Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    ครั้งแรกกับกระทู้ห้องก้นครัว "พอกันที่ร้าน EAT ครั้งแรกและครั้งสุดท้ายที่ผมจะไป EAT ร้านคุณ"

    คือว่าวันนี้ตอนเย็นเพื่อนผมโทรมาชวนกินข้าว ตอนแรกก็กะว่าจะไปหาไรกินที่เดอะมอลล์งามวงศ์วาน แต่พอเพื่อนมาถึงก็บอกว่าอยากลองกินร้าน EAT ที่เพิ่งเปิดใหม่ข้างๆเดอะมอลล์

    ตอนแรกผมก็ลังเลด้วย เพราะเคยเดินผ่านแล้วเห็นคนน้อยมาก เพื่อนผมก็บอกว่าตะกี้เดินผ่านมาก็เห็นมีลูกค้านั่งอยู่สามสีโต๊ะ ผมก็เลยตกลงและมุ่งไปที่ร้าน พอเข้าไปในร้านเห็นการตกแต่งก็ดูสบายตาดี มีแอร์เย็นๆ มีลูกค้านั่งอยู่ 5 โต๊ะ ก็คิดว่าร้านนี้น่าจะโอเคระดับนึงเลย พอเลือกที่นั่งได้สักพักก็มีพนักงานเสื้อฟ้า เข้ามารับรายการอาหาร ผมและเพื่อนเลือกๆแล้วก็สั่งไปสามอย่างคือ ไข่เจียวปู, แกงเผ็ดเป็ดย่าง, หมูผัดพริกไทยอ่อน, ข้าวเปล่า 2 และน้ำเปล่า

    ระหว่างที่รออาหารก็มองสำรวจรอบร้านไปตามประสา และก็เห็นพนักงานเสื้อเหลือง มาเสิร์ฟอาหารลูกค้าโต๊ะนึงแต่ลูกค้าบอกไม่ได้สั่ง เห็นน้องเค้าไปเช็คใหม่แล้วจึงเดินไปให้อีกโต๊ะ ซึ่งผมก็ไม่ใส่สนใจนักเพราะคิดว่าเป็นเรื่องปกติ

    หลังจากที่เพื่อนผมเปิดดูนิตยสารจบไปหนึ่งเล่ม (ทางร้านมีไว้ให้บริการ) ข้าวเปล่าก็มาเสิร์ฟที่โต๊ะ ตามมาด้วยไข่เจียวปู ผมกะเพื่อนจึงเริ่มทานกันซึ่งก็พยายามทานเรื่อยๆเพื่อรออาหารอย่างต่อไป จนไข่เจียวใกล้จะหมด แกงเผ็ดเป็ดย่างจึงตามมา อันนี้ขอบอกนิดนึงเผื่อคนอื่นจะไปทานว่า อย่าสั่ง เพราะมันคือ แกงเผ็ดหางกะทิใส่กระดูกเป็ดย่าง ผมตักน้ำมาราดข้าวครั้งเดียวก็จบเลย จึงคิดว่ารอเมนูต่อไปดีกว่าน่าจะดีขึ้น ผ่านไปประมาณ 10 นาทีอาหารอย่างที่สามยังไม่มา ซึ่งผมสังเกตโต๊ะอื่นก็มีบ่นๆว่าช้าจัง ผมจึงคิดว่าจะรออีก 5 นาที

    ระหว่างรอก็เห็นน้องพนักงานเสื้อเหลือง ยกอาหารมาเสิร์ฟโต๊ะข้างๆ ซึ่งผมสังเกตเห็นว่ามีการตักอาหารไปหนึ่งครั่งแล้วคนนึงในโต๊ะก็บอกเพื่อนเค้าว่าอันนี้ไม่ได้สั่ง จากนั้นก็เรียกพนักงานเสื้อเหลืองมาว่าไม่ได้สั่ง พนักงานจึงยกกลับไป จากนั้นก็รอจนครบ 5 นาทีบวกกับว่าอิ่มแล้วจึงจะเรียกคิดเงิน เพื่อนจึงบอกผมว่า อันที่ยังไม่ได้ถ้าเค้่ายังไม่ได้ทำให้บอกยกเลิก แต่ถ้าทำแล้วมันขอให้เอาใส่ถุง และข้าวเปล่าด้วย ผมก็โอเคเดี๋ยวบอกพนักงานให้ พอเห็นพนักงานเสื้อเหลือง เดินมาก็เรียกบอกว่าคิดเงินด้วย น้องเค้าจึงเดินไปบอกแคชเชียร์ ผมขอเล่าเป็นบทสนทนาดังนี้

    จากคุณ : องค์ชายกำมะลอ - [ 3 มี.ค. 52 23:19:23 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com