Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    เดี๋ยวนี้ร้านพิซซ่า เค้าบริการลูกค้ากันแบบนี้แล้วเหรอครับ

    นี่เป็นเรื่องจริงของคนรู้จักครับ ซึ่งได้เมลล์จดหมายฉบับนี้ไปยังบริษัทเดอะพิซซ่าคอมปะนีแล้ว ที่ได้นำมาลงในกระทู้เพื่ออยากให้เพื่อนๆได้เห็นว่า การบริการ ถึงแม้จะเป็นงานที่เหน็ดเหนื่อย ( ซึ่งก็เข้าใจ ) แต่ไม่ควรแสดงกิริยามารยาทไม่ดีใส่ลูกค้าแบบนี้ ลูกค้าไมไ่ด้ไปขอกินฟรีๆนะครับ จ่ายเงินซื้อ แล้วก็ไม่ใช่ถูกๆ ร้านข้างถนนบางร้าน แม่ค้ายังบริการดีกว่านี้อีก ถ้าสำหรับบางคนอาจจะคิดว่าเป็นเรื่องเล็กน้อย แต่มันคุ้มมั๊ยกับเงินหลายร้อยบาท แต่ได้รับการบริการแบบนี้


    นี่คือส่วนของอีเมลล์ที่ได้ส่งไปทางฝ่ายบริการลูกค้าครับ

    เรียนฝ่ายบริการลูกค้า

    เนื่องด้วยพนักงานของท่านได้ให้บริการ ที่แย่มาก เมื่อวันที่ 29/03/2009 เวลา 20.03น. เลขที่ใบเสร็จ 0000085071 สาขาเซ็นทรัลปิ่นเกล้า พนักงานชื่อ สุนันท
    ผมก็พอเข้าใจนะครับว่าการทำงานบริการ เหนื่อยขนาดไหน... เริ่มจากผมกับแฟนเดินเข้ามาสั่งพิชซ่ากลับบ้านได้เดินไปที่เมนูที่ตั้งไว้ หน้าร้าน ก็มีพนักงานของท่านเดินเข้ามารับออเดอร์พร้อมกับสีหน้าที่ไม่อยากจะทำงาน แล้วไม่อยากรับออเดอร์ ถ้าผมถ่ายคลิปvdoสีหน้าของพนักงานท่านได้นะ ผมอยากจะถ่ายส่งมาให้ฝ่ายบริการลูกค้าว่าพนักงานของท่านต้อนรับลูกค้าด้วย หน้าตาแบบไหน ผมกับแฟนใช้เวลาเลือกหน้าพิชซ่าไม่ถึง2นาที แต่หน้าของพนักงานที่มารับออเดอร์ถึงกับออกอาการเซง เดินมาที่เคาน์เตอร์ เพื่อคีย์ออเดอร์ พนักงานสอบถามชื่อผู้สั่ง ตรงนี้ขอตินิดนึงเนื่องด้วยทาง The Pizza Company คงใช้งบประมาณค่อนข้างสูงในการวางระบบผมอยากจะให้พนักงานของท่านได้ใช้ระบบ เป็นด้วยนะครับเพื่อความมีประสิทธิภาพสูงสุด เท่าที่มองมอนิเตอร์สั่งออเดอร์น่าจะเป็นทัชสกีนแล้ว แต่พนักงานของท่านยังมายืนขยับเมาส์หาปุ่มคลิ๊ก มันจึงทำให้ประสิทธิภาพการทำงานด้อยลง เข้าเรื่องพนักงานยอดแย่ของท่านนะ ครับ พนักงานของท่านหลังจากที่ได้ชื่อผู้สั่งแล้วพนักงานของท่านก็คลิ๊ก คลิ๊ก คลิ๊ก คลิ๊ก.... จนเสร็จ ระบบprintใบ เสร็จ ออกมาเรียบร้อยโดยที่ผมยังไม่ได้บอกเลยว่าจะผมจะสั่งถาดใหญ่ แต่พนักงานของท่านยัดเยียด**ต้องใช้คำว่ายัดเยียด ถาดกลางให้ผมเรียบร้อยละ... ผมบอกว่าผมจะสั่งถาดใหญ่ไม่ได้สั่งถาดกลาง พนักงานของท่านก็ทำหน้าเซงx2 หนักกว่าเก่า แล้วพูดว่าเมื่อกี้บอกถาดกลาง ผมกับแฟนมองหน้ากันแล้วก็บอกยังไม่ได้สั่งถาดกลางนะ ยืนกันอยู่2คนเนี่ยไม่มีใครพูดเลย พนักงานก็ไม่ได้ถามได้แต่ คลิ๊ก คลิ๊ก คลิ๊ก คลิ๊ก.... แล้ว ก็ print ออกมาให้ไปจ่ายเงิน แล้วก็ยังบ่นตอนคีย์ออเดอร์ใหม่ ผมก็เลยบอกพนักงานงานของท่านว่า ถามซักนิดได้มั้ยว่าลูกค้าต้องการถาดกลางหรือถาดใหญ่ พนักงานของท่านตอบมาอย่างรวดเร็วด้วยน้ำเสียงที่ไม่พอใจ ระบบเป็นมาตราฐานถาดกลางอยู่แล้ว ลูกค้าส่วนใหญ่ก็สั่งถาดกลาง ยัดเยียดให้ระบบผิดอีก ทั้งๆที่ผมมองอยู่ว่าพนักงานเป็นคนคลิ๊กเลือกขนาด ระบบคงไม่สามารถเลือกเองได้ถ้าพนักงานไม่ไปคลิ๊ก

    สรุปนะครับ
    1. พนักงานควรได้รับการอบรมมากกว่านี้ถ้าไม่เต็มใจออกมารับออเดอร์ก็ไม่ต้องมา ทำหน้าเสียอารมณ์ ให้พนักงานคนอื่นมารับออเดอร์แทนก็ได้นะครับ
    2. การโต้เถียงแสดงกิริยาไม่พอใจลูกค้าเป็นสิ่งที่ไม่สมควรอย่างยิ่งถูกต้องมั้ยครับ
    3. การตัดช่องทางโอกาสทางการค้าของบริษัท จากการที่ลูกค้าจะสั่งถาดใหญ่แล้วพนักงานยัดเยียดถาดกลางให้ ถ้ามีพนักงานแบบนี้ประจำอยู่ทุกสาขา ผมว่าบริษัทคงสูญเสียรายได้ไปเยอะมาก
    4. เรื่องของระบบก็ควรจะมีการอบรมให้พนักงานใช้ให้เป็นเพื่อประสิทธิภาพอันสูงสุด

    ไม่ได้เป็นการโจมตีใดๆ แต่เป็นประสบการณ์ที่ได้รับจากพนักงานของท่าน หวังว่า email ฉบับนี้คงก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่บริษัทของท่าน

     
     

    จากคุณ : สงสัยใช้แก๊สโซฮอลล์ - [ 31 มี.ค. 52 17:29:48 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com