Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    ลาขาด....ร้านยำไวไวเจ้าดัง ใกล้ร้าน ดู๋ดี๋ สยาม

    เพื่อนๆ หลายคน คงเป็นขาประจำร้านยำไวไวเจ้าเก่า เจ้าดังที่อยุ่ใกล้กับร้านดู๋ดี๋ ที่ร้านเล็กๆ ร้อนๆ คนแน่นๆ เพราะติดใจความอร่อย แซบ ของยำไวไวกันนะคะ เราก้อชอบกินค่ะ แต่กินไม่บ่อย และส่วนใหญ่น้องสาวซื้อมาฝาก ไปกินที่บ้าน เลยไม่เคยรู้ว่าร้านนี้เป็นไง

    จนเมื่อวันศุกร์ เพื่อนเราชวนไปกินตอนเย็น ไปถึงร้าน คนเยอะมาก ต้องนั่งแชร์กับคนอื่น ซึ่งไม่ได้ว่าอะไร เข้าใจดีว่า ร้านแบบนี้ ก้อต้องนั่งกับคนอื่นเป็นธรรมดา แต่เรื่องมันไม่ธรมดาตรงที่ เหลือที่นั่งว่างข้างเดียวกัน 2 ที่พอดี ตรงข้ามมีคนนั่งคนนึง เราก้อเลยนั่งกับเพื่อน แต่เรากินไม่เยอะ เพราะไม่หิว เลยสั่งมา 2 อย่าง 2 คน

    ตอนนั่งกินกัน คนเริ่มมา และคนที่นั่งตรงข้ามเราลุกไป เลยมีที่ว่างตรงข้ามเรา นั่งได้ 2 คน แต่เราว่า ถ้าเราย้ายไปนั่งตรงข้ามเพื่อน ก้อค่าเท่ากัน เพราะไงต้องมีคนมานั่งแชร์อยู่ดี (เพราะเค้าให้นั่งโต๊ะละ 4 คน)
    เรากินอยู่ดีๆ คนขายคุยกันเสียงดัง พูดถึงเรา ว่า
    "เนี่ย ดูอาการแล้ว นั่งนานแน่นอน ให้นั่งแยกตรงข้ามกัน"
    แล้วก้อมาสั่งเรา ให้ไปนั่งตรงข้ามเพื่อนเรา เราแบบ ไรอะ เราเป็นคนที่เพิ่งมานั่งกินคนสุดท้ายเลยนะ คนอื่นที่มาก่อนเรา เค้ามา 2 คน แต่นั่งโต๊ะใหญ่ ไม่ต้องมีใครไปแจมด้วยเลย เราเพิ่งมา กลับมาสั่งให้เราไปนั่งตรงข้ามเพื่อนเราอีก งงมากเลย

    และระหว่างกินนั้น คนขายก้อด่าลูกค้าตลอดเวลา เสียงดังมาก เช่น
    - น้อง ๆ ร้านพี่เป็นอิสลาม ไม่มีหมูหรอก มีแต่ไก่ จากินมั้ย (ใครจารู้ล่ะ ติดป้ายหรอ ก้อเปล่า พูดกันดี ๆก้อได้อะ)
    - น้องๆ สั่งรึยังอะ ถ้าไม่สั่งไม่ต้องกินนะ สั่งกลับบ้านไปยืนตรงโน้นเลย เกะกะ
    - ที่เด็ดสุดๆ คือ คนที่มาแจมโต๊ะเรา มากัน 2 คน บอกคนขายว่า เด๋วเพื่อนจามาเพิ่มคนนึง ขอนั่งหัวโต๊ะเพิ่มคนนึง คนขายบอกด้วยเสียงดุและดังว่า "ไม่ได้" ลูกค้ามองหน้ากัน ถามว่า งั้นขอย้ายโต๊ะได้มั้ย คนขายบอกว่า "ไม่ได้ ไม่มีโต๊ะ" แค่นั้น แล้วลูกค้าก้อนั่งมองหน้ากัน ทำตาปริบๆ ทำไรไม่ได้

    เราไม่เข้าใจว่า ทำไมคนขายร้านนี้ถึงมารยาทต่ำกันได้ขนาดนี้ โอเค ยำเค้าก้ออร่อย แซบดีหรอก แต่อร่อยขนาดต้องมานั่งรอ ให้แม่ค้าด่านี่มันก้อไม่ใช่นะ ร้านก้อเล็ก ร้อน และสกปรกมากๆ ค้าขายแบบนี้ คงเสียลูกค้าไปทุกวันๆ แต่ก้อคงไม่แคริ เพราะขายดีจิงๆ

    เราอยากให้เพื่อนๆ ชาวพันทิบแอนตี้ไม่ไปอุดหนุนร้านนี้ค่ะ ร้านอื่นที่สะอาด อร่อย บริการดีกว่านี้ คงมีอีกมาก ไม่อยากให้เสียเงินแล้วมาโดนบริการแย่ๆ แบบนี้ค่ะ เราไม่ไปกินแล้วแน่ๆ ตลอดชีวิต
    -

    จากคุณ : Spring Roll - [ 19 ม.ค. 52 16:39:31 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com