Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    เตือน ระวัง สำหรับคนที่ชอบ กินชาบูชิ by โออิชิ

    สืบเนื่องจากผมนะครับ เป็นลูกค้าประจำ ร้านชาบูชิครับ คือจะกินบ่อยมากๆ เดือนหนึ่งก็ไม่ต่ำกว่า 4 ครั้ง ก่อนหน้านั้น ที่ชาบูชิ จะปรับราคาล่าสุดเท่าทีจำได้ คือจาก 219 มาเป็น 229 ก็กินมาตลอด โดยจะมีบัตรส่วนลด 10% อยู่แล้ว เวลาไปกินก็จะ กินทีละ 2 คน บ้าง 3 คนบ้าง 4 คนบ้าง และก็7-8 คนบ้าง

    แต่เท่าที่ผมมาก็ไม่เคยเช็คใบเสร็จ หรือเอะใจอะไร เพราะว่า ถ้าไปกัน มากกว่า 2 คนผมจะขอนั่งเป็นโต๊ะทุกครั้ง และย้อนกลับไปเมื่อประมาณ 2อาทิตย์ที่แล้ว  ก็ไปเดินห้าง central world ครับ ครั้งนั้นไปกัน 3 คน และผ่านชั้นบนก็เกิดหิว ก็เลยบอกเพื่อนกินชาบูชิดีกว่า แต่ครั้งนั้นเนื่องจากลืมเอาบัตรลดมาครับ แต่ก็ไมได้สนอะไรเข้าไปกินตามปกติ 3 คน

    พอกินเสร็จ สิ่งที่สังเกตุได้ว่า เดี๋ยวนี้พอคนเริ่มกินเยอะ มากๆ ทางร้าน เริ่มจะเอาขอบางอย่างออกมาช้าและออกมาน้อยครับ เช่นพวกของทอด กุ้งเทมปุระ บางครั้ง ยังหัววันอยู่เลย ถามหาของต่างๆ ก็บอกว่าหมด ทั้งที่ยังไม่ใช่ช่วงหัวค่ำเลย ของกลับหมดหลายอย่างซะแล้ว แสดงว่าทางร้านไม่คิดที่จะเตรียมของให้พอดีเลย แต่นั่นก็ไม่ใช่ประเด็น หลังจากที่คิดกินเสร็จ ก็มาจ่ายเงินตามเคย โดยใช้บัตรเครดิต ก็เลยไม่ได้ดูอะไรมากครับ

    พอบิลออกมา ก็ประมาณ 1000 นิดๆนะครับ 3 คน แต่ก็ไมได้ใส่ใจ เพื่อนก็ถามว่า ทำไมเมื่อตอนนั้นกิน 4 คน ก็ราคาประมาณนี้ ทำไมตอนนี้ 3 คนถึงได้เกือบเท่าๆกันเลยวะ ก็บอกเพื่อนมันว่า แหม ก็ตอนนี้มันปรับราคาแล้วเป็นหัวละ 229 แล้วงวดนี้ไมได้เอาบัตรลดมาอีก ราคาเท่านี้ก็ถูกแล้วละ เพื่อนก็เออๆ

    และพอเมื่อวานครับ ก็นัดกับเพื่อนไปกินเอง แต่ครั้งนี้เป็นสาขา esplanade ครับ เพราะใกล้บ้านหน่อย ที่นัดกันไป 3 คน อีกเช่นเคย แต่ครั้งนี้มีเพื่อนอีกลุ่มมาด้วย ครับ ก็รอเวลาพอเข้าทาน ระหว่างที่นั่งกิน เพื่อนอีกกลุ่มหนึ่ง ผู้ชายนะครับ มันก็หยิบใบเสร็จขึ้นมาดูเวลาครับ และมันก็บอกว่า ทำไม กิน 3 คนตั้ง 1,078 บาท แหนะ ก็บอกเพื่อนมันว่า นี่มันปรับราคาแล้วนะ เป็น 229++ ต่อหัว แต่เดี่ยวใช้บัตรลดได้อีก 10%

    เพื่อนมันก็วางบิลไปครับ สักพักเพื่อนมันก็หยิบบิลขึ้นมาใหม่ มันก็มาตรงดูตรงบิล มันจะยอดกินเป็นรายหัว เป็นยอดที่ก่อนรวม vat และ service charge ตัวเลขคือ 916 เพื่อนมันก็งงว่า อ้าว กิน แค่ 3 คนทำไมถึงเท่านี้ พอมองดูให้ทั่ว ในบิลกลับลง 4 หัวครับ ทั้งที่กินแค่ 3 ครับ

    ผมก็เลยเรียกผู้จัดการมาโวยครับ เขาก็บอกจะลดให้ 15% ครับ แต่เรื่องส่วนลดผมไม่สนใจอะไรมาก แต่รู้สึก ว่าสองครั้งแล้วที่ผมจำได้ ที่ผมเจอแบบนี้ จากชาบูชิ และครั้งอื่นๆอีกละ ที่ผ่านๆมา ที่ผมไม่เคยเช็คเลย แสดงว่าทางร้านมีระบบการลงโต๊ะของแขกที่มั่วมากๆ โดยอ้างว่าคนเยอะ ทั้งๆที่ชาบูชิ เกือบทุกสาขาคนเยอะหมดครับ แสดงว่าคุณมั่วลูกค้ามากี่รายแล้ว และสำหรับตัวผม ที่ผมจับได้ คือ 2 ครั้ง และทีผมลืมไปแล้วละ และกับคนอื่นละ หรือเป็นเพราะผมดวงซวยเอง จะว่าสาขาจงใจหรืออะไรนั้นผมก็ไม่มั่นใจ แต่ผมเจอเหตุการณ์แบบนี้ ทั้งสองสาขา แสดงว่า ระบบการทำงานของร้านไมได้มีมาตราฐานและมั่วมากใช่ไหมครับ ผมยังคิดเลยว่า มีลูกค้าสักกี่ราย ที่ไว้ใจและลืมตรวจทานแบบผม และคุณได้กำไรไปกี่หัวแล้ว จากการมั่วแบบนี้นะครับ

    ถ้าถามว่าผมจะกินต่อไปไหม ผมจะกินต่อ แต่ต่อไปผมคงระวังมากขึ้น คงจะตรวจตาอย่างถี่ถ้วน เพราะด้วยความที่หยิบบัตรแล้วเซ็นต์ทำให้เป็นแบบนี้ ผมฝากเตือนเพื่อนๆทุกคนด้วยนะครับ ผมได้ถ่ายรูปมาเป็นหลักฐานด้วย รูปแรกก่อนที่ทางร้านแก้บิลให้ผม จะเห็นได้ว่าลง 4 หัว

    แก้ไขเมื่อ 22 ก.ค. 51 02:15:28

     
     

    จากคุณ : cognacXII - [ 22 ก.ค. 51 02:07:10 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom