Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    << ชายกางขอเชิญชวนพี่ ๆ เพื่อน ๆ ไปร่วมทำบุญเลี้ยงอาหารกลางวันคนพิการและทุพพลภาพ บ้านบางปะกง กันครับ >>

    ผีเสื้อ... เมื่อวันที่ 18  มกราคม 2551 ที่ผ่านมา  ผมได้เชิญชวนทำกิจกรรมเลี้ยงอาหารกลางวัน  และมอบสิ่งของใช้จำเป็น  ให้กับสถานสงเคราะห์คนชรา บ้านวาสนะเวศม์ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ในนามของพี่ ๆ น้อง ๆ ชาวก้นครัว   โดยในการนั้น  มีพี่ ๆ เพื่อน ๆ ได้ให้ความสนใจ  เข้าร่วมกันลงขันทำบุญกันมามากมาย  ได้เงินปัจจัยจากศรัทธาของพี่ ๆ เพื่อน ๆ  มาจำนวนหนึ่ง  ซึ่งมากพอควรสำหรับการทำกิจกรรม ในครั้งนั้น    และยังมีส่วนที่เหลืออยู่อีก  ซึ่งผมเอง  ได้ดูแลและจัดเก็บเงินดังกล่าวไว้เป็นทุน  ในการทำกิจกรรมเพื่อสังคม  ในนามสมาชิกชาวก้นครัว ในครั้งต่อ ๆ ไปครับ

                     อย่างที่ผมเรียนไว้ตั้งแต่ครั้งนั้นว่า   “เรา”  ในนามห้องก้นครัว  ของพันทิป  จะร่วมกันทำกิจกรรมที่ดี ๆ ให้กับสังคมกลับไปบ้าง  ที่ถึงแม้ว่า  มันอาจจะเริ่มจากสังคมเล็ก ๆ ก็ตาม  เงินก้อนแรกที่พี่ ๆ เพื่อน ๆ ช่วยกันทำบุญร่วมกันมา  ผมนำมาเป็นปฐมบทแรกเริ่ม  ในการที่เราทั้งหลาย  จะมีกิจกรรมที่ดีร่วมกัน  และมอบสิ่งที่ดีนั้น ให้กับสังคม  ซึ่งมีประโยชน์ทั้งสังคมของพวกเราชาวก้นครัวเอง  จนไปถึงสังคมด้านนอก  ก็จะได้ยินชื่อของเราชาวก้นครัวออกไป  ในนามกลุ่มคนที่ร่วมกันสร้างประโยชน์ให้กับสังคม

                     
    ผีเสื้อ ... กิจกรรมในครั้งนี้  เราอยากจะมอบความชื่นใจ  ความอิ่มอกอิ่มใจ ให้กับคนพิการทางสมองและทุพพลภาพ  ที่ท่านทั้งหลาย   ต้องมาอยู่ที่สถานสงเคราะห์แห่งนี้  เราจะมาช่วยทำให้เพื่อนร่วมโลกที่มาอยู่ที่แห่งนี้  ได้รับความสบายใจ  อิ่มใจกันบ้าง  ในช่วงเวลาเริ่มศักราชใหม่นี้  แม้มันอาจจะเป็นช่วงเวลาที่สั้น ๆ ที่เราทั้งหลาย  ไปมอบให้กับเค้าเหล่านั้น  แต่ก็เป็นความตั้งใจจริง  จากพวกเราชาวก้นครัว  ที่อยากจะให้เค้าเหล่านั้น  ได้มีความอิ่มใจกันบ้าง  ที่มีกลุ่มคน  ที่ยังคิดถึงและไม่ลืมพวกท่านทั้งหลาย  ให้ความชุ่มชื่นใจกับผู้อื่น  มันดียิ่งกว่าสิ่งใด ๆ นะครับ

    ผีเสื้อ... ผมได้จองอาหารกลางวัน  เป็นก๋วยเตี๋ยวหมู  ข้าวมันไก่  น้ำอัดลม  ที่เจ้าหน้าที่บอกว่า เค้าชอบกันมากและไอติมกะทิสดไว้  รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 16,500 บาท สำหรับทั้ง 320 คน และจะนำเงินอีกส่วนหนึ่ง ประมาณ 5,000 บาท   ที่รับมาจากการที่พี่ ๆ เพื่อน ๆ และน้อง ๆ ร่วมกันบริจาคมา  โดยผมจะนำมาซื้ออุปกรณ์  เครื่องใช้ที่จำเป็น  ในการดำรงค์ชีพของผู้พิการและทุพพลภาพแห่งนี้กัน  ซึ่งในการนี้  เราสามารถที่จะช่วยกันบริจาคสบทบการทำบุญครั้งนี้  ด้วยการโอนเงินปัจจัย ที่ไม่เกี่ยงว่าจะมากหรือน้อยเพียงใด  เพียงแค่เรามาร่วมกัน จะมาก จะน้อยก็ไม่เป็นไรครับ  ตามกำลังศรัทธาและเศรษฐกิจ  รวมทั้งท่านที่อยากจะบริจาคเป็นของใช้  พวกน้ำยาฆ่าเชื้อเดทตอล  น้ำยาล้างห้องน้ำ  น้ำยาเช็ดพื้น  ผงซักฟอก  แป้งทาตัว  ผ้าอ้อมทุกขนาด  ทั้งของเด็กและผู้ใหญ่  ถุงขยะขนาด 26 x 28  ซึ่งที่นี่ต้องการมาก ๆ  เพราะจำนวนผู้พิการฯ มีจำนวนมากพอสมควร    และขอแจ้งไปยังพี่ ๆ เพื่อน ๆ ที่มีฝีมือด้านการทำขนม  สามารถนำขนมที่ทำกันเองนี้  ไปมอบให้ผู้พิการฯ   เก็บไว้ทานได้นะครับ  จะเสริฟพร้อม ๆ กับมื้อกลางวันกันนะครับ

    ผีเสื้อ ... โดยทั้งนี้  เราจะไปร่วมงานกันได้โดย  ผมจะจัดรถตู้ไว้   ตามจำนวนผู้ที่ลงทะเบียนว่า  จะไปโดยรถตู้  ซึ่งผมเหมาไว้ คันละ 2500 บาท / วัน  ถ้าเราไปกัน 10 คน  ก็จะต้องช่วยกันหารเฉลี่ยคนละ 250 บาท  เพื่อเป็นค่ารถ  ถ้านั่งไป 12 คน  ก็หารต่ำลงมาอีก โดยการเดินทางของเรา  จะเป็นแบบ One Day Trip คือ ไปทำบุญด้วย เที่ยวด้วย  กินด้วย ซื้อของฝากแล้วกลับบ้านกันครับ  ซึ่งตารางเวลาจะแจ้งให้ทราบอีกครั้งนะครับ    ทั้งนี้  จะนัดเจอกันที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค  และจอดรถของท่านไว้ที่นั่นครับ

    ผีเสื้อ ... แต่ถ้าท่านที่จะนำรถยนต์ส่วนตัวไปเอง  ผมขอนัดพบกันที่ร้านคุณธนา   ต้มเลือดหมู  ตือฮวน  ที่ทางเข้าตลาดบางปะกง  ซึ่งจะเป็นจุดแรก  ที่รถตู้จะไปแวะชิมเป็นร้านแรก     แล้วจึงไปบ้านบางปะกงพร้อมกัน    ในเวลาประมาณ 11.00 น. ครับ  ซึ่งในการนี้  ผมได้แนบแผนที่มาให้แล้วนะครับ


                  กำหนดการเดินทาง ไปเลี้ยงอาหารกลางวันคนพิการและทุพพลภาพ  ที่บ้านบางปะกง  จ. ฉะเชิงเทรา
                  ในวันอาทิตย์ที่  26  เมษายน  2552

    08.00 น.        พร้อมกันที่ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สำนักงานใหญ่  บางเขน ตรงข้ามเรือนจำลาดยาว
                         จากนั้น  ออกเดินทาง
    09.30 น.         ถึงร้านคุณธนา  ต้มเลือดหมู  ตือฮวน ตลาดบางปะกง   รองท้องกัน  เป็นมื้อแรก

    10.30 น.         ออกเดินทางไปบ้านบางปะกง   เข้าไปรวมกันที่อาคารจัดเลี้ยง ตรงไปด้านในสุด

    11.30 น.         ช่วยกันเสริฟอาหารให้กับผู้พิการและทุพพลภาพกัน  จากนั้น  ประธานอาวุโสของห้องก้นครัว เป็นตัวแทน มอบของใช้จำเป็น  ให้กับเจ้าหน้าที่ของบ้านบางปะกง

    12.30 น.         ออกเดินทาง  ไปยังร้าน ตานอม  อ่างศิลา  หรือ แสนสมบูรณ์ บางปะกง  เพื่อรับประทานอาหารกลางวัน

    14.00 น.         ออกเดินทางจากร้านอาหาร  ไปยังตลาดหนองมน  เพื่อ ซื้อของฝากกันครับ
     
    15.00 น.          เดินทางกลับกรุงเทพฯ กันครับ

    16.30 น.          ถึง การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค โดยสวัสดิภาพ  
                          ถ่ายภาพร่วมกันอีกครั้ง  แล้วแยกย้ายกันกลับบ้านครับ  
                                         
    ดอกมะลิ... พระพุทธศาสนาสอนว่า  อะไรจะเกิด  ก็ต้องเกิด  ชีวิตเรานั้น  เป็นอนิจจัง  เอาแน่ไม่ได้  เราจะอยู่อีกนานแค่ไหนก็ไม่รู้ได้  ควรจะทำบุญ ทำทานอยู่เสมอ  เพื่อให้เป็นสดมภ์และเสบียงกันไว้  ในกาลข้างหน้า  การทำบุญคือการให้  เราให้ความสุขแก่กัน  ก็เป็นบุญแล้ว  เราทำให้เค้ายิ้มได้ หรือเรายิ้มให้เขาบ้าง  ก็ได้บุญแล้วครับ  เพราะฉะนั้น  เราจึงทำบุญกันได้ทั้งวันและทุกวันนะครับ  ไม่ได้จำกัดใด ๆ   ลองเริ่มทำดู  แล้วจะรู้ว่า  ความสุขใจ   มันสุขยิ่งกว่าอะไรในโลกนี้ครับ

    ดอกมะลิ... ทาน คือการให้ ให้ของที่ควรให้ กับคนที่ควรจะให้เพื่อประโยชน์ต่อเขา สละให้ปันสิ่งของๆ ของตน เพื่อประโยชน์แก่ผู้อื่น ทำบุญด้วยการตักบาตรพระสงฆ์ หรือ บริจาคอาหารให้เป็นทาน ทำให้ไม่ขาดแคลนอาหารการกิน ไม่อดอยากหรือหิวโหย มีกินมีใช้อยู่เสมอ

    ผีเสื้อ... สำหรับพี่ ๆ เพื่อน ๆ ที่อยู่ในต่างแดน  และอยากจะร่วมทำบุญกันในครั้งนี้  ท่านสามารถโอนปัจจัยตามกำลังศรัทธามาร่วมด้วยกันได้นะครับ  เรียนเชิญพี่ ๆ ทั้งที่อยู่ที่อเมริกาและเยอรมันรวมทั้งพี่น้องชาวไทยในทุกมุมโลก  ทุก ๆ ท่าน  ด้วยนะครับ  มาทำบุญด้วยกันครับ

          พี่ ๆ เพื่อน ๆ ที่เข้ามาชมแล้ว กรุณากดโหวตเพื่อให้ขึ้นเป็นกระทู้แนะนำด้วยนะครับ ขอบคุณมากครับ

     
     

    จากคุณ : OverEat - [ 30 มี.ค. 52 14:01:42 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com