Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    10 สูตรขนมอร่อย

    ...สวัสดีค่ะ นานแค่ไหนแล้วนะที่ไม่ได้โพสต์กระทู้เลย  ช่วงปลายปีแบบนี้งานค่อนข้างยุ่งสุมหัว แมวอ้วนๆ เลยไม่มีกะใจจะทำขนมมาโพสต์ และที่บ้านไม่ไมีอินเทอร์เน็ทความเร็วสูงเหมือนเก่า จะมีก็เน็ทช้ายิ่งกว่าเต่าคลาน 56 k แถมเจอไวรัสเข้าไปอีก คลิกเปิดไออีไม่กี่นาทีก็จะปิดตัวเองไปแบบต้องรีสตาร์ทเครื่องใหม่ถึงจะใช้ได้ ก็เลยยิ่งเบื่อหนัก ไม่คอนเน็คเน็ทเลย ยกเว้นใช้เครื่องที่ทำงาน

    ยิ่งวันนี้เซ็งๆ พึ่งได้รับโทรศัพท์จากศูนย์ซ่อมของวีรสุ ว่าเครื่องตี severin ที่ส่งซ่อม เสียเพราะแกนมอเตอร์หัก ค่าซ่อม 5 พัน !!! กรี๊ดดดด อยากจะกรี๊ดจริงๆค่ะ ใช้ไม่ถึง 4 เดือน ก็เสียซะละ แถมหมดประกันอีก เลยบอกเค้าไปว่า ไม่ซ่อมล่ะค่ะ เดี๋ยวไปรับกลับมา เอาไว้ดูให้ช้ำใจเล่น T_T

    ไม่ทราบว่ามีใครพอจะทราบร้านซ่อมที่อื่นๆ ที่จะสามารถซ่อมได้ โดยที่ราคาไม่แพงเท่าที่ศูนย์วีรสุแจ้งมารึเปล่าคะ แมวอ้วนทำใจไม่ได้ ที่ราคาเครื่อง 10,800 แต่ต้องจ่ายค่าซ่อม 5,000 เง้ออออ

    บ่นมายืดยาว เข้าเรื่องกันดีกว่าค่ะ วันนี้อยากนำเสนอสูตรขนมอร่อยๆ ที่แมวอ้วนคิดว่า อร่อย ใช้ได้นะคะ สูตรที่นำมาลงวันนี้ก็มาจากพี่ๆน้องๆในเน็ท ในพันทิปทั้งนั้นแหละค่ะ คัดเลือก 10 สูตรที่ส่วนตัวคิดว่าอร่อย ทำให้ครอบครัวทาน หรือจะทำไปฝากเพื่อนๆก็เป็นที่ชื่นชอบ หรือถ้าจะทำขาย ก็เรียกได้ว่าร้านดังๆบางร้านสู้ไม่ได้เลยล่ะค่ะ ^^

    ต้องขอบคุณเจ้าของสูตรทุกท่านที่คิดค้น ปรับสูตร และยังมีใจเอื้อเฟื้อ โพสต์สูตรอร่อยให้เราได้ทำตามกัน ขอบคุณจริงๆค่ะ แมวอ้วนเอง เริ่มต้นทำขนมจากพันทิปแห่งนี้ เริ่มจากศูนย์จริงๆ ไม่มีความรู้ เริ่มจากอุปกรณ์เล็กๆ เครื่องตี เตาอบเล็กๆ จนปัจจุบัน สามารถทำขนมทานเองได้ ถึงขั้นที่สร้างรายได้เสริมให้กับตัวเอง ก็ต้องขอบคุณคุณครูจากพันทิปนี่แหละค่ะ ^^

    10 สูตรที่นำมาลงในที่นี้ ขอย้ำอีกที เป็นความเห็นและความชอบส่วนตัวนะคะ  และจากเสียงตอบรับของคนที่ได้ทานขนมที่แมวอ้วนทำ ว่าสูตรนี้อร่อยใช้ได้ สูตรอร่อยของแมวอ้วน อาจจะไม่ใช่สูตรอร่อยของอีกหลายๆคน หรือถ้ามีใครมีสูตรไหนที่คิดว่าอร่อย ก็ช่วยๆกันโพสต์ด้วยนะคะ อยากให้กระทู้นี้ เป็นกระทู้รวบรวม สูตรเบเกอรรี่อร่อย จากห้องก้นครัวค่ะ ^^

    ขออนุญาตเจ้าของสูตรทุกท่าน นำมารวบรวมในกระทู้นี้นะคะ รวมทั้งขออนุญาตใช้รูปที่ไปแอบยืมมาด้วย ในกรณีที่แมวอ้วนไม่มีรูปถ่ายที่แมวอ้วนทำไว้ด้วยค่ะ ^^”

    ส่วนมือใหม่ที่อยากทำขนม ถ้าจะถามเรื่องอุปกรณ์ ก็ตามไปดูที่กระทู้นี้ได้เลยนะคะ ^^
    http://www.pantip.com/cafe/food/topic/D5788904/D5788904.html#827

    10 สูตรอร่อย
    1. เค้กส้ม (เครดิตคุณจอย Jonuu พี่แหม่ม Tiara)
    2. เค้กช๊อคโกแล็ตหน้านิ่ม (สูตรคุณแพร Chef Umim)
    3. Strawberry Shortcake
    4. White Chocolate Cheesecake (สูตรพี่ตรี Triny)
    5. คุกกี้เนยช๊อคฯชิฟ (สูตรพี่ตรี Triny)
    6. บราวนี่ (สูตรคุณแม่บัดดี้ อ้วนดำปึดปื๋อ, สูตรพี่แพท งาขาว)
    7. Les tartes - Tarte aux Fraise (ทาร์ตสตรอเบอรรี่)  ( สูตรน้องแก้ม its_gemmi)
    8. ท๊อฟฟี่เค้ก (เครดิตคุณแม่แดง minafiba)
    9. เค้กแอปเปิ้ล (สูตรคุณแม่น้องวาเลน)
    10. Scone (สูตรจากหนังสือ Bakery in My Heart โดยน้องดรีม cookery-girl)

    หมายเหตุ :
    1.  ที่เลือกมา 10 สูตรนี้ เป็นสูตรที่แมวอ้วนเคยทำทุกสูตร และเพื่อนๆที่ได้ชิมลงความเห็นว่าอร่อยนะคะ อาจจะมีขนมอีกหลายๆอย่างที่แมวอ้วนไม่เคยทำ เช่น ชูครีม มาม่อน ถ้าเพื่อนๆคนไหนเห็นว่าสูตรไหนอร่อย ช่วยนำมาโพสต์เพิ่มเติมด้วยนะคะ ^^

    2. สูตรที่ลง บางสูตรแมวอ้วนเลือกเอาแบบที่แมวอ้วนปรับแล้วนะคะ ถ้าใครอยากจะทำตามสูตรต้นฉบับก็คลิกตามลิงค์ที่ให้ไว้เลยค่ะ

    ...พื้นที่โฆษณาค่ะ ^^

    เชิญชวนเพื่อนๆทุกคน ไปร่วมทำอาหารและขนมด้วยกันในวันอาทิตย์นี้นะคะ พี่วัฒน์ ชายกางจะมาทำอาหารให้เราได้ชม+ชิม พี่จุ๋มก็จะทำชูครีมให้ชมด้วย แมวอ้วนเองก็ไป ทำเค้กส้มสาธิตด้วยค่ะ เพื่อนๆคนไหนที่ทำยังไงก็ทำเค้กไม่ได้...ไม่น่าพลาดงานนี้นะคะ...แล้วเจอกันวันอาทิตย์ค่ะ ^^

    ใครสนใจก็คลิกเข้าไปดูรายละเอียดในกระทู้นี้ได้เลยค่ะ http://www.pantip.com/cafe/food/topic/D7298690/D7298690.html

    แก้ไขเมื่อ 29 ธ.ค. 51 15:37:26

    แก้ไขเมื่อ 11 ธ.ค. 51 17:03:42

    แก้ไขเมื่อ 10 ธ.ค. 51 01:23:33

     
     

    จากคุณ : A Little Catz - [ 9 ธ.ค. 51 20:47:31 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com