Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    << ตระเวนกิน ถิ่นเมืองหลวง....ร้านปลากะพงเผาเกลือ ซีฟู๊ดสด ๆ อร่อย ๆ ราคาย่อมเยา ใกล้ ๆ แค่นี้...>>

    ผีเสื้อ...อาหารทะเลหรือทับศัพท์กันไปว่า " ซีฟู๊ด " นั้น  ถ้าจะหาร้านอร่อย ๆ ของสด ๆ และราคาย่อมเยานั้น  แม้แต่ไปถึงที่ ถึงถิ่นริมทะเลบางแห่ง บางที่แล้ว  ก็ยังมิวายจะโดนฟันราคาหัวแบะ หรือไม่ก็  เจอของที่ไม่สด  ซึ่งไม่สมกับที่อยู่ใกล้ทะลเลย  อันเป็นการนำมาซึ่งความเจ็บกระเป๋าแถมช้ำใจอีกต่างหาก

    ผีเสื้อ...ผมเอง  เป็นคนชอบกินปู  ก็เลยจะออกไปหาร้านอาหารทะเล  ที่อยู่ใกล้ ๆ กับกรุงเทพฯ ไม่ว่าจะไปทางเมืองชลฯหรือไปแถบมหาชัย - แม่กลองอยู่เสมอ ๆ และถ้าไม่ไกลมากนัก  ผมก็จะพาคุณแม่ไปด้วยเสมอ   เพราะอยากให้ท่าน  ได้ออกมาสูดอากาศนอกบ้านบ้าง  มากินข้าวตามร้านที่สามารถเดินได้อย่างไม่ลำบากนัก  สำหรับคนอายุ 81 แล้ว  ซึ่งก็จะไม่เหมือนสุขภาพทั่ว ๆ ไปอย่างหนุ่ม ๆ สาว ๆ เค้า

    ผีเสื้อ...จนมาไม่นานนี้  เพื่อนผมเอง  ที่มีนิวาสถานบ้านอยู่แถบลาดพร้าว  ได้โทร.มาแนะนำร้านอาหารร้านนึง  โดยเค้าถามว่า " เคยไปกินรึยัง .. ? "    ผมบอกเลยว่ายังว่ะ....เค้าก็บอกอีกว่า  มันอยู่ไม่ไกลจากบ้านผมเลยนะ  เพราะเข้าได้หลายทาง  แต่จะง่ายที่สุด  ให้เข้าทางซอยเพชรเกษฒ 81 ตรงไปจนสุดทางรถเมล์สาย 80 .... ซึ่งทางไปร้านนี้  ผมจะขอไปบอกในช่วงท้ายนะครับ ...

    ผีเสื้อ...วันหยุดวันนึง  ผมก็พาคุณแม่นั่งรถไปด้วยกัน  พร้อมเพื่อนตัวดี  เป็นผู้นำทาง  แต่เชื่อไม๊ว่า  มันพาหลง  ด้วยความที่ในซอยนั้น  เป็นเหมือนกับรังปลวก  เข้า ๆ ออก ๆ ได้เยอะมาก  จนคุณแม่ผมเวียนหัวกับการกลับรถ  ถามว่าจะพาแม่มาแข่ง Rally รึไง  เพราะผมเอง  เคยพาคุณแม่ผม  ไปแข่ง Rally ด้วยแล้ว  แถมได้รางวัลจากเกมส์รวมอายุคนในรถอีกด้วย..........ฮา

    ผีเสื้อ...และแล้ว  ก็มาถึง  ร้านอาหารที่คุณเพื่อนบอกว่า ร้านนี้แหละ  อาหารทะเลสุดยอด  ผมมองจากภาพภายนอกแล้ว  ไม่ค่อยเชื่อมันเท่าไรนัก  แต่เมื่อมีครั้งแรกแล้ว  ครั้งที่ 2 - 3 ก็ตามมา  และจนครั้งสุดท้าย  ครั้งที่ 4 สำหรับร้านนี้  ผมตัดสินใจได้เลยว่า  น่าจะนำมาบอกกันในห้องนี้  ให้ไปลองทานกันดู  แล้วจะรู้ว่า  อาหารทะเล  ที่อยู่ในกรุงเทพฯ  ที่ราคาย่อมเยา  วัตถุดิบสด ๆ มีคุณภาพและอร่อยนั้น  ยังพอมีให้ท่านไปลองชิมกัน...

    ผีเสื้อ...ขอเรียนให้ทราบก่อนว่า  ร้านนี้ไม่มีวิวใด ๆ ให้เสพ  อาจจะไม่ถูกใจพี่ ๆ ที่ต้องการดื่มด่ำธรรมชาติริมทะเล  ในขณะที่กินข้าวไปด้วย  ขอให้ผ่านไปครับ  ร้านนี้ มีแต่อาหารอร่อยเท่านั้นครับ  จะได้ไม่ต้องหลังไมค์มาต่อว่ากันไงครับ  บอกไว้ก่อนเลยครับ

    ..........ร้านที่ผมจะพาพี่ ๆ ไปชมและชิมกัน  ในวันนี้  คือร้าน ปลากะพงเผาเกลือ ครับ


    ..... ทั้งหมดนี้  เป็นความคิดเห็นของผมแต่เพียงผู้เดียวนะครับ ....

     
     

    จากคุณ : OverEat - [ 5 พ.ย. 51 09:30:33 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com