Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    +""+Gzz+""+ มาชวนเพื่อนๆ เที่ยว จิมทอมป์สัน ฟาร์มค่ะ ^^

    จิม ทอมป์สัน ฟาร์มพร้อมเปิดประตูต้อนรับนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ที่จะถึงนี้ ระหว่างวันที่ 20 ธันวาคม 2551 ถึง 4 มกราคม 2552 เวลา 9 โมงเช้า ถึง 5 โมงเย็น ณ จิม ทอมป์สัน ฟาร์ม ต. ตะขบ อ. ปักธงชัย จ. นครราชสีมา ด้วยวิถีธรรมชาติกับการท่องเที่ยวเชิงเกษตรและวัฒนธรรมอันล้ำค่าของชาวอีสาน กิจกรรมและการแสดงแบบอีสานดั้งเดิม อิ่มอร่อยกับอาหารอีสาน และสนุกสนานกับการเลือกซื้อผัก ผลไม้สดๆ จากฟาร์ม

    ทั้งนี้ จิม ทอมป์สัน ฟาร์ม ได้จัดแบ่งพื้นที่เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยว ออกเป็น 6 ส่วน ดังนี้

    - จุดที่ 1 ซุ้มจำหน่ายผลผลิต
    จิ ม ทอมป์สัน ฟาร์มขอต้อนรับผู้เข้าชมทุกท่านด้วยนิทรรศการผักผลไม้ ซึ่งจัดสำหรับผู้ที่ชื่นชอบและมีกิจกรรมการเกษตรเป็นงานอดิเรก โดยหลังจากเพลิดเพลินกับการเลือกซื้อผลผลิตการเกษตร ไม้ดอกไม้ประดับ และพริกหลากหลายสายพันธุ์ อาทิ พริกเจ็ดสีที่มีสีสันและความหอมเป็นเอกลักษณ์แล้ว ผู้เข้าชมสามารถรับประทานอาหารตามอัธยาศัยก่อนขึ้นรถเพื่อชมความงามของจุด ต่าง ๆ ต่อไป
    - จุดที่ 2 ฟาร์มเห็ด และไม้ดอกเมืองหนาว
    หลังจากอิ่ม เอมกับการเลือกซื้อผักผลไม้หลากหลายชนิดแล้ว ผู้เข้าชมจะเข้าสู่จุดที่ 2 เพื่อชมความน่ารักของหนอนไหม เลือกเก็บเห็ดหลากหลายสายพันธุ์ ชมการปลูกผักแบบไร้ดินและเก็บภาพประทับใจท่ามกลางไม้ดอกเมืองหนาวหลากสีสัน และความอลังการของต้น Silver Fall โดยผู้เข้าชมสามารถเลือกซื้อผักสดและไม้ดอกติดไม้ติดมือได้ตามอัธยาศัยก่อน เข้าสู่จุดถัดไป
    - จุดที่ 3 หมู่บ้านอีสานและหมู่บ้านโคราช
    ชื่นชม สถาปัตยกรรมบ้านอีสานที่หาดูได้ยากในปัจจุบัน สัมผัสวิถีชีวิต วัฒนธรรม ประเพณี การแสดงของชาวอีสาน หมอดูพื้นบ้าน สปาบ้านทุ่ง และอิ่มอร่อยกับอาหารอีสานรสชาติดั้งเดิม พร้อมชมทุ่งข้าวและกระบวนการผลิตข้าวแบบพื้นบ้าน พร้อมเลือกซื้อข้าวอินทรีย์พื้นบ้านได้ ณ จุดนี้
    - จุดที่ 4 ทุ่งทานตะวัน และจุดจำหน่ายฟักทองนานาพันธุ์
    ทุ่ง ทานตะวันพร้อมบานสะพรั่งต้อนรับผู้เข้าชมสู่จุดที่ 4 ของจิม ทอมป์สัน ฟาร์ม ซึ่งนอกจากจะมีเขาวงกตทานตะวันให้เด็ก ๆ ได้ผจญภัยอย่างสนุกสนานแล้ว ผู้เข้าชมจะได้ตื่นตาตื่นใจกับฟักทองแสนสวยและอร่อยหลากหลายสายพันุธ์นับ หมื่นผล รวมทั้งฟักทองยักษ์สีสันสดใสให้เก็บภาพประทับใจและเลือกเพ้นท์ภาพเป็นที่ ระลึก สนุกสนานกับการชิมฟักทอง และเลือกเก็บผลผลิตจากแปลงด้วยตนเอง
    - จุดที่ 5 จุดชมวิว
    สัมผัส ความงามแห่งธรรมชาติในอ้อมกอดอ่างเก็บน้ำลำสำลายซึ่งทอดอยู่ทางทิศตะวันตก ของจิม ทอป์สันฟาร์มได้ที่จุดชมวิว และร่วมเก็บภาพความทรงจำกับทัศนียภาพอันสวยงามก่อนอำลาจิม ทอมป์สัน ฟาร์มด้วยจุดที่ 6 ซึ่งเป็นจุดสุดท้ายของการเดินทาง
    - จุดที่ 6 แปลงผักไร้สาร
    จิ ม ทอมป์สัน ฟาร์มได้เตรียมจุดสุดท้ายของจิม ทอมป์สัน ฟาร์มทัวร์ด้วยแปลงผักไร้สาร ซึ่งผู้เข้าชมสามารถเลือกเก็บผักจากแปลงได้ตามอัธยาศัย ก่อนพากลับไปยังจุดแรก ซึ่งสามารถพักรับประทานอาหารและเลือกซื้อผักผลไม้สดและผลิตภัณฑ์แปรรูปเป็น ของฝากและของที่ระลึกจากการเดินทางอันแสนอบอุ่นของจิม ทอมป์สัน ฟาร์มทัวร์

    ข้อมูลเพิ่มเติม
    http://www.jimthompsonfarm.com/th/tour.php

    แก้ไขเมื่อ 20 ธ.ค. 51 13:47:24

    จากคุณ : Gzz - [ 20 ธ.ค. 51 13:46:41 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com