบู ที่ร้อนระอุ

    ง่ะ *0* มันเป็นตัวอะไรอ่ะครับ ตูดมีสองง่ามด้วย ผมไม่รู้จัก แทบอยากจะอ้วก ดูชัด ๆ อีกทีนะครับ

    หลังจากนั้นผมก็เรียกพนักงานให้มาดูผลงานของเค้า ซึ่งแน่นอนครับว่าเค้าไม่สามารถตัดสินใจอะไรได้ ผมก็เลยให้เค้าเรียกผู้จัดการมาเคลียร์ครับ

    เวลาผ่านไปประมาณ 5 นาทีผู้จัดการเพิ่งมาเป็นผู้ชายครับ (คนแรก เค้ามีแทคทีมด้วยครับ Professional มาก ๆ เหมือนเกิดขึ้นบ่อย) เค้าก็บอกขอโทษขอโพย และย้ำว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์อย่างงี้ขึ้นอีก เพื่อนผมอีกคนนึงก็รีบแสดงความงกออกมาว่าแล้วจะไม่รับผิดชอบอะไรเหรอคะ? เค้าก็คงรู้และว่ายายนี่ต้องการกินฟรีแน่ ๆ (ซึ่งโดยทั่วไปควรเป็นแบบนั้น แต่สำหรับที่นี่หาเป็นเยี่ยงนั้นไม่) เค้าเลยไปแทคมือกับพี่ผู้จัดการผู้หญิงอีกคนนึง เค้าก้อบอกว่าทางร้านของเราขอโทษที่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ แล้วจะไม่ให้เกิดขึ้นอีก และทางเราขอมอบส่วนลดสูงสุดได้ที่ 15% โอ้โห ผมปรี๊ดเลยครับ ไม่ใช่ว่าเราไม่ได้กินฟรีนะครับ แต่แบบเหมือนว่าเค้าจะเอาเงินฟาดหัวพวกเราอ่ะ แล้วอีกอย่างโคดงก 15% กับชีวิตของคน 3 คนนี่นะ ผมก็เลยถามเค้ากลับไปว่า ส่วนลด 15% ของคุณจะเทียบได้กับค่ารักษาพยาบาลที่อาจจะเกิดขึ้นได้เหรอ? เค้าก็บอกว่าทางเค้าจะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลทั้งหมดถ้าเกิดเหตุการณ์ที่ต้องเข้าโรงพยาบาล (ตรงนี้ผมก็โอเคกับเค้านะ ดูเทคแคร์ก็โอเคอ่ะ) และผมก็เลยถามกลับไปว่าที่นี่ได้รับการรับรองจากกรมอนามัยเรื่องความสะอาดของอาหารหรือเปล่า? ได้ Certificate มาแล้วทำไมไม่รักษามาตรฐานเหมือนตอนที่เค้ามาตรวจล่ะครับ? เค้าก็บอกว่ามันเป็นเหตุสุดวิสัยและเราจะพยายามไม่ให้เกิดเรือ่งแบบนี้ขึ้นอีก (แค่พยายามนะครับไม่ได้ ของอย่างงี้อยู่ที่ความพยายามครับไม่ได้อยู่ที่นโยบายการปฏิบัติงาน) และพอผมบอกว่าผมกินไปได้ไม่เท่าไหร่ก็มาเจอแบบนี้แล้ว และอีกอย่างครั้งนี้ก็เป็นครั้งแรกของผมที่มาชาบูชิ ประทับใจมากครับ เค้าก็บอกว่าเค้าจะเปลี่ยนหม้อใหม่ให้พร้อมเริ่มนับเวลาใหม่ (เอาอีกแล้วมองเหมือนพวกเราเห็นแกกิน ><") ผมเลยบอกเค้าไปว่าถ้าให้ผมกินอีกคงไม่กินแล้วล่ะครับ แค่นี้ก็อยากจะอ้วกอยู่แล้ว ถ้างั้นเช็กบิลเลยครับไม่กินต่อแล้ว

    ตอนเช็คบิลผมเผอิญเห็นสมุดบันทึกการลดราคาเป็นแบบสมุดฉีก ดูเหมือนว่ามีไว้สำหรับการลดราคาโดยเฉพาะ เล่มสีเหลือง ๆ เค้าก็ขอชื่อไป แล้วจะยังมาขอเบอร์โทรผมอีก ผมบอกเค้าไปว่าไม่สะดวกที่จะให้ แล้วถามเค้ากลับไปว่าจะเอาไปทำไมครับ? เค้าก็ตอบว่าเพื่อที่จะติดตามว่าทางคุยเป็นอย่างไงบ้าง ต้องเข้าโรงพยาบาลหรือเปล่า (ผมว่าเหตุผลมันไม่ Make Sense นะครับ) ผมเลยบอกว่าให้เค้าเอาเบอร์โทรของเค้ามา ถ้าเกิดอะไรขึ้นผมจะติดต่อกลับไปเอง ในใจผมคิดว่าเค้าอยากได้เบอร์โทผมไปเผื่อผมเอาเรื่องเค้ามาโพธนา หรือเรื่องมันกระพือพัดไปเป็นวงใหญ่แล้วร้านเค้าจะเสียชื่อเสียงซะมากกว่า เลยจะให้ผู้ใหญ่โทรมาจัดการเคลียร์เรื่องนี้โดยตรงกับผม

    สำหรับผมไม่ได้เสียความรู้สึกที่มีแมลงอยู่ในหม้อหรอกครับ แต่มันหมดไปตอนที่เค้าบอกว่า "ทางเรามอบส่วนลดสูงสุดได้ที่ 15% นะคะ" จบเลยครับ ตามหลักแล้วต้องกินฟรีนะครับเนี่ยะ ไม่ใช่เรื่องเงินที่ค้างคาใจ แต่เรื่องพฤติกรรมและการตัดสินใจของเค้านี่พลาดมาก ๆ เลยครับ งกไม่เข้าเรื่อง มีสิ่งแปลกปลอมอยู่ในอาหารของลูกค้าแล้วยังจะงกอีก ความรู้สึกที่เสียไปมันไม่ได้ซื้อได้ด้วยส่วนลด 15% หรอกนะครับ โปรดจำไว้ (ดูในใบเสร็จได้เลยครับ ลด 15% จิง ๆ ไม่มีลดเพิ่ม)

    ที่ผมเขียนไว้นี้ไม่ได้ต้องการ Discredit เค้านะครับ แต่อยากให้หลาย ๆ คนที่ไปนั่งรอนอนรอจะกินของ ๆ เค้า พร้อมบริการที่ไม่ทั่วถึง ถึงแม้จะพลักดันบริการบางส่วนให้เป็น Self Service ก็ตาม (เช่น บาร์น้ำ, เทมปุระ) จ่ายเงินจ้างพนักงานเพิ่มเหอะครับ Service Charge ก็เก็บ หัดเอาไปพัฒนาร้านบ้างนะครับ  

    ขอขอบคุณทุกท่านนะครับที่ทนอ่านมาถึงตรงนี้ และถ้าจะกินอะไรก็ดูให้ถ้วนถี่นะครับ เพื่อสุขภาพของท่านเอง

    ปล. ฝากทางรัฐด้วยนะครับ ก่อนที่คุณจะออกใบรับรองใด ๆ ขอให้คุณมันใจว่ามันโอเคตามเงื่อนไขที่ตั้งไว้นะครับ และอยากให้มี Surpirse Check บ้าง เพื่อทดสอบว่ามาตรฐานของเค้าเป็นไปตามเงื่อนไขเหมือนตอนที่มาตรวจเพื่อออกใบรับรองหรือไม่



    (หากรูปไม่ขึ้นโปรดคลิ๊กดูจากไฟล์ที่แนบมา)

    จากคุณ : Accounting Wizard - [ 26 พ.ค. 51 13:55:59 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom