Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    คิดยังไงกับบางร้านที่คิดค่า "จานเปล่า" กับลูกค้า

    ใครที่เคยไปทานกวยเตี๋ยวน่องเป็ดที่"ร้านส.รุ่งโรจน์ ในตลาดนางเลิ้ง "เคยสังเกตมั้ยเวลาเด็กเสริฟมาเสริฟก๋วยเตี๋ยวจะมีรจานรองรูปทรงไม่เข้ากันมั้ย ระวังไว้ว่าคุณอาจจะต้องเสียค่าจานเปล่าตั้งแต่ราคา 8-30บาทเชียวนะ    

     เรื่องนี้ได้เกิดขึ้นกับตัวเองเมื่อวันที่6ก.พ.ที่ผ่านมานี้เอง วันนั้นไปกินก่วยเตี๋ยวร้านนี้และกับพี่อีกคนหนึ่ง ก็สั่งบะหมี่ปูบวกน่องไก่(เนื่องจากน่องเป็ดหมด)และกระเพาะปลาส่วนพี่อีกคนสั่งเกี๊ยวทอดและเล้นเล็กเป็ด น้ำเปล่า ก็สั่งปกตินะ สักพักเด็กเสริฟก็มาเสริฟบะหมี่ปูบวกน่องไก้ของเรา ก็มีจานรองรูปทรงวงรี ซึ่งมันไม่เข้ากันเลยแถมยังโยกแยกเราก็ไม่แอะใจคิดว่าเป็นจานรองธรรมดาที่เด็กเสริฟรองมาปกติ พอสั่งเก็บเงิน ตาแปะซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นเจ้าของร้านเดินมาเราก็บอกว่ามีอะไรบ้าง เราก็บอกว่ามีนี่ๆๆนั่นๆ

    แล้วเขาก็ยกชามก๋วยเตี๋ยวเราออกไปข้างนอกถามว่าถ้วยนี้เท่าไหร่ คนในร้านก็บอกว่า55บาท ซึ่งก็จริงเพราะตอนสั่งเราดูราคาแล้วว่า55บาท กระเพาะปลา 60บาท รวมแล้วก็115บาท บวกค่าน้ำอีก10บาท ก็เป็น 125 บาท

    แต่เรื่องของเรื่องมันอยู่ตรงที่ว่าตาแปะเจ้าของร้านคิดเรา135บาท แล้วชี้มาที่จานเปล่าว่า 2 จานนี้ 65 บาท(บะหมี่ปูน่องไก่กับจานเปล่า) เราก็บอกว่านั่นจานเปล่านะ ไม่ได้มีอาหารมา ตาแปะก็บอกว่านั่นแระมันมีมูลค่า คิดดูสิเรางงเลย คิดในใจว่ามันมีมูลค่ายังไงวะ ก็ย้ำเขาไปว่าลุงมันเป็นจานเปล่านะเด็กเสริฟมันรองก๋วยเตี๋ยวมา อี่ตาลุงนี้ก็บอกว่านั่นแหละมันมีมูลค่าและจะให้เราไปดูราคาจาน เราก็งงและเริ่มโกรธก็บอกว่างั้นก็คิดไปเลย และเราก็เดินไปจ่ายที่หน้าร้าน

    แล้วเราก็ไปเหลือบเห็นราคาจานเปล่าที่แปะไว้ตรงโต๊ะเก็บเงินมีราคาตั้งแต่8-30บาท เพราะตอนนั้นโมโหมาก แล้วเราก็เลยบอกว่าอ่อนี่เหรอราคาจานเปล่า ตาแปะก็บอกว่าใช่ เราเลยถามกลับว่า"ลุงทำไมไม่ให้เด็กเสริฟมาถามว่าหนูต้องการจานเปล่ามั้ย ทำไมไม่มาถามก่อนละ ไม่ใช่เอามาให้ ทั้งๆที่ไม่ได้สั่งหนูไม่ได้กินจานเปล่านะ"ตาแปะอึ้งไปนิดตอบว่า"เข้าใจว่าไม่ได้กินแต่มันมีมูลค่า"เราก็เลยเออวะแล้วก็จ่ายตังค์ไปด้วยความงงๆๆ ตาแปะนี้ก็บอกว่างั้นลดให้2บาทเราบอกว่าไม่เป็นไรคิดไปเลย เพราะยังไงความรู้สึกไม่ดีต่อร้านนี้มันเกิดขึ้นแล้ว


    เรากลับมาที่ทำงานก็เล่าให้เพื่อนๆฟังเพือนก็บอกว่าเหมือนเคย
    โดนเหมือนกันคือมีบิลมาแล้วก็มีคำว่าจานเปล่า10บาท ซึ่งตอนนี้นเพื่อนก้ไม่ได้คิดอะไรเพราะไม่คิดว่าร้านอาหารแบบนี้จะมาคิดเอาเปรียบลูกค้ามากขนาดนี้ เพราะมีเค้าก็ต้องถามว่าเราต้องการจานเปล่ามั้ย นี่ไม่ได้สั่งแต่เอามาให้ แล้วใครจะคิดว่ามันจะมีค่าจานเปล่า ซึ่งไม่ได้ใช้ประโยชน์อะไรเลย คุณคิดว่าควรทำยังไงดีกับเหตุการณ์แบบนี้

    --------------------------------------------------------------------------------
    ปล.เพื่อนเราไปประสบมา เลยมาบอกกล่าวในพันทิป ไว้พิจารณากันนะคะ

    แก้ไขเมื่อ 07 ก.พ. 52 18:03:01

    แก้ไขเมื่อ 07 ก.พ. 52 17:57:12

    แก้ไขเมื่อ 07 ก.พ. 52 17:33:06

    แก้ไขเมื่อ 07 ก.พ. 52 17:29:33

    จากคุณ : loveTRAVEL1977 - [ 7 ก.พ. 52 17:04:05 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com