Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    มารายงานผลครับ.....ในที่สุดเธอก็ตอบตกลงเเต่งงานกับผมเเล้วครับ

    จากที่ผมได้ตั้งกระทู้หัวข้อ พรุ่งนี้จะขอแฟนเเต่งงาน เเนะนำหน่อยสิครับ ว่าจะขอเธอที่ไหนดีhttp://www.pantip.com/cafe/food/topic/D7283043/D7283043.html#35
    นั้น
    วันนี้ผมมาขอรายงานผลความคืบหน้าตามที่สัญญากับทุกๆท่านไว้ครับ

    สรุปว่าเมื่อวานนี้ผมได้โทรชวนเธอไปทานข้าวเย็นกันตอนเเรกก็ตั้งใจว่าจะไปร้าน Le Banyan ที่ลุงยุ่น (Party madness) ได้เเนะนำไว้ อยู่ดีๆเธอก็บอกกับผมว่าอยากไปทาน Sea Food Buffet ที่ Terrace ริมน้ำที่ รร.โอเรียลเตล เสร็จเเล้วอยากไปนั่งฟังเพลงที่ Bamboo Bar ต่อ (ส่วนตัวผมกับแฟนจะชอบJazzมากๆเลยครับ)

    ผมก็เลยเปลี่ยนแผนตามใจเธอก็ขับรถไปที่ รร.โอเรียลเตล กัน ระหว่างที่อยู่บนรถ ก็คุยกันไปเรื่อยเปื่อย เเล้วผมก็ลองคุยเรื่องงานแต่งงานของเพื่อนผมที่จะจัดขึ้นในวันอาทิตย์นี้ เเล้วก็เเกล้งพูดว่าเมื่อไหร่จะถึงคราวของผมกับเธอบ้างนะ พอถามไปแบบนั้นเธอหน้าเเดงเลยครับ เเล้วก็ตอบกลับผมมาว่าไม่รู้สิ ไม่รู้ว่าใครจะมาขอรึป่าว เเล้วเธอสัพยอกผมว่าสงสัยเขาคนนั้นจะคอยให้เธออายุ 50 ก่อนมั้งถึงมาขอ

    เมื่อมาถึงที่โรงเเรม พนง.จำเราทั้ง 2 คนได้ ก็พาไปนั่งที่โต๊ะ วันนี้ที่โรงเเรมลูกค้าเยอะมากๆเลยครับ ผมได้นั่งโต๊ะริมน้ำ ติดกับคู่สามี ภรรยาชาวอังกฤษคู่หนึ่ง ที่อายุประมาณ 70 ปีเห็นจะได้ ไปถึงเเฟนผมเธอหิวมากก็เลยไปตักอาหารมาทานกัน ตัวผมเองนั้นบอกตรงๆเลยครับทานไม่ค่อยลงเลยเพราะตื่นเต้นมากๆ ไม่รู้ว่าจะเริ่มยังไงดี ระหว่างนั้นผมก็ขอตัวเธอไปเข้าห้องน้ำ เเล้วก็ไปแอบคุยกับ พนง.ของโรงเเรมว่า วันนี้ผมจะมาขอเธอแต่งงานแล้วอยากได้ดอกไม้สักหนึ่งช่อพอจะจัดให้ได้ไหม พนง.ก็เเสนดีเลยครับ ติดต่อกับเเผนกจัดดอกไม้ของโรงเเรม พยามหาดอกไม้ที่สวยที่สุดของวันนี้จัดให้ผมจนได้หนึ่งช่อใหญ่ ๆ โดยผมกับ พนง.โรงเเรมเตี้ยมกันไว้ก่อนว่า ถ้าเธอตอบตกลงก็จะให้สัญญาณกับ พนง. เพื่อที่จะนำดอกไม้มาให้ (กันไว้ก่อนครับเผื่อเธอปฏิเสธผม) เมื่อผมได้จัดดอกไม้เรียบร้อยเเล้ว ผมก็กลับมาที่โต๊ะ เธอก็ถามว่าหายไปไหนมาต้องนาน ผมก็เฉไฉเป็นเรื่องอื่นไป

    ในที่สุดผมก็ตัดสินใจถามเธอครับ ขณะนั้นเราทานอาหารเสร็จกันเรียบร้อยเเล้ว กำลังนั่งดื่มกันอยู่ อากาศก็เย็นดี นักดนตรีก็เล่นดนตรีซะไพเราะเลยครับ ผมก็อายๆปนตื่นเต้น ไม่รู้เป็นยังไง บอกไม่ถูก ก็เลยโพล่งถามเธอไปเลยว่า ผมอยากแต่งงานกับเธอ เธอจะตอบตกลงกับผมไหม (ขณะนั้นโต๊ะข้างๆก็แอบสังเกตผมเเล้วอ่ะครับ 555) รู้ไหมครับว่าเธอตอบผมยังไง ใจผมตกไปที่ตาตุ่มเลยครับ เธอทำหน้าเครียดมากๆเลยครับ เธอพูดว่านึกยังไงมาพูดแบบนี้ นี้มันกี่ปีเเล้วนึกยังไงถึงมาพูดแบบนี้ ผมนี้จิตใจห่อเหี่ยวเลยครับ คิดว่า เธอปฏิเสธเเน่ๆ : ( เเล้วเธอก็บอกว่าน่าจะขอเธอต้องนานเเล้ว เเล้วที่มาขอเธอวันนี้เนี้ยะเธอคงไม่........ปฏิเสธครับ เธอ บอกว่ารออยู่เหมือนกันว่าจะมาพูดกับเธอแบบนี้เมื่อไหร่  ทุกท่านครับ ความรู้สึกของผมตอนนั้น มันเหมือนโลกทั้งโลกหยุดหมุนเลยครับ (ไม่ได้เว่อร์นะครับรู้สึกแบบนั้นจริงๆ) เมื่อเธอตอบตกลง ผมก็เอาแหวนที่คุณพ่อผมให้มา หยิบเเหวนออกมาบรรจงสวมนิ้วของเธอเเล้วก็ให้สัญญาณกับ พนง.ให้นำดอกไม้เข้ามาให้ ตอนนั้นผมดีใจสุดๆเลยครับ ตอนนี้ที่ผมสวมเเหวนให้เธอนั้น แขกของโรงเเรมท่านอื่นๆ ปรบมือให้ดังเชียวเเหละครับ ผมดีใจมากๆเลย

    เเล้วเซอร์ไพร์ที่เกิดขึ้นกับผมเเละเฟนนั้นก็เกิดขึ้นทั้งที่ผมไม่ได้จัดเตรียมก็ได้เกิดขึ้น คือ คุณเคลิกซ์ ซึ่งเป็น GM. ของโรงเเรมได้รู้จากพนง.ขณะที่กำลังเตรียมดอกไม้นั้นว่าผมมาขอแฟนแต่งงาน คุณเคลิกซ์ ก็แอบมาลุ้นด้วยครับว่าผมจะHappy Ending รึป่าว พอพนง.นำดอกไม้มาให้ผมก็เป็นสัญญาณว่าเธอตอบตกลง พนง.อีกชุดนึงก็นำเเชมเปญมาเปิดฉลองให้ทันทีเลยครับ โดยบอกว่าเป็นอภินันทนาการจาก คุณเคลิกซ์ GM.ของโรงเเรม แล้วคุณเคลิกซ์ ก็เดินออกมาเเสงดความยินดีกับผมครับ ผมก็เลยบอก พนง. ให้รินเเชมเปญเเจกกับเเขกที่นั่งอยู่โต๊ะใกล้เคียงด้วยครับ เเล้วทุกๆโต๊ะแถวนั้นก็เข้ามาเเสดงความยินดีด้วย เชื่อไม่ครับว่าผมไม่คิดว่าจะได้เจอบรรยากาศเเบบนี้เลย มันเหมือนจะเว่อร์ๆนะครับ มันเหมือนในภาพยนต์เลย ซึงผมไม่เคยคิดว่าจะเกิดขึ้นกับตัวผมเองได้ เเต่มันก็เกิดขึ้นเเล้วครับ

    คู่สามี ภรรยา ชาวอังกฤที่นั่งโต๊ะติดกับผม เขาเข้ามาคุยด้วยเเล้วบอกว่าเธอเเละสามีก็มาพักผ่อนที่เมืองไทยเเล้ววันนี้ก็เป็นวันครบรอบวันเเต่งงานของเธอ เธอก็ขออวยพรให้เราทั้งคู๋สมหวังในชีวติเเต่งงาน ส่วนสามีของเธอนั้นพูดกับผมว่า ขอให้ผมนึกถึงวันนี้ไปให้ตลอดเเล้วก็ขอให้รักแฟนเหมือนตอนที่เรารู้สึกเริ่มรักเขาครั้งเเรกแบบนั้นตลอดไป

    ทุกๆท่านครับ ผมขอขอบคุณมากๆเลยนะครับที่เข้ามาเเนะนำร้านรวมทั้ง
    เเสดงความยินดีล่วงหน้ากับผม เเล้ววันนี้นี้เองที่ทำให้ผมรู้จักคำว่า

                                        " มหัศจรรย์เเห่งรัก "

    แก้ไขเมื่อ 05 ธ.ค. 51 08:48:06

    จากคุณ : chairat133 - [ วันพ่อแห่งชาติ 08:47:21 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com