Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    กระทู้แนะนำตัว เรื่องสั้น ----อิ่ ม กั บ แ อ ร์---- ช่วยลองอ่านดูหน่อยค่า

    อิ่มกับแอร์ ตอนที่1 Introduction

    ฟังชื่อคอลัมน์แล้วงง สงสัย เกิดคำถาม ลองอ่านดูสิ เดี๋ยวรู้เอง ชื่อก็บอกอยู่แล้ว แน่นอนเป็นแอร์นี่ค่ะ เป็นแอร์ก็ต้องอิ่ม อาชีพอะไรก็ต้องอิ่มด้วยกันทั้งนั้น เพราะฉะนั้นเรื่องต่อไปนี้ก็จะเป็นเรื่องกิน กิน กับกิน ทุกคนหนีไม่พ้นเรื่องกิน แต่ว่าแต่ละอาชีพต้องมีลักษณะการกินแตกต่างกันไป ซึ่งเรื่องสำคัญคือเวลาและสถานที่ คนที่ทำงานแบบที่เรียกว่า Nine to five คือเข้างาน 9 โมงเช้า เลิก 5 โมงเย็น ก็ต้องกินข้าวตามเวลานั้นนั่นแหละ สถานที่ก็ต้องแถวที่ทำงานเพราะเวลาจำกัด แล้วถ้าเป็นแอร์ล่ะ ก็ต้องกินตามเวลาและสถานที่เหมือนกัน แต่เวลาที่ไม่แน่นอน ทำให้การกินแตกต่าง ที่สำคัญเรื่องสถานที่ไม่ต้องพูดถึง สารพัดจะสรรหาแต่ละมุมซอกซอยแต่ละประเทศ เรียกว่าต้องปรับท้อง ปรับลิ้น ปาก เหงือก ฟัน ลิ้นไก่ ไปจนถึงปรับระบบขับถ่ายกันเลยทีเดียว

    เพื่อรับรองความมันส์ แซ่บ อิน และอิ่มกับแอร์ ก็ต้องขอเล่าเรื่องส่วนตัวให้รู้จักกันก่อน ว่าอยู่ดีๆยายแอร์คนนี้มาชวนให้ทุกคนอิ่มอร่อยไปพร้อมกันได้ยังไง แล้วมันโยงเข้าหากันได้ยังไงหว่า ถ้ายังงั้นต้องเล่าทีละเรื่อง นับตั้งแต่เกิดก็เกิดมากับธุรกิจร้านอาหารของที่บ้าน คุณยายสอนทำอาหารตั้งแต่เด็ก เลยไม่ค่อยอยากจะโม้ว่ามีความสามารถในเรื่องทำครัวพอตัว เพราะเกิดและโตมาในครัวข้างครัวตลอด รวมกับเป็นคนที่พิถีพิถันในเรื่องของการกินเอามากๆ คำว่าพิถีพิถันไม่ใช่เรื่องมากนะ กินมันทุกอย่างนั่นแหละ แต่เลือกเฉพาะของที่อร่อยเท่านั้น ไม่งั้นไม่อยากกินให้เสียปาก ไหนๆกินแล้วต้องอ้วนก็ขออ้วนแบบอร่อยให้คุ้มหน่อย

    พอโตขึ้นมาก็เป็นแอร์ค่ะ ด้วยอาชีพทำให้มีโอกาสไปหลายประเทศ หลายที่ แต่ละที่ก็จะมีเอกลักษณ์การกินแตกต่างกัน ซึ่งรับรองว่ามันแน่นอน แล้วถ้าอ่านต้องอิจฉาอาชีพนี้แล้วล่ะ เช่น วันนี้มีไฟลท์ในประเทศ 4 แลนด์ หมายถึงบินกรุงเทพฯ-เชียงใหม่ เชียงใหม่-กรุงเทพฯ กรุงเทพฯ-ภูเก็ต ภูเก็ต-กรุงเทพฯ เหนื่อยเอาการ มาหายเหนื่อยก็ตอนกินนี่แหละ ก่อนออกจากกรุงเทพฯต้องโทรไปสั่งก่อน ป้าบุญศรีจะจัดส่งมาให้ตามสั่งถึงแอร์พอร์ต โทรไปสั่ง Happy meal ชุดใหญ่ 2 ชุดค่ะ ในกล่องก็จะมีหมูทอด หมูยอ ไส้อั่ว แหนมทอด น้ำพริกหนุ่ม ข้าวเหนียวร้อนๆ กินแล้วอิ่มมีความสุขจัง ถึงได้เรียก Happy meal ไง ได้กินอาหารเหนือจากท้องถิ่นสมใจอยาก คราวนี้ถึงภูเก็ต ก็ได้กินขนมจีนน้ำยาภูเก็ต ข้าวผัดน้ำพริกกุ้งเสียบ พร้อมผักพื้นบ้าน หรอยอย่าบอกใคร แถมได้ทั้งอาหารเหนือและอาหารใต้ฝากคนที่บ้าน อิ่ม 2 ภาคในวันเดียว นี่แค่ในประเทศนะยังหลากหลายขนาดนี้ ใครชอบอะไร อาหารไทย จีน ญี่ปุ่น เกาหลี เวียดนาม อิตาเลี่ยน ฯลฯ เดี๋ยวได้รู้ลึกรู้จริงไปกับแอร์คนนี้ ติดตามอย่าให้พลาดแม้แต่ตอนเดียวนะคะ

    จากคุณ : เลอแบว - [ 4 ก.พ. 52 12:22:17 A:58.8.143.221 X: TicketID:137876 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com