Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    **ห้องอาหาร รามายนะ ที่ King Power** ผิดหวังมาก ๆ อ่ะ ขอเตือนคนที่จะไปเดือนนี้

    ..ปกติ เป็นคนไม่เคย มาบ่นร้านอาหารไหนเลยนะคะ แต่อันนี้ ไม่ไหวจริง ๆ ต้องขอค่ะ..

    หลังจากที่เคยได้ไปทานมาเมื่อปีที่แล้ว เทศกาลอาหารทะเล และที่ได้ยินกิติศัพท์มาบ่อย ๆ ทำให้เมื่องานท่องเที่ยวที่ผ่านมา เราเลยไปซื้อบัตร ห้อง รามายนะตอนเย็นมาในราคา 400 บาท แถมชวนเพื่อน ๆ ซื้อด้วย แต่คราวนี้ ไม่มีการแสดง ต้องซื้อบัตรแยก เราเลยไม่เอา เน้นกินอย่างเดียว

    ไม่รอช้า เราเลยจองตั้งแต่เมื่อวันจันทร์ เพื่อจะทานวันศุกร์ มื้อเย็น ด้วยความหวังว่าจะหรูหราไฮโซเหมือนคราวที่ผ่านมา แถมถามด้วยว่าเดือน ตค. นี้โปรโมชั่นเป็นอะไร เค้าตอบว่า "ชาบู กับอาหารเกาหลี" เราก็แป่วนิดนึง ว่ามันดูธรรมด๊าธรรมดา แต่ก็อะ...ไม่อยากเสียความตั้งใจ เลยไปก้อได้

    ปรากฏว่า...ผิดหวังอย่างแรง มาก ถึงมากที่สุดอ่ะค่ะ และอยากเตือนคนที่ไปซื้อบัตรมาในงานว่าถ้าจะไปช่วงนี้ หลีกเลี่ยงดีกว่าอ่ะค่ะ

    คือบริการก็ดีเหมือนเดิมทุกอย่างอ่ะค่ะ แต่ไลน์อาหารมันธรรมดามาก ๆ นอกเหนือจากโซนอาหารไทยแล้ว และก็มีอาหารญี่ปุ่น แต่วัตถุดิบแบบว่า ไม่สดเลยอ่ะ แล้วก็ทิ้งเหลือไว้ อย่างปลาดิบ ก็แล่วางไว้ คิดว่านานมากแล้ว ลองกินดู ไม่อร่อยเลย พวกเทมปูระ ก็แข็ง จนแทบจะกัดไม่ลง

    อาหารอย่างอื่น ดูไม่ดีเลยอ่ะค่ะ มีซุปปู (ซึ่งดูแล้วคล้าย ๆ Hot & Sour Soup) มีซุปแตงกวาญี่ปุ่น (รสเหมือนแคมเบลซุป) ซุปใส (ไม่ได้กิน) นอกนั้นก็มีกุ้งอบวุ้นเส้น (ไม่มีกุ้ง + วุ้นเส้นอืด) สปาเกตตี้+ซอสมะเขือเทศ  ซีซ่าสลัด+แซม่อนรมควัน (แซม่อนคาวมากอะ) นอกนั้นก็มีอาหารไทยพวกผัดกระเพรา แพนง ซึ่งก็เข้าใจว่าไว้ให้ต่างชาติ

    ส่วนอาหารเกาหลีที่เค้าว่า เราก็จินตนาการเลยไง ว่าคงมีบั่บเนื้อย่าง ไรงี้ ปรากฏ แป่ว...เป็นบั่บกิมจิ แล้วก็ข้าวคล้าย ๆ บิมบิมบับ แต่มีแค่ข้าวแล้วก็ผัก 2-3 อย่าง บวกซอสราด...มีแค่นี้จริง ๆ ไม่มีเนื้อสัตว์เลยแม้แต่น้อยยยยย โอ นี่หรืออาหารเกาหลี

    ส่วนชาบู...มันคือ...สุกี้น้ำอ่ะค่ะ คือมีแค่ผักให้เช่น ผักบุ้ง ผักกาดขาว ผักกวางตุ้ง ผักกะหล่ำปลี เห็ดหูหนูขาว คึ่นช่าย วุ้นเส้น แล้วก็เนื้อไก่ กะเครื่องในต่าง ๆ ... เศร้าอย่างแรง ... เราเอาใส่ ๆ ชามแล้วเอาไปให้เค้าลวก ๆ ท้ายสุดก็ใส่น้ำจิ้มสุกี้

    อาหารทะเล....อันนี้เคยดุในรีวิว เจ๋งจ๊าบสุดขีด...แต่เอาเข้าจริงมีแค่ กุ้งนึ่ง กะ หอยแมลงภู่อบ คนก็แย่งกุ้งกันยังกะอะไรดี กว่าจะได้ ต้องรอจนเหนื่อย เนื้อกุ้งก็ไม่ได้อร่อยอะไรมากมาย (สู้ไจแอ้นไม่ได้) หอยแมลงภู่ยิ่งแล้วใหญ่ เหมือนหอยไม่ได้ล้างให้สะอาด มีคราบเต็มไปหมด มีแค่ 2 อย่างเท่านั้นที่เป็นอาหารทะเล ซึ่งตอนไปซื้อเค้าเค้าบอกว่าตอนกลางคืนแพงกว่าเพราะมีอาหารทะเล

    ของหวาน....ก็มีน้ำพุฟองดูช้อกโกแลตพอโอเคค่ะ และก็มีมุมไอสครีม ซึ่งไม่อร่อยเลยอ่ะ พอหมดแล้วก้อไม่มีการเติม จนสุดท้าย ก็เหลือแค่รสเดียว และไม่อร่อยด้วย...เฮ้อ

    ก่อนสุดท้าย พอดีตอนเราเดินไปตัดของหวาน ตาก็เหลือบไปเห็น พ่อครัว(คิดว่านะ) มาเดินตรวจไลน์บุฟเฟ่ต์ แล้วเค้าก็เอามือเปล่า ๆ จับผักสลัดจากอ่างนึง มาฉีก ๆ แล้วก็จับใส่ในอ่างสลัด จัด ๆ นิดหน่อยให้ดูสวยงาม แล้วก็เดินไปหยิบโน่นคีบนี้ แล้วก้เดินมา จับ ๆ ผักในอีกจานนึงอ่ะ ... (อันนี้ขอโทษด้วย ถ้าออกจะดูนอยไปหน่อย)

    สรุปดีกว่าค่ะ ว่าไม่ประทับใจเลย คงไม่แนะนำใครให้ไปและไม่กลับไปอีกแล้ว ไม่รู้ว่าที่เป็นแบบนี้เพราะเค้าจัด โปรโมชั่นเยอะไปรึเปล่า เลยมาลดคุณภาพอาหาร

    ถ้าย้อนเวลาได้จะเอา 400 บาทที่เสียไป บวกเพิ่ม 50 และไปทานไจแอ้นค่ะ

    เด๋วรูปตามมาเมื่อมีสาย data link นะคะ

    จากคุณ : คนอย่างว่า - [ 12 ก.ย. 51 23:53:04 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom