Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    Test บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป รส-ยี่ห้อไหนคุ้ม อร่อยกว่ากัน

    Test บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป รส-ยี่ห้อไหนคุ้ม อร่อยกว่ากัน

    http://www.manager.co.th/MetroLife/ViewNews.aspx?NewsID=9510000078659

    เอามาให้อ่านเล่นๆครับ สนุกดีจากเวบผู้จัดการ อ่านแล้วเห็นด้วยหรือไม่ ลองแสดงความเห็นดูนะครับ

           “จน…เครียด…กินมาม่า”
          “ไว ไว คือปัจจัยที่ 5 ของเรา”
           “โซ้ย…ยำ ยำ ในยุคที่เศรษฐกิจ “สกรัม” คนจน…!”
         
          หลายคนอ่านข้อความที่แปะหลังสิบล้อข้างต้นถึงกับทำเสียงครางในลำคอ เออ… ออ…!
         
          ทำนองเห็นด้วยเป็นอย่างยิ่งกับการเล่นเชิงล้อๆ ประมาณว่าในยุคที่น้ำมันแพง ข้าวแกง ก๊าซ ถุงยาง กางเกงใน กุ้ง-ปลาของชาวประมง และผงซักฟอก ฯลฯ จ่อขึ้นราคาอีกละรอกใหญ่
         
          ก็แหม...ไม่ให้พวกเขา (หมายถึงบริษัทผลิตบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป) สำคัญตัวเองอย่างนั้นได้ไง เพราะจากการประมาณการตัวเลขคร่าวๆ ปัจจุบัน
         
          คุณรู้หรือไม่ว่าต่อหนึ่งวัน เราๆ ท่านๆ โซ้ย…บะหมี่กึ่งสำเร็จวันละมากถึง 5-6 ล้านซองต่อ 1 วัน หรือหากจะคำนวณและพูดกันแบบภาษานักการตลาดปีๆ หนึ่ง ตลาดของบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปในบ้านเรามีมูลค่าเกือบหนึ่งหมื่นล้านเลยทีเดียว
         
          เรียกได้ว่า สินค้าไฮเทคบางชนิดฟังตัวเลขมหาศาลอย่างนี้ “มีเขิน” ครับ


          ทั้งนี้คงจะไม่ผิดที่จะบอกว่า ณ วันนี้บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปที่ผุดขึ้นมามากมายกำลังจะครองเมืองอยู่รอมร่อ เสนอตัว (ขณะเดียวกันก็แข่งขันกันเอง) มาช่วยพวกเราประหยัดค่ากินค่าใช้จ่ายให้แก่มนุษย์เงินเดือนในแต่ละบาท -สตางค์ชนิดที่มนุษย์เงินเดือนเต็มใจนั้น
         
          คำถามมีอยู่ว่า ขณะที่เรามีบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปยืนจังก้าให้เราๆ ท่านๆ เลือกมากมาย หลาย Brand หลายรสชาติ คุณสงสัยหรือไม่ว่า ยี่ห้อไหน รสชาติไหน เป็นอย่างไร ซื้อแล้วคุ้มค่าและทุ่นเงินในกระเป๋าในช่วงเวลาหฤโหดแบบนี้มากที่สุดแล้ว
         
          นั่นซิ…?
         
          วันนี้ นอกจาก Metro life มี Scoop Test สินค้าให้แก่แฟนพันธุ์แท้บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปทั้งขาจรและขาประจำเพื่อเปรียบ เทียบบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป หลายรส หลายยี่ห้อในท้องตลาด ที่สุดแล้วถ้าเราจะพึ่งบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปประทังท้อง ซื้อยี่ห้อไหนไม่เพียงคุ้มค่า
         
          และสมกับคำที่ให้ใครๆ เรียกว่า “ปัจจัยที่ 5” มากที่สุด
          ก็อย่างว่าละครับ วันนี้เราอยู่ในยุคที่น้ำมันใกล้จะแตะ 60 บาท-ดอกเบี้ยเงินกู้ซื้อบ้าน-รถทะลุ 7 % แต่ค่าแรงขั้นต่ำเพิ่งแตะ 200 บาท ดังนั้นเงินแต่ละเหรียญ แต่ละเฟื้องจะกระเด็นจากกระเป๋า
         
          มันต้องคำนวณดีๆ นะคุณ
         
          *********
         
          การเดินทางของบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป
          จากญี่ปุ่นถึงเมืองไทย
         
           บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป มีต้นกำเนิดมาจาก ประเทศญี่ปุ่น โดยนายอันโด โมโมฟุกุ ผู้ก่อตั้งและประธานกลุ่มบริษัท นิชชิน ประมาณปี 1958 ซึ่งเป็นช่วงหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 ญี่ปุ่นประสบกับปัญหาข้ามยากหมากแพง ทำให้ชาวญี่ปุ่นต้องทานแต่อาหารที่ราคาถูกและสะดวกในการทำหรือหาทาน ซึ่งก็คือ ราเมน ทำให้นาย อันโด ได้พยายามคิดค้น ราเมนที่ สามารถทำทานเองที่บ้าน เก็บไว้ได้นาน และราคาถูก ขึ้นมา จนในที่สุดก็ได้ "ชิกิ้นราเมน" ขึ้นมา สำหรับประเทศไทย บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปได้เข้ามาราวปี พ.ศ. 2514-2515 บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปยี่ห้อแรกในประเทศคือ "ซันวา" ที่มีต้นแบบมาจากบะหมี่ญี่ปุ่นที่ต้องต้มก่อนทาน

    แก้ไขเมื่อ 06 ก.ค. 51 21:07:59

    จากคุณ : mr_spurs - [ 6 ก.ค. 51 20:57:02 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom