Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    ขี่ม้า(เหล็ก) ชมดอกไม้ ที่ ฮอกไกโด พร้อมบันทึกจากป๋า (ตอนที่ 1)

    สวัสดีครับ  เพื่อน ๆ  ที่รักทุกท่าน

    ได้ฤกษ์เสียที  เริ่ม series กระทู้ฮอกไกโด

    ขอบอกกล่าวก่อนว่า  ได้ขอนุญาต จากป๋าแล้วว่า  ขอนำบันทึกจากป๋า มาใช้ในการเล่าเรื่องในครั้งนี้  

    รูปประกอบ กระพร่องกระแพร่งเต็มที  ขอแปะเท่าที่มีรูป  พร้อมบรรยายเสริมเล็กน้อย

    ยันทึกของป๋า  สนุก และ บันทึกเรื่องราวได้ครบถ้วนมาก  อยากเก็บไว้แทนความทรงจำของตัวเองด้วย


    รูปประกอบหลาย ๆ  ช่วงไม่มีจริง ๆ  เพราะไม่ได้ถ่ายมา  

    มาเริ่มบันทึกจากป๋ากันเลยนะครับ  

    ฮอกไกโดเมื่อปลายพค. ต้น มิย.
    30 พค. 2551
    ออกเดินทางจากบ้านประมาณ 14:15 น. เพราะเกรงว่ารถจะติด วันศุกร์และยังเป็นวันสิ้นเดือนด้วย ผู้มีอุปการะคุณเจ้าเดิมมารับ และได้โทรแจ้งคุณโจโจ้ว่าออกจากบ้านมาแล้ว ไม่นานนักก็รับคุณโจโจ้และขึ้นทางด่วนไปบ้านคุณคิ้ม และสุดท้ายที่บ้านคุณหนู สอบทานข้าวของกันสักครึ่งชั่วโมง ก็ออกเดินทางมาสนามบิน ช่วงเวลานี้ทางด่วนยังไม่ค่อยมีรถมาก เราวิ่งมาถึงสนามบินสุวรรณภูมิกันเวลาประมาณสี่โมงครึ่ง ลากกระเป๋าขึ้นรถเข็น แล้วก็เข้าไปตรวจดูว่า Check-in counter ไหน เดินกันไปมาพักหนึ่ง สักชั่วโมงเห็นจะได้ ก็ลองเข้าไปที่ Counter ถามว่าขอ check-in ก่อนเวลาได้หรือไม่ ก็ได้รับความกรุณาจากเจ้าหน้าที่การบินไทย ทำให้พวกเราได้ออกมาเดินเล่นกัน และก็ตัดสินใจไปทานข้าวกันที่โรงแรมโนโวเทล ตามคำเชิญของคุณปีกที่กำลังเดินทางมาส่งพร้อมกับหลีและนนท์ เราเข้าไปทานอาหารที่ห้องอาหาร “Square” ซึ่งเป็นอาหารแบบ International Buffet ปรกติราคาต่อหัว 650.- บาท แต่เราทุกคนมีบัตรสมาชิกของ Accor จึงได้ส่วนลด ที่มากินกันขนานใหญ่ก็เพราะได้รับคำบอกเล่าจากผู้ที่เคยเดินทางไปญี่ปุ่น เที่ยวบินนี้ไม่มีอาหารค่ำเสิร์ฟนะ มีแต่อาหารว่างซึ่งอาจจะทำให้หิวระหว่างการเดินทางได้ ลองโทรศัพท์หาเพื่อนที่เคยร่วมงานที่ไปมีถิ่นที่อยู่อาศัยที่โตเกียว เธอบอกว่าที่โตเกียวฝนตกหนักและอากาศหนาวมากน่าจะอยู่ประมาณ 11Cº หันไปบอกหลีว่าที่โตเกียวหนาวนะ หลีบอกว่าไม่หรอกพึ่งกลับมาเมื่อสามวันก่อน โตเกียวร้อนตับแตกเลย เอ้า ร้อนก็ร้อน

    กินกันจนพุงกาง แล้วก็ขอลาเพื่อนที่น่ารักทั้งสามที่มาส่งถึงสนามบิน ปรากฏว่าทั้งสามมาส่งพร้อมด้วยรายการฝากซื้อจำนวนหลายหน้ากระดาษ มิน่า

    เดินข้ามฟากเข้ามาที่ Departure Lounge อีกครั้งหนึ่ง แล้วก็ตัดสินใจเดินเข้าไปข้างในผ่านตรวจลงตราหนังสือเดินทางโดย ตม. จำนวนผู้โดยสารยังไม่มากจึงใช้เวลาไม่นาน ตามใบ Boarding Pass เราต้องไปที่ประตูทางออกหมายเลข C2a (อีกแล้ว ที่อีกแล้วก็เพราะทางออกนี้ต้องลงไปขึ้นรถต่อไปยังเครื่องบินที่จอดอยู่ไกลโข) ทางไปประตูทางออกนี้ไปทางเดียวกับห้องรับรองผู้โดยสารขาออกของ King Power แหมก็แวะกันเสียหน่อยมีบัตรสมาชิกแล้วนี่ เค้าจัดโซฟาหลายชุดให้นั่งพักผ่อน มีเครื่องดื่มหลากหลาย รวมถึงชาและกาแฟด้วย โดยมีเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกและช่วยบริการในบางโอกาส นอกจากนั้นยังมีขนมขบเคี้ยว มี sandwich มีเค้กนานาชนิดที่หั่นเป็นชิ้นเล็กๆ พอคำ ฯลฯ ซึ่งเราทั้งสี่คนได้แต่เพียงดื่มน้ำผลไม้และกาแฟ ของอื่นไม่ได้แตะเพราะอิ่มมากๆ มาจากอาหารค่ำเมื่อสักครู่ที่ผ่านมาแล้ว นอกจากนั้นยังมีบริการห้องอาบน้ำ ก็เลยถือโอกาส shower ซะเลย สบายตัวดีก่อนขึ้นเครื่อง

    พักผ่อนได้สักครู่ก็ถึงเวลาขึ้นเครื่อง เดินมาที่ประตู เข้าแถวรอสักห้านาที ผ่านการตรวจสอบครั้งสุดท้ายแล้วก็เดินลงบันไดมาขึ้นรถรับ-ส่งคันแรก ทุกคนเดินกันไม่เร่งรีบ (ต่างกับสายการบินราคาประหยัดอย่างแอร์เอเชีย ที่ต้องแย่งกันแทบทุกเรื่อง  มีบันไดขึ้นทางตอนกลางของเครื่อง แต่ก็ยังต้องเดินอีกนานโขกว่าจะถึงที่นั่งแถวเกือบหลังสุด จำได้ว่าแถวที่ 62 (คงเพราะซื้อตั๋วแบบราคาประหยัดสุดๆ) ยังพอขยับตัวได้เพราะที่นั่งไม่เต็ม คุณโจโจ้จึงนั่งสบายได้ที่นั่งสามที่ใช้เป็นที่นอนไปเลย ส่วนเราสามคนนั่งติดกันไม่ได้แยก มีคุณอุบลวัลย์นั่งติดหน้าต่าง คุณคิ้ม อยู่ตรงกลาง แน่ล่ะคนที่เข้าห้องน้ำบ่อยที่สุดนั่งริมทางเดิน นั่งยังไม่ทันก้นจะร้อนเลยเครื่องก็เริ่มออกเดินทางแล้ว ตรงเวลาดีมาก ปัญหาอยู่ที่อุณหภูมิภายในตัวเครื่องค่อนข้างอุ่น (ไม่เย็นสบายเหมือนที่เคยเดินทางเที่ยวก่อนๆ) จึงรู้สึกอึดอัดค่อนข้างมาก

    พอเครื่องขึ้นได้ครู่เดียวพนักงานประจำเครื่องก็เสิร์ฟเครื่องดื่ม และแล้วก็ตามด้วยอาหารค่ำ ขอโทษ อาหารค่ำครับ (ไหนใครว่าไม่มี) มีสองอย่างให้เลือก ข้าวแกงเขียวหวานหมู หรือ สปาเก็ตตี้ (ดำ) และปลา อร่อยดี กินกันจนเกลี้ยง (นี่ขนาดพุงกางมาเมื่อก่อนขึ้นเครื่อง นะเนี่ย) แต่ก็มีผู้โดยสารหลายคนที่เครื่องขึ้นก็นอนหลับ คงเป็นเวลาที่เคยนอนนั่นแหละ เลยไม่ได้ทานอาหารค่ำ ส่วนพนักงานก็ทำหน้าที่เสิร์ฟเครื่องดื่มเป็นระยะต่อไปอีกพอสมควร

    แก้ไขเมื่อ 09 ก.ค. 51 13:26:15

     
     

    จากคุณ : jojo02 - [ 9 ก.ค. 51 13:17:03 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom