Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    [ ถั่วงอก in Sydney] ตอน Superior Lesson 18 - 22 (The last part) in my culinary school (LCB)

    สวัสดีค่ะ ทุกๆ คน... นึกขึ้นได้ว่า เรายังไม่ได้โพสต์ตอนสุดท้ายของการเรียนมานานมากแล้ว เลยมาต่อให้จบดีกว่าค่ะ

    หลักสูตรที่ผ่านมาทั้งหมด ใช้เวลาเรียน 3 เทอม เทอมละ 10 สับดาห์ โดยจ๋าเริ่มเรียนหลักสูตร Basic ตั้งแต่ปลายเดือนเมษายน ปีที่แล้ว 2008 และจบ Superior กลางเดือนธันวาคมที่ผ่านมาค่ะ... ตอนนี้ก็กลับมา Sydney มาเรียนต่อ Certificate 4 อีก 1 ปี โดยประกอบไปด้วยการเรียนทฤษฎี 6 เดือน (ไม่มีการเข้าครัวแล้วนะคะ) และต้องทำงานอีก 6 เดือน จึงจะจบหลักสูตร โดยการทำงาน ต้องหางานเอง ที่ไหนก็ได้ทั่วโลก โดยทางโรงเรียนต้องการ Pay in Slip และจดหมายรับรองจากนายจ้างค่ะ เพื่อเป็นการแสดงจำนวนชั่วโมง ว่าเราทำงานถูกตามหน้าที่และระยะเวลาที่เค้ากำหนดจริง...


    ขอแนะนำตัวก่อนดีกว่า ว่าทำไมมาเลือกเรียนทำขนม ทำไมถึงตัดสินใจมาเรียน Le Cordon Bleu ที่ Sydney ทั้งๆ ที่มีให้เลือกอีกเยอะแยะ... สำหรับส่วนตัวนะคะ ..... ไม่ได้เลือกเรียนตามกระแสว่า ใครๆ เค้าก็เรียน จบ LCB ดูดี โรงเรียนดัง...ไม่ได้เรียนเพราะที่บ้านมีเงินเหลือเฟือ ไม่ได้เรียนเพราะคิดไม่ออก มาเรียนดูเล่นๆ สนุกๆ


    จริงๆ หลังจากเรียนจบปริญญาตรี ก็ทำงานประจำค่ะ รู้ตัวว่า ชอบกินขนมมาก จากการชอบกิน เลยกลายมาเป็นชอบทำ (แต่ชอบกินมากกว่าอยู่ดี :D) ก็เหมือนเพื่อนๆ ในก้นครัวนี่แหละค่ะ ว่างๆ ก็ทำขนมมาให้ที่ office กินประจำ.. โรงเรียน LCB เป็นเหมือนโรงเรียนในฝันของสาวๆ สมัยนั้น (ไม่รู้คนอื่นเป็นเปล่าอ่ะ จริงๆ ก็มีโรงเรียนอีกเยอะแยะ ดังๆ ดีๆ แต่ความรู้จ๋าอาจจะคับแคบไปหน่อย รู้จักไม่กี่ที่) เอาเป็นว่า เป็นโรงเรียนในฝันของจ๋าสมัยตั้งแต่เรียนมหาวิทยาลัย.. คิดตลอดว่า ครั้งนึงของชีวิต ขอเรียนซักครั้ง.. แต่ก็ไม่กล้าจริงๆ เพราะคิดว่า เฮ้ย จะมาเรียนทำขนมเนี่ยนะ มันดูเล่นๆ มากเลย เสียดายเงิน... ที่บ้านก็ไม่ได้ถึงขนาดมีเงินมาให้เรียนเล่นๆ... จนทำงานไป 5 ปี จริงๆ ก็ชอบงานที่ทำมาก ชอบบริษัท แต่มันก็เริ่มเบื่อบ้าง.. พี่ๆ และหัวหน้าก็บอกว่า ลองไปเรียนสิ่งที่ตัวเองอยากทำมั้ยล่ะ ชอบขนาดนี้ เรียนเหอะ (เอ้ะ.. ฟังดูเหมือนอยากให้เราออก 555) ถ้าเรียนแล้วไม่ชอบ กลับมาทำงานก็ได้ (ซึ้ง officeT_T) ก็เลยเลือกตัดสินใจ ... ลองทำอะไรใหม่ๆ กับชีวิตดูบ้าง


    ณ ตอนนั้น ไม่อยากไปอเมริกาเพราะอยากไปประเทศใหม่ๆ ที่ยังไม่คุ้นเคยบ้าง แม้จะมี  CIA ที่โด่งดัง ก็แพงเหลือเกิน.. และอีกอย่าง คือจากที่ก่อนหน้านี้ ได้ไปอยู่ที่ Melbourne, Australia มาปี 2007 เป็นเวลา 7 เดือน.. เริ่มคุ้นเคยกับ Australia บ้าง เพื่อนก็มี เราก็โอเคนะ อยู่ได้ประเทศนี้... ก็เริ่มคิดหนัก ระหว่างกลับไปเรียนที่เดิม ที่ Melbourne ที่เป็น Private TAFE กับมาที่ Le Cordon Bleu, Sydney...... ถ้าถามส่วนตัว ไม่ได้ให้ความสำคัญกับชื่อเสียงของโรงเรียนเลยค่ะ เพราะชอบ Melbourne แล้วก็รู้สึกว่า โรงเรียนที่ Melbourne ก็ดีมากๆ  คิดหนักมากจนปวดหัว และแล้วในที่สุดก็คิดว่า อืมม ในเมื่อเด็กๆ เราใฝ่ฝันอยากเรียนที่  LCB ก็เอาสิ !

    จากคุณ : Bean Sprout - [ 21 ก.พ. 52 09:50:24 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com