Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    ร้านปลากระพงเผาเกลือ ราคาถูกจริงหรือครับ เพิ่งไปมาเอง.......ซ.บางบอน 5 แยก 5

    ก่อนอื่นเลยต้องขออนุญาตท้าวความเล็กน้อยว่า อยากไปกินที่นี่ตั้งแต่ที่พี่ๆแนะนำและรีวิว  มีโอกาสเราก็ปริ้นท์แผนที่มา  แต่เจ้ากรรมดันไปทางเพชรเกษมทั้งๆที่บ้านอยู่แถวบางรัก   เพิ่งมารู้ทีหลังว่าไปเข้าทางเอกชัยมันก็ใกล้กว่ากันเป็นโข  

    เอาน่ากว่าจะถึงก็สั่งซิครับ  ไม่ยั้งอยู่แล้ว เมนูๆๆๆๆอยู่ไหน

    ปลากระพงเผาเกลือ   ปลาเก๋าสามรส2ตัว   หอยแครงลวก    ปูผัดผงกระหรี่    กุ้งเผา 1 กก.   หมูเต๊ะ 25 ไม้    แกงส้มไข่ปลาริวกีว

    (ต้องขอโทษที่ไม่สามารถถ่ายรูปมาให้ดูได้เพราะกะไปชิมลางและเวลาก็อาจจะมีน้อยที่จะเตรียมตัว  แต่เพื่อนๆคงเคยเห็นจากพี่ๆคนอื่นแล้วล่ะ)

    ร้านนี้ผมยอมรับนะครับว่าทำรสชาดคนไทยจริงๆ   ปูผัดผงกระหนี่นี่ แนะนำๆสุดๆเลยครับ  ปลาก็ถือว่าสดและทอดได้อร่อย   แต่หมูสเต็กเย็นนี้ที่ผมได้คือเย็นครับคือมันไม่ร้อนเลย    

    ผมเห็นโต๊ะอื่นๆก็สั่งปลาทั้งนั้นเลย  ตัวใหญ่ๆพอประมาณ  แต่พอสั่งมาโต๊ะผมกลับตัวเล็กกระจิ๋ว  (ปลาเก๋านี่ขนาดเท่าปลานิลจริงๆ  สาบาญได้)  อันนี้พอเข้าใจครับเพราะเราไปถึงก็ทุ่มกว่าๆ  ของดีๆขนาดใหญ่ๆอาจจะน้อยลง   ปูก็เหลือตัวเล็กๆอะครับ  

    มาถึงราคาตอนเช็คบิลกัน  

    - ปลากระพงเผาเกลือ 200 บาท (อันนี้พอรับได้)

    - แกงส้มไข่ปลาริวกีว 180 บาท  (เหมือนมีแต่น้ำแกงส้มจริงๆ  ไข่ปลาน้อยมากๆ)

    - กุ้งเผา(กุ้งก้ามกราม) โลละ 500บาท  อันนี้รับไม่ได้จริงๆ  ไม่เคยเห็นที่ไหนแพงเท่านี้  พี่แกกะขายเอารวยเลยหรือไง   เสียความรู้สึกกับเมนูนี้สุดๆ  น่าเกลียดเกินจะทนครับ    

    - ปลาเก๋าตัวละ 350 สองจาน ทั้งๆที่ตัวเล็กจริงๆ  ไซส์ขนาดนี้ผมก็เดินมาซื้อที่ตลาดบ้านผมได้  ราคาไม่เกินครึ่งร้อย  

    - หอยแครง 80 บาท

    - ปูผัดผงกระหรี่ สองตัวเล็กๆมากๆ  น้ำหนัก 1.2 โล (ซึ่งผมเอาหัวเป็นประกันได้เลยว่าไม่มีทางเป็นไปได้เลยว่าจะเกินหนึ่งกิโล หัวเด็ดตีนขาดไม่มีเกิน 7-8 ขีดแน่ๆ  ที่นี่ขายกิโลละ 500 บาท    เมนูนี้จึงโดนไป 600 บาท  แพงไปอีกอะครับ เซ็งเหมือนโดนโกงน้ำหนักจริงๆ   แต่แอบชมว่ารสชาติดีนะครับ

            ผมละงงมากๆครับ ปลาเก๋าตัวละสามร้อยห้าสิบ   ซึ่งคนรับเมนูก็ทราบดีครับ เพราะแกมาบอกว่าไม่มีตัวใหญ่เหลือแต่ลูกปลา   แต่ทำไมตอนเช็คกลับมาคิดเต็มๆ  ในใจก็นึกนะครับตัวใหญ่ก็จะไม่อะไรเลย  สุดท้ายพี่แกก็ลดให้เหลือตัวละสองร้อยห้าสิบบาท   (แบบไม่พอใจหรือเปล่า)

            แต่ส่วนที่ไม่น่าจะเชื่อเลยคือกุ้ง (ขนาดกลางๆ ย้ำนะครับ ไม่ใช่ไซส์ใหญ่) โลละ 500 บาท  บ้าไปแล้วกินที่ไหนก็ถูกกว่านี้แน่นอนครับ   อย่าเก่งทุกๆที่แพงแค่ไหนก็ไม่มีเกิน 350 หรอกครับ      ปูก็ไม่มีทางจะถึง 1.2 กิโลแน่นอน  นี่มันอะไรกันเนี่ย ว่ากินมหาชัยโดนเอาเปรียบ  มาที่นี่ก็ยิ่งโดน   น่าเกลียดแบบรับไม่ได้สุดๆ  

             ผมก็อยากฝากถามนะครับ  ถ้าใครมีส่วนเกี่ยวข้องกับร้านนี้ก็ช่วยทีนะครับ  ผมก็เข้าใจว่าเป็นแค่คนๆหนึ่งที่เข้าไปใช้บริการแล้วไม่อยากให้ใครมารู้สึกแบบนี้อะครับ  เพื่อนผมที่ไปก็ชอบนะครับ รสชาดดีเกือบทุกอย่าง แต่ก็บอกว่าถ้าให้มาทีก็ไม่มาแล้วล่ะ  ปริมาณกับราคามันตามจริงมันต่างกันเยอะ  เหมือนโดนโกง

               เปิดร้านอาหารก็ต้องได้ใจลูกค้าด้วยนะครับ  เพราะร้านพี่กระพงเผานี่ไม่ใช่ห้องอาหาร  ภัตราคารนะครับ   แล้วราคาที่ร้านปลากระพงนี่เหมือนคิดราคาไม่ใช่ตามน้ำหนักเลย  คิดจะเขียนราคาอะไรก็เขียนมั่วๆ  
           

             อยากแนะนำนะเพื่อนๆนะครับ  ว่าน้ำหนักหรือรายละเอียดต่างๆก็ให้ถามให้ดีก่อนนะครับ   ถ้าเช็คได้ เช็คเลยครับ ไม่ต้องกลัวหรือเกรงใจ เดินไปดูตาชั่งเลยครับถ้าคุณจะไปร้านนี้  ไม่อย่างงั้นจะอึ้งจริงๆนะครับ  ราคาถ้าแพงก็ไม่ว่า  แต่ปริมาณหรือความเป็นจริงเป็นส่วนที่ผมคิดว่าต้องปรับปรุงอย่างมากๆในเรื่องนี้ครับ    เช็คบิลทีก็ยั๊วเหมือนกัน

          เพื่อนๆต้องระวังมากๆนะครับ  ผมไม่คิดว่าที่ไหนมันจะสมเหตุสมผลเลย  เราก็พยายามลอง  พยายามหาร้านเพื่อที่จะเป็นลูกค้าประจำ  ร้านนี้ผมก็ได้คำแนะนำมาจากในเวปนี้แหละครับ    

          เห็นมีเพื่อนๆในนี้เคยรีวิวอยู่สองท่าน  บอกว่าสบายกระเป๋า  หาความคุ้มค่าได้แน่นอน ไม่ผิดหวัง ..........

           ถ้าคนที่เคยรีวิวไว้ก็ช่วยดูด้วยนะครับ   ผมอยากให้ลงราคาไปเลยดีกว่าว่าเท่าไหร่  มันจะได้เคลียร์ๆ   เพื่อนๆในนี้ก็จะได้รู้  

              ทุกอย่างไม่ได้คิดร้ายกับใครผมแค่อยากให้เป็นประโยชน์กับเพื่อนๆในห้องนี้ครับ   ค้องขอโทษคนที่เคยริวีวไว้นะครับ   ผมมองเพราะมันเป็นห้องสาธารณะ   ควรจะมีประโยชน์แก่ทุกคนจริงๆ


             จึงขอเตือนเพื่อนๆที่จะย่างกรายเข้าไปนะครับ  ว่าคิดให้ดี ถ้าคุณเป็นคนที่มีกะตังอยู่แล้วก็ไม่เป็นไร  แต่ถ้าเอาความคุ้มค่า สมเหตุสมผลร้านนี้ไม่มีให้เลยอะครับ  

            จากที่เคยผิดหวังมาจากร้านอาหารทะเลที่มหาชัย  ที่คิดราคาแพงโอเวอร์ ส่วนใหญ่ก็มาจากเมนูกุ้ง  ปู   เลยคิดที่จะตามหาต่อไปครับ   จนมาเข็ดกับปลากระพงเผาเกลือนี่แหละครับ  ทำเอาสะอึกเอามากๆ   เรียกว่าเหมือนโดนขูดเลือด ขูดเนื้อเลยอะครับ  แม้ว่าอาหารจะรสชาดใช้ได้    

    ขอบคุณนะครับ  

           
       

    แก้ไขเมื่อ 02 ก.พ. 52 01:41:46

    แก้ไขเมื่อ 01 ก.พ. 52 23:17:54

    จากคุณ : green natural - [ 1 ก.พ. 52 23:16:11 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com