Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    ประกาศ! น้ำชาเขียวรสชาตใหม่ @ ร้านอาหารญี่ปุ่นคุโรดะ สาขาสุขุมวิท 63 ( ซอยเอกมัย )

    สวัสดีครับ ชาวก้นครัวทุกท่าน ผมมีประสบการณ์สยองขวัญจะมาเล่าให้ฟังครับ เกี่ยวกับน้ำชาเขียวรสชาติใหม่ที่ร้านอาหารญี่ปุ่นคุโรดะ สาขาสุขุมวิท 63 ( ซอยเอกมัย ) ครับ ร้านนี้เป็นร้านแบบบุฟเฟ่ หัวล่ะ 399 บาท ราคาก็พอสมควรเลยทีเดียว มาเข้าเรื่องกันเลยดีกว่า

    เรื่องมีอยู่ว่า ผมกับเพื่อนๆพี่ๆ ไปรับประทานอาหารกันที่ร้านนี้ เมื่อเย็นวันศุกร์ที่ผ่านมานี้ครับ เราไปกันประมาณ 16 คน เลยได้นั่งห้องส่วนตัวใหญ่ๆหน่อยครับ

    เมื่อเราไปกันถึงที่ร้านนี้ ก็ได้เข้าไปนั่งในห้อง ก็เริ่มสั่งอาหารกัน ต่างคนต่างก็ดูเมนูที่ชอบ ดูมีความสุขกัน โดยไม่รู้ตัวว่า มีอันตรายกำลังจะเกิดขึ้นกับพวกตน

    ผม : น้องๆ ( พนักงานเสริ์ฟ ) สั่งน้ำหน่อยสิ
    น้องพนักงาน : ได้ค่ะ พี่จะรับน้ำอะไรดีค่ะ ถ้าเป็นน้ำชาเขียว น้ำชาจีน จะรวมอยู่ในบุฟเฟ่น่ะคะ
    ผม : ( นึกในใจ ) แหม ก็ต้องเอาน้ำชาเขียวสิ มากินอาหารญี่ปุ่นทั้งที แถมฟรีอีก
    ผม : เอาน้ำชาเขียวมาแก้วนึงครับ
    น้องพนักงาน : ได้ค่ะ ---- แล้วก็เดินหายไป

    วงสนทนาก็เริ่มเกิดขึ้นอย่างสนุกสนาน ตามประสาชายล้วน+หญิงอีกคน  อาหารก็เริ่มทยอยมา กินไปคุยไปได้สักพักนึง

    ผม : พูดคุยกับเพื่อนๆพี่ๆ อย่างเมามันส์ เพราะไม่ได้เจอกันมานาน คุยเพลิน เพลินจริงๆครับ เพลินจนไม่รู้ตัวเลยว่า น้องพนักงานเค้าเอาแก้วเราไปเติมน้ำมาให้แล้ว ผมโม้มากไปจนคอแห้ง ก็เลยหยิบหลอดมาดูดน้ำชาเขียวเข้าไปอึกนึงครับ อึกนึงเต็มๆ ครับพี่น้อง แม่เจ้าา!
    ผม : (นึกในใจ) เอ๊ะ ทำไมน้ำชาเขียวมันรสชาติไม่เหมือนเดิมว่ะ แก้วแรกน้ำชาเขียวมันจะจืดๆ ไม่ค่อยมีกลิ่นอะไร ทำไมแก้วนี้ มันรสชาติแปลกๆว่ะ เหมือนมีผงซักฟอกผสมอยู่
    ผม : อีกความคิดนึงก็คิดว่าเป็นแบบเข้มข้นหรือป่าวว่ะ ก็เลยลองจิบๆดูอีกนิดๆ ( โง่แท้ๆ เสือกไปชิมอีกครับ ) โอ๊ คราวนี้ใช่เลยครับพี่น้อง รสชาติแบบนี้มันผงซักฟอกชัดๆ ผมยังมิทันได้เอ่ยปากเตือนคนอื่น
    พี่ที่นั่งอยู่ตรงข้ามผม : เห้ย! ( เสียงเบา) นี่มันน้ำอะไรว่ะ ทำไมมันรสชาติแปลกๆ ( โชคดีที่พี่เค้ายังไม่ได้กลืนลงไปครับ ติดอยู่ตรงคอพอดี เลยบ้วนทิ้งทัน)
    ผม : พี่ครับ มันมีกลิ่นเหมือนแฟ๊บใช่มั้ย?
    พี่ผม : เออว่ะ รสชาติ เหมือนน้ำยาซักล้าง อะไรสักอย่าง
    ผม : เริ่มมั่นใจแล้วครับ หลังจากมีคนคอนเฟริ์มเพิ่ม
    ผม : น้องๆ ( เรียกพนักงานเสริ์ฟ) น้องมาดู ไอน้ำชาเขียว นี่หน่อยซิ มันรสชาติใหม่หรอ ( ยังตลกได้อีก )
    น้องพนักงาน : เข้ามาหยิบแก้วไปดมดู ก็ยังไม่ค่อยมั่นใจเท่าไหร่
    ผม : น้องไปเอาถังพลาสติกที่น้องเทน้ำมาดูซิ ( ที่ร้านนี้เค้าจะเอาถังพลาสติกที่มีฝาปิด มาใส่น้ำชาพวกนี้ครับ ถังใหญ่ๆหน่อย มีปากแหลมๆด้านบนถัง ไว้สำหรับเทน้ำอ่ะครับ พอนึกภาพออกน่ะ เดี๋ยวผมจะบอกว่า มันเกิดอะไรขึ้น ลองจินตนาการดู )

    น้องพนักงาน : ค่อยๆ ดึงฝาพลาสติกออกครับ

    ภาพที่เกิดขึ้นในตานั้น มันคือ ฟองลูกโป่งครับ เหมือนเราผสมน้ำสบู่แล้ว เอามาทำฟองเป่าๆเล่นกันแบบนั้นอ่ะครับ ฟองมันเกิดขึ้นระหว่างฝาปิด กับขอบของถังน้ำด้านล่างครับ

    ผม : โอ๊ แม่เจ้า ชัดเจนเลย นี่มันห่าไรว่ะนี่่ ตรูแดกไปอึกนึงแล้วด้วยย
    น้องพนักงาน : ทำท่าทางตกใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น
    ผม : น้องๆ นี่มันอะไรกันอ่ะ มันน้ำไร ผงซักฟอกหรออ
    พี่ผม : น้องๆ ไปถามมาซิ นี่มันน้ำอะไร ทำไมถึงเป็นแบบนี้
    น้องพนักงาน : ได้แต่ งงๆ ก็รีบไปเอาถังน้ำออกไปนอกห้อง สักพักนึงก็กลับมาพร้อมคำตอบ " เป็นน้ำยาล้างจานค่ะ " ขอโทษด้วยน่ะค่ะ

    ผม : ได้แต่นั่งคิด ตรูกินเข้าไปแล้ว จะเป็นอะไรมั๊ยเนี่ยะ แล้วใครจะรับผิดชอบ ถ้าต้องเข้า รพ. ซวยจริงๆเลยตรู
    ผม : เรียกน้องพนักงานเอาถังอื่นๆ มาเปิดดู ก็มีอยู่อีกถังนึงที่เป็นรสชาติใหม่เหมือนกัน

    พี่ผม : เดินเอาถังออกไปคุยกับเจ้าของร้าน ( ไม่แน่ใจว่าเป็น ผู้จัดการหรือป่าว ) น่าตาออกเป็นคนญี่ปุ่นหน่อยๆ ก็ถามไปว่า " น้ำนี่กินได้หรือป่าวครับ "
    เจ้าของร้าน : (คิดว่าคงรู้เรื่องแล้ว) ก็ยกแก้วขึ้นมาดู ดมๆดูอย่างเดียว ( :-)ยังไม่กล่าชิมเลยย )
    เจ้าของร้าน : คุยกับพนักงานว่านี่มันน้ำอะไร ทำไมเป็นอย่างนี้ ได้แต่คุยกับพนักงานครับ ไม่ได้ใส่ใจ หรือสนใจพี่ผมเลย ไม่ได้ตอบคำถาม พี่ผมเลยสักนิด หรือแม้แต่คำขอโทษ สักคำก็ไม่มีครับ นี่มันอะไรกันนี่
    พี่ผม : รีบไปบ้วนปากในห้องน้ำครับ พอกลับออกมาก็เห็น เจ้าของร้านทำท่าปรกติเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น พี่ผมจึงเข้ามาในห้องทานอาหารต่อ

    หน้าตาพี่ผมซีเรียสมากครับ เพราะไม่พอใจเจ้าของร้านมากๆ ที่ไม่ได้แสดงความรับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้นแต่อย่างใด แต่ผมนี่สิครับ จิตตกกว่า เพราะยังไม่รู้ชะตากรรมตนเอง ว่าจะเป็นอะไรมั๊ย มันจะเป็นน้ำยาล้างจานจริงๆหรือ หรือเป็นอะไรอย่างอื่นมั๊ย

    สุดท้ายแล้ว เราก็ไม่ได้รับความรับผิดชอบอะไรเลยจากร้านครับ ได้แต่เพียงคำขอโทษจากพนักงงานเสริ์ฟเท่านั้น ผมเองพอกลับไปบ้านก็มีอาการท้องเสียแต่ไม่รุนแรงมาก โชคดีครับ ที่มันไม่ทำอะไรผมร้ายแรงมากนัก แต่ผมไม่รู้ว่า ถ้าคราวหน้ามันเกิดขึ้นอีกกับผู้อื่น แล้วจะโชคดีแบบผมกับพี่ผมมั๊ย

    ผมบอกตรงๆน่ะครับ ผมเองก็ไม่รู้เหมือนกันว่า ผมอยากให้ทางร้านแสดงความรับผิดชอบอะไรต่อเหตุการณ์แบบนี้ พวกผมเองไม่ได้ต้องการส่วนลด , อยากกินฟรี หรืออะไรก็แล้วแต่ แต่อย่างใด

    แต่อย่างน้อยๆครับ ควรจะมีคำพูดขอโทษ จากปากเจ้าของร้าน ออกมาซะบ้างครับ

    ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่า เจ้าของร้านร้านนี้ หรือบรรดาเครือญาติ จะมาอ่านกระทู้นี้แล้วเอาไปปรับปรุง โดยเฉพาะอย่างยิ่งมารยาทของเจ้าของร้านที่นิ่งเฉยต่อเหตุการณ์แบบนี้ ผมคนนึงล่ะครับ ที่จะไม่เข้าไปทานร้านนี้อีก

    หวังว่ากระทู้นี้จะเป็นประโยชน์ต่อเพื่อนๆ น่ะครับ

    ปล. ถ้าเพื่อนๆเข้ามาอ่านกระทู้นี้แล้ว ช่วยกดโหวตหน่อยน่ะครับ อยากได้รับคำชี้แจงจากทางร้านเหมือนกันครับ ( ตอนนี้ยังไม่รู้เลยครับ ว่ามันเกิดจากความชุ่ยของใคร เซ็ง! )

    แก้ไขเมื่อ 25 ม.ค. 52 23:04:34

    แก้ไขเมื่อ 25 ม.ค. 52 17:09:21

    จากคุณ : สายฝนลมโบก - [ 25 ม.ค. 52 15:18:08 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com