Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    << ตระเวนกิน ทั่วถิ่นไทย ... แพมิตรสัมพันธ์ สังขละบุรี >>

    ผีเสื้อ... สังขละบุรี  ดินแดนที่ห่างจากกรุงเทพฯ 300 กว่ากิโลเมตร  ที่ใช้เวลาไม่นานนัก ในการเดินทาง  เพื่อที่จะได้มาสัมผัสกับบรรยากาศที่แสนจะบริสุทธิ์  จากสภาพแวดล้อม  ที่ยังมีผืนป่าที่ยังคงอุดมสมบูรณ์อยู่  ทั้งเวิ้งฟ้าและเวิ้งน้ำ  ที่เราสามารถจะมองไปแบบสุดสายตาได้อย่างสบาย ๆ ปล่อยอารมณ์ให้ล่องลอย  ฟอกความคิดและจิตใจให้กลับมาเข้าที่เข้าทางได้  เป็นอย่างดี

    ผีเสื้อ... ในเวลานี้  สังขละบุรี  ไม่ได้ไกลปืนเที่ยงแบบเมื่อก่อนแล้ว  ด้วยถนนหนทางที่สะดวกสบาย  และการจัดการปรับปรุงในท้องถิ่นที่ดี  ทำให้สังขละบุรี  น่าอยู่ขึ้นอีกเยอะ  เป็นผลพวงที่ทำให้เกิดที่พักแบบใกล้ชิดธรรมชาติอีกหลายแห่ง  ซึ่งแต่ละที่  ก็มีจุดขายที่การให้นักท่องเที่ยว  ได้แนบชิดกับสิ่งเดิม ๆ ในสมัยก่อนให้มากที่สุด   ทำให้บ้านพักแบบแพในน้ำเกิดขึ้นหลายแห่ง  ในแม่น้ำรันตีแห่งนี้

    ผีเสื้อ... ชายกางได้มาชาร์ตแบตฯให้กับตัวเอง  พร้อมคณะพรรคเพื่อน ด้วยการมาไหว้พระที่วัดวังวิเวการาม  ของหลวงพ่ออุตตมะ  พระนักพัฒนาเชื้อสายมอญผู้ยิ่งใหญ่  ในจิตใจของคนไทยเชื้อสายมอญแถบลุ่มน้ำหลายสายแถบนี้  ที่มีการรวมใจไทย – มอญ  ด้วยการสร้างสะพานไม้ที่ยาวที่สุดในประเทศไทย ข้ามแม่น้ำรันตี  เพื่อเชื่อมความสัมพันธ์กัน  มีชื่อว่าสะพานอุตตมานุสรณ์  ที่ใครมาที่สังขละบุรี  ก็จะพลาดไม่ได้เลยทีเดียว ที่จะมาบันทึกภาพกันที่สะพานไม้แห่งนี้

    ผีเสื้อ...  ที่สังขละบุรี  มีร้านอาหารที่อร่อย ๆ วิวดี ๆ อยู่หลายแห่ง  ซึ่งส่วนใหญ่  เป็นวิวจากมุมสูง  มองไปได้โดยรอบ  เห็นสะพานไม้ และสายน้ำรันตีชัดเจน  สบายตา  อย่างที่ชายกางไปพักประจำ  จะเป็นสามประสบรีสอร์ท  ที่มองวิวได้รอบ ๆ อย่างสบาย ๆ แต่ถ้ามากับเพื่อนรู้ใจและลุย ๆ ได้ด้วย  ก็จะไปพักที่ P.S. เกสท์เฮ้าส์ ที่มีกิจกรรมกลางแจ้ง ให้เล่นมากมาย ล่องแก่งเนี่ยะ  สุดยอด  

    ผีเสื้อ...  แต่วันนี้  ชายกางขอพาท่านมาพบกับร้านอาหารที่มีวิวให้เสพทางสายตา  และมีกับข้าวอร่อย ๆ ให้ชิมกันจุใจ  โดยเฉพาะเมนูจากปลาหลากหลายชนิด  ที่จับได้ตามธรรมชาติ  และบางส่วนก็มาจากกระชังเลี้ยงของชาวบ้านแถบนี้  ที่มีอาชีพเกี่ยวกับสายน้ำแห่งนี้มาตลอดชีวิต          วันนี้  ชายกางจะพามาที่แพมิตรสัมพันธ์  ซึ่งมีที่พักแบบแพในน้ำ  และร้านอาหารที่เป็นแพลอยอยู่ในน้ำ  บรรยากาศดีเหลือเกินครับ

     
     

    จากคุณ : OverEat - [ 5 ก.พ. 52 21:59:20 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com