Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    ขอบ่นหน่อยครับ ร้าน ซีไทม์ (seatime)

    ผมได้มีโอกาสไปร้านซีไทม์ ถ.ราชพฤกษ์ ที่เค้าว่ากันสวยนักสวยหนา
    เมื่อวันเสาร์ที่ 5/7/51 ผมและเพื่อนได้ไปที่ร้านแห้งนี้ ไปกันแบบครอบครัวครับ
    มีเด็ก ๆ ไปกันด้วยรวมเด็ก ๆ ก็ 10 กว่าคน ซึ่งร้านก็บรรยากาศดีมาก มีสระน้ำด้วยผมกลัวเด็ก ๆ จะซนก็เลยไปเปิดห้องคาราโอเกะดีกว่า ซึ่งแฟนเพื่อนไปให้จองก่อน ไปถึงพนักงานก็ให้แฟนเพื่อนเซ็นรับทราบห้องมีอะไร
    ดูไม่ละเอียดหรอกว่ามีอะไรบ้าง (พลาดไปหน่อย) ก็เซ็นชื่อกันไป

    จนพวกผมเข้ามาพนักงานก็มารับรายการอาหาร และก็มาอธิบายวิธีใช้อุปกรณ์เครื่องเสียง แต่สิ่งที่ฟังแล้วรู้สึกไม่ค่อยดี คือเรื่องไมค์นี่แหละพนักงานบอก ไมค์นี่ถ้าทำตกสายวอยส์อาจขาด ทำให้ไมค์เสียได้ ถ้าเสียคิดตัวละ 500 บาท มี 2 ตัว ฟังอันนี้ก็เริ่มเซ็งล่ะ ไม่เป็นไรระวังกันหน่อย กินและร้องเพลงไปซักพัก ก็วางไมค์ไว้มันดันกลิ้งตกไปหนึ่งครั้งจากโต๊ะเตี้ย ๆ ลองเปิดดูมันก็ใช้ได้ดังปกติ

    แต่พนักงานเห็นเลยบอกขอเอาไมค์ให้ช่างดูว่าเสียรึเปล่า ผมบอกว่ามันก็ดัง แล้วจะเสียเหรอ พนักงานบอก "ถึงเสียงไมค์จะดังแต่เสียงอาจหายไปหนึ่งเสียง" ผมถามแล้วจะรู้ได้ไงว่าเสียงหาย พนักงานบอกต้องให้ช่างดู แป๊บเดียวช่างมา และลองพูดทดสอบ บอกปกติ แค่นี้เริ่มเสียความรู้สึกแล้ว ถ้าช่างบอกเสียงหายนี่ พวกผมต้องจ่ายเงินค่าไมค์ใช่มั๊ย มันเกินไป

    กินกันอิ่มและดึกก็เช็คบิลจะกลับบ้าน กินกันไม่น้อยประมาณ ห้าพันกว่าบาท บรรยากาศดี รสชาติอาหารธรรมดา แต่ราคาค่อนข้างแพง ไม่เป็นไรจ่ายกันไปไ ม่ค่อยคิดมากจนซักพัก มีพนักงานมาบอกว่า "ไมค์บุบ" จะคิดเงิน เฮ้ยอะไรว้า แล้วจะรู้ได้ไงว่ามันบุบมาก่อนรึเปล่า เค้าบอกก็บอก คอนแรกเซ็นรับทราบไปแล้ว ว่าสภาพดี  ก็เซ็นชื่อแต่ไม่ได้ดูนี่หว่า ว่ามันบุบหรือเปล่า ไมค์คุณก็ถือกลับไป และก็ถือกลับมาบอกบุบ เปลี่ยนตัวมารึเปล่าก็ไม่รู้ ในระหว่างใช้งานแบตหมด คุณก็ถือออกไปเปลี่ยนถ่าน ไปทำตกเองรึเปล่าก็ไม่รู้ ใครไปเที่ยวคาราโอเกะ แล้วเคยเอาไมล์มาส่องดูบ้างว่ามันบุบบ้างรึเปล่า ไม่จ่ายยังไงก็ไม่จ่ายเรื่องไมค์บุบนี่

    ถ้าไมค์มันไม่ดังหรือแตกหัก ก็ยินดีจ่ายอยู่แล้ว แต่นี่ดังปกติทุกอย่าง แค่บุบก็จะหาเงินกับลูกค้าด้วยวิธีแบบนี้เหรอ ร้านซีไทม์นี้ บรรยากาศไม่สวยซะแล้ว จนหัวหน้าพนักงานมา เค้าก็อธิบายทุกอย่าง ณ เวลานั้นไม่ฟังแล้วมันเกินไป ผมกะเพื่อนเริ่มหงุดหงิดแล้ว ก็บ่นทั้งหัวหน้าและลูกน้องเลย ว่าไม่เคยเจอแบบนี้น๊ะ ทำไมหวงไมค์นักที่นี่ ร้านบรรยากาศดีน๊ะ ยังอยากจะมาอีกเลย แต่ถ้าเป็นแบบนี้คงไม่มาอีกแล้ว ร้านคุณเปิดให้บริการร้องเพลง แต่มาคอยคิดเล็กคิดน้อยด้วยเรื่องพวกนี้ มันเกินไป ถ้าหวงกลัวตกก็หานวมมาหุ้มไมค์มันซะจะได้ไม่บุบสลาย และถ้ากลัวตกมาก  ก็ทำไมไม่ห้อยมันลงมาจากฝ้าเพดาน จะร้องก็ดึงลงมา ร้องเสร็จก็ปล่อยเก็บจะได้ไม่ต้องกลัวตก หรือเดี๋ยวหัวลูกค้าจะไปโขกไมค์ร้านคุณทำให้วอยส์ขาดอีก หรือหาขาตั้งมาเลย อยากร้องก็เดินมาร้องและติดป้ายห้ามจับไมค์ไปซะเลย  ถ้าให้ดีก็ให้ลูกค้าพกไมค์กันมาจากบ้านเลย จะได้ไม่ต้องมายุ่งกะไมค์เก่า ๆ มูลค่า 500 บาท จากร้านนี้

    บอกตรง ๆ ครับ ไม่เคยเจอะเคยเจอแบบนี้มาก่อนเลย เราใช้แบบปกติทุกอย่าง ไม่ได้เอามาโยนเล่น ไม่ได้เอามาเคาะโต๊ะ แค่หล่นจากโต๊ะเตี้ย ๆ นี่ล่ะบุบเลยไมค์กระจอกจริง ๆ  ซีไทม์หากินกะลูกค้าด้วยวิธีแบบนี้ครับ ไม่ได้ใจแล้วครับร้านนี้ เพราะถ้าบริการดีได้เงินพวกผมอีกเยอะแน่นอน สรุปผมไม่จ่ายค่าไมล์บุบ

    แก้ไขเมื่อ 08 ก.ค. 51 00:29:26

    แก้ไขเมื่อ 07 ก.ค. 51 23:01:42

    จากคุณ : P-Tui - [ 7 ก.ค. 51 21:50:45 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom