Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    (กระทู้นอกเรื่อง แต่ขอนำมาไว้หน้ารวมด้วยค่ะ) เฮ้อ!!! Carrefour พนักงานคุณกริยาแย่จริงๆ

    เมื่อคืนตอนประมาณ 2 ทุ่ม ดิชั้นไปซื้อของเข้าบ้าน

    แล้วก็ไปที่ชั้นวางน้ำตาล เพื่อที่จะหาน้ำตาลที่ยังไม่ขัดสีให้ผู้ใหญ่ที่บ้าน  เจอน้องพนักงานผู้ชายคนนึงยืนจัดชั้นน้ำตาล และชั้นบริเวณนั้นอยู่ แต่จัดยังไม่เสร็จนะคะ

    ไอ้เราก็เลยยืนสังเกตุการณ์ห่างออกมาสักหน่อย ประมาณไม่อยากเข้าไปขวางระหว่างที่น้องเค้ากำลังจัด แต่ใช้สายตากวาดหาน้ำตาลที่ต้องการ

    ยืนกวาดตามองอยู่สักพัก น้องเค้าหันมาเห็นเข้า เค้าก็ถอยออกมานั่งที่รถเข็นของขนาดใหญ่ของทางห้างฯ ที่ไว้ใช้สำหรับขนของจำนวนมากมาจัดชั้น ซึ่งห่างจากดิชั้นประมาณ 2 เมตรได้

    ดิชั้นก็เลยคิดว่าน้องเค้าใจดีเนอะ ยอมละมือ ให้ลูกค้าดูของก่อน เลยรีบเข้าไปดูๆ จะได้ไม่เสียเวลางานน้องเค้าด้วย

    แต่พอเอื้อมมือเลือกหยิบถุงน้ำตาลเท่านั้นล่ะค่ะ ความรู้สึกดีๆ ที่มีต่อน้องพนักงานคนนั้น และการอบรมพนักงานของห้างฯ หายไปทันที เมื่อได้ยินถอนหายใจค่อนข้างดัง อารมณ์เซ็งๆ "เฮ้อ!"

    ดิชั้นวางมือจากการหยิบทันที และถอยออกมายืนดูชั้นอยู่อย่างนั้นเฉยๆ จนสงบสติอารมณ์ได้ เลยหันไปบอกน้องเค้าว่า "เชิญน้องมาจัดได้เหมือนเดิมเลยนะคะ แล้วพี่คิดว่าคงไม่ได้ทำให้งานน้องเสียใช่มั๊ยคะ เพราะของพี่ไม่ได้เลือก พี่ก็เอาวางที่เดิม"
    (หยิบจากตรงไหน ดิชั้นเอาวางจุดเดิม และเหมือนเดิมหมด)

    น้องรีบบอก แต่หน้ากวน xx มาก"อ๋อ.. ไม่หรอกครับ"

    ดิชั้นเลยขยับแว่น แล้วมองไปที่อกเสื้อ ให้น้องเค้ารู้เลยว่า เรากำลังดูชื่อเค้าอยู่ เพราะกะจะไปเขียนใบแสดงความคิดเห็นอย่างแน่นอนกับเด็กมารยาทแบบนี้

    เข้าใจนะคะว่าน้องเค้ารีบเคลียร์งานของเค้า เพื่อที่จะได้รีบกลับ รอกะใหม่มา หรือจะยังไงก็แล้วแต่ เค้าก็ไม่ควรแสดงกริยาแบบนี้กับลูกค้า

    แต่ก็ไม่ได้เขียน เพราะแค่ต่อคิวจ่ายเงินที่แคชเชียร์ก็นานมากแล้ว ต้องรีบกลัล และถ้าได้ไปอีกรอบก็คงไปเพื่อเขียน comment ค่ะ

    อีกเรื่องคือ ราคาของสินค้าที่มั่วมาก... อยากจะขอให้เพื่อนๆ ดูให้ดีด้วยนะคะ เพราะเรื่องแบบนี้กลับมาอีกแล้ว

    ปกติเวลาซื้อของที่เป็นแพ็คคู่ ราคาจะถูกกว่าการซื้อของชิ้นเดียว 2 ชิ้นรวมกันใช่มั๊ยคะ แต่ที่ห้างฯ นี้ เมื่อคืนนี้ไม่เป็นอย่างนั้นค่ะ

    ยาสีฟันดาร์ลี่ แพ็คคู่ 2 หลอด ปริมาณ 160 กรัมต่อหลอด รุ่น xx ราคา 85 หรือ 89 บาทนี่ล่ะค่ะ (เป็น 1 ใน 2 ราคานี้แน่นอน) แต่ถ้าหลอดเดียว ปริมาณ 160 กรัมเท่ากัน และรุ่นเดียวกัน ราคาหลอดละ 39 บาทค่ะ!!!!!!!

    อืม... สติมา ปัญญาเกิด และงงเล็กน้อยค่ะ 39 x 2 มันไม่ถึง 80 แล้วทำไมแพ็คคู่ 2 หลอด มันถึง 80 กว่าบาทได้เนี่ย กลยุทธ์ทางการตลาดประเภทไหนกัน - -"

    ของอีกชิ้นที่เจอ คือ ผลิตภัณฑ์ล้างห้องน้ำยี่ห้อ Muscle ขนาด 100 มล. ที่มีแถมผลิตภัณฑ์น้ำความสะอาดคราบยี่ห้อเป็ดขวดเล็ก ที่ชั้นแรกบอก 52 บาท เดินไปดูอีกชั้นบอก 71 บาท อืม... เอาไงกัน อีกกับชีวิตตรู แถวนั้นก็หาเครื่องสแกนราคาไม่เจอด้วย แต่มีน้องพนักงานอยู่เลยถาม น้องหยิบของขึ้นมาดูแล้วบอกว่า เค้าคงไม่ได้เปลี่ยนราคา จริงๆ แล้วเป็น 71 บาท แต่ลดเหลือ 52 บาท - -"

    เพราะฉะนั้น ถ้าคุณผู้ชายจะถามว่า เวลาที่คุณผู้หญิงออกไปซื้อของเข้าบ้านแต่ละที ทำไมถึงได้นานจัง ก็คงเป็นเพราะเหตุนี้ด้วยล่ะค่ะ ที่เราต้องค่อยๆ ดู ค่อยคำนวณ และเปรียบเทียบ เลยกินเวลานานให้คุณผู้ชายได้หงุดหงิดกัน

    สถานที่เกิดเหตุ - Carrefour บางใหญ่
    เวลา - ประมาณ 20.00 น.
    เหตุการณ์ -
    1. พนักงานแสดงกริยาไม่สุภาพต่อลูกค้า
    2. การเปรียบเทียบราคาสินค้าต่อชิ้น ซึ่งถูกกว่าการซื้อแพ็คคู่ 2 ชิ้น
    3. การแสดงราคาของผลิตภัณฑ์ต่างกัน ทั้งที่ยี่ห้อ และขนาดเดียวกัน

    จากคุณ : Michelin - [ 26 ธ.ค. 51 09:21:42 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com