Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    @@@@-------Water Side เลียบด่วน!! ทำกันได้ลง !!!-------@@@@-

    ปกติผมก็เข้ามาในห้องก้นครัวบ้าง...ได้ฟังความคิดเห็นของคนอื่นบ้าง.. วันนี้ผมขออนุญาตนำเรื่องจริงที่พบเจอมาเล่าให้ฟังนะครับ เหตุการณ์นี่เกิดที่ร้าน Water Side .......ใช่ครับร้านอาหารที่ใครๆ ก็ทราบกันดีว่าร้านหรูและสวยขนาดไหน แต่ผมใช้บริการแล้ว...รับไม่ได้กับการบริการที่พบเกิดขึ้นเพราะผมไม่เคยเจอมาก่อน
    ในชีวิตกับร้านที่ทำกับลูกค้าได้ลง.......

    เรื่องมีอยู่ว่าคืนวันที่ 9 สิงหาคม 51 เวลาประมาณ 23:00 น ผมและเพื่อนเก่าสมัยมัธยมทั้งหมดรวม 7 คนด้วยกันเราก็ได้เลือกร้านอาหารนี้เพื่อการนั่งคุยกันก็ได้สั่งอาหารและเครื่องดื่ม มาทานกันประกอบด้วยอาหาร 4 อย่างเบียร์ 1 Tower ......เราก็คุยกันไป....ทานกันไปเรื่อยๆ จนประมาณ 00:25 น.พวกเราสั่งเบียร์ เพิ่มอีก 1 Tower ปรากฎว่าพนักงานของทางร้านได้แจ้งว่าจะต้องขอเคลียร์บิลทั้งหมดก่อน......ซี่งเราก็ได้ถามต่อไปว่า.....
    ถ้าสั่งเบียร์มาเพิ่มเราสามารถที่จะนั้งดื่มจนหมดได้หรือไม่ พนักงานของทางร้านแจ้งว่าได้ครับ โดยในการเคลียร์บิลรวมค่าเบียร์ที่เพิ่มอีก 1 Tower ไปด้วยเราก็ไม่มีปัญหาอะไร จากนั้นเราก็ได้จ่ายเงินค่าอาหารทั้งหมดไปพร้อมกับ ทิป (ที่ไม่ลืม)......

    สักพักเบียร์ก็มาครับ เราก็ดื่มกันไปสัก 10 นาทีเห็นจะได้ ทางร้านทำการปิดแผ่นผ้ายางที่ไว้สำหรับกันฝนลงมาทั้งหมดปิดไฟ และให้ คุณGuard (ขออนุญาตเรียกให้หรูหน่อยก็แล้วกันครับ) มาแจ้งว่าทางร้านปิดแล้วนะครับขอความกรุณาออกจากร้านด้วยครับ (คำพูดและน้ำเสียงฟังแล้วไม่รื่นหูเลย)

    ทำไมเหรอเราจ่ายเงินแล้วบริการทุกอย่างสิ้นสุดทั้งหมดเลยเหรอก็พูดกันอยู่เบาๆบนโต๊ะ
    สักครู่นึ่งพนักงานหญิงก็มาบอกว่า  ...ขออนุญาตเก็บจานค่ะ..  -*- เออ......ผมก็บอกว่าขอเวลาอีก ครึ่งชั่วโมงได้ไหม ยังไม่ 01.00 น.เลย เพราะเบียร์ที่สั่งมายังไม่หมด  หลัวจากนั้นขั้นตอนต่อมา ปิดพัดลมที่อยู่ใต้โต๊ะสำหรับไล่ยุงเรา ส่วนเบียร์ก็ยังมีอยู่กว่าครึ่ง Tower  คุณ Guard ก็มาไล่เรา ยืนกดดัน อีกรอบ -*-

    เราจึงต้องรีบซดเบียร์ที่เหลือแบบถูกบังคับให้ดื่มพวกเราทั้งชาย-หญิง
    ช่วยกันดื่มให้หมดเพราะว่าถ้าเราดื่มไม่หมดทางร้านมันก็ไม่คืนเป็นเงินให้เราหรอกครับ  กับข้าวและของกินเล่นก็เหลืออยู่ในจานไม่น้อย.....

    เฮ้อ....ผมไม่ทราบว่าทางร้านนี้มันทำไมร้านถึงดูแลลูกค้าได้อย่างนี้ครับ โต๊ะผมที่สั่งไปก็ไม่ได้ถูก เสียงเอะอะคุยกันไม่มี บริการได้แย่ครับ หรือพนักงานรีบกลับบ้าน แต่ผมก็ขอเวลาแค่ครึ่งชั่วโมงแล้วนะครับ ทำไมถึงได้ ไล่ขนาดนี้  ร้านอาหารเกรดธรรมดาเขายังให้เกียรติลูกค้ากว่า ผมดื่มกันกินกันก็ไม่ได้ส่งเสียงดัง แต่ต้องกินกันเหมือนขโมยกินเลย ส่วนการอบรมของเจ้าหน้าที่ของทางร้าน โดยเฉพาะ คุณ Guard ที่ว่านี้เหมือนเค้าขอยืมมาจาก.....Pub...
    เลยทำหน้าตาขึงขังถือวิทยุเครื่องแดงใส่แจ็คเก็ตสีดำ........
    ที่นี่ร้านอาหารครอบครัวนะครับ นะไม่ใช่ ........คุณไม่ควรที่จะมากดดันแขกที่เค้าไมได้ทำอะไรผิด เค้าจ่ายค่าบริการตามปกติ ตามเวลา สำหรับผมครั้งนี้ถือว่าเป็นครั้งสุดท้ายครับ ที่จะใช้บริการร้านที่ชื่อว่า Water Side

    แล้วผมขอนุญาตฝากบอกผู้บริหารของร้านด้วยนะครับ ว่าช่วยดูแลลูกค้าหน่อย....คุณขายบริการ+อาหารนะครับ และสำหรับพนักงานคุณอย่าลืมว่าเงินทุกบาทที่คุณใช้จ่ายกันนั้นมันก็มาจากกระเป๋าของลูกค้านะครับ

    ขอบคุณครับ

    แก้ไขเมื่อ 11 ส.ค. 51 22:50:05

    แก้ไขเมื่อ 11 ส.ค. 51 22:45:15

    จากคุณ : annberry - [ 11 ส.ค. 51 22:44:04 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom