Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    Review ...เครื่องบดกาแฟ Tomax โฮมยูสจิ๋วแต่แจ๋ว .... สำหรับคอกาแฟในครัวเรือน

    มาอีกแล้วครับผม .... หลังจากทำการรีวิวเครื่องชงกาแฟ โฮมยูสกันไปแล้ว ตอนนี้ผมมาทำการ รีวิวเครื่องบดกาแฟ โฮมยูส ราคาน้อยกว่าทิปนักร้อง    * v * ...... ตัวนี้หลายๆท่านทั้งในเวป Pantip และเวปกาแฟ ถามหากันมากมายทั้ง หาเพื่อชงทานเอง และเพื่อเปิดร้านแรกเริ่ม ..... ราคาค่าตัว สนนอยู่ที่ 890 บาท - 980 บาท  บางท่านโดนฟันหัวแบะอาจจะหาได้ราคา 1300 - 1500 บาท แล้วแต่ ใช้มีดอะไรฟัน ........... แต่ผมซื้อตัวนี้มาในราคา 890 บาท ณ คาฟูรัชดา แถมเครื่องชงกาแฟดำมาให้ฟรีๆอีกด้วย ช่วงจัดโปรพอดี .....  เครื่องชงตัวนี้นับได้ว่า จิ๋วแจ๋วมากๆ เลยทีเดียวกล้าพุดได้เลยครับว่า เครื่องบดตัวนี้ เทียบได้กับเครื่องบดทุกตัวในระดับราคาไม่เกิน 7000 บาท  ครับ ......... ซึ่งทุกวันนี้ผมใช้เจ้าเครื่องบดนี้ ชงขายคู่กับ Gaggia Evo มาร่วมๆ 1 ปี 4 เดือนแล้วครับ  ..... ใครที่กำลังหาซื้อเครื่องบดดีๆซักตัวไว้ชงทานเอง ในบ้าน หรือในออฟฟิต  หรือเพื่อการค้าขายในระดับที่ไม่มากมาย ....ผมว่าเจ้าเครื่องนี้น่าใช้อย่างยิ่งครับ  เอาละ ผมจะเริ่มรีวิวแล้วนะครับ .....

    ยี้ห้อ ... Tomax    ประเทศ   China  
    กำลังไฟ  .... 150 วัตต์
    โถบรรจุกาแฟ ..... ประมาณ 100 - 150 กรัม
    ระบบการบด ..... เฟืองบด  ขนาดประมาณ 30 ม.ม  
    ระบบรองรับผงกาแฟ ..... ถังพักกาแฟ  ไม่รองรับการบดลงก้านอัดโดยตรง
    ลักษณะการทำงาน .... ตั้งเวลาในการบดได้หลายระดับ   ปรับความละเอียดได้ 9 ระดับ  เบอร์ 1 ละเอียดที่สุด  เฟืองบดแบบรอบจัด

    ข้อดี .... 1. ปรับความละเอียดได้ 9 ระดับ ซึ่งเบอร์ 1 ซึ่งค่อนข้างจะละเอียดมาก จนเกือบจะสามารถทำเพอเฟกช๊อตได้เหมือนเครื่องรุ่นใหญ่ๆ    2. ตั้งเวลาในการบดได้แบบ  1 - 12 ถ้วย   3. เป็นระบบเฟืองบด ซึ่งทำให้คุณภาพในการชงกาแฟดีเกือบมาตราฐาน และผงกาแฟมีความเสถียรกว่าระบบใบมีด  4. มีถังพักผงกาแฟสามารถบดได้หลายๆแก้ว เพื่อความรวดเร็วในการชงต่เนื่อง  5. ถอดทำความสะอาดได้ง่ายมาก  6. สามารถโมดิฟายเครื่องได้เพื่อให้บดได้ละเอียดขึ้นมากกว่าเบอร์ 1 สำหรับการขาย หรือเพื่อเพิ่มคุณภาพและรสชาติได้อีก 1 ขั้น

    ข้อเสีย  .... 1. ระบบเฟืองรอบจัด และมีขนาด 30 ม.ม  ทำให้เกิดไฟฟ้าสถิต ทำให้ผงกาแฟฟุ้งกระจายในถังรองผง และเกาะติดรูทางออกผงกาแฟบดมากๆอาจจะอุดตันได้ ต้องทำความสะอาดทุกๆการบด 10 แก้วเพื่อคุณภาพที่ดีในการชง   2. เฟืองบดเล็กทำให้ผงกาแฟที่ได้ ไม่เสถียรเท่าที่ควร หากใช้เพื่อการค้าขายต้องหมั่นทำความสะอาด  3. เฟืองบดรอบจัดทำให้การบดเกิดเสียงเครื่องดังกว่าเครื่องรุ่นใหญ่ๆ  4. ไม่รองรับการบดลง ก้านอัดโดยตรง  อาจจะเสียเวลาในการตักเมื่อใช้ในการขายแบบต่อเนื่อง  เพราะต้องถอดถังพักกาแฟเข้าๆออกๆ  5. หากไม่ทำความสะอาดวันต่อวันหรือทิ้งไว้หลายๆวัน ท่อออกกาแฟอาจจะอุดตันเพราะไฟฟ้าสถิตทำให้ไม่สามารถบดได้ หรือผงกาแฟบดไม่ออก  6. ไม่เหมาะกับผู้ที่คิดจะทำ เพอร์เฟกช๊อต  เพราะบดได้ไม่ละเอียดพอเหมือนเครื่องคอมเมเชียล

    1. รูปร่างหน้าตาเจ้า  Tomax โฮมยูสพลังจิ๋ว  หาไม่ได้ในราคาระดับไม่ถึง 1000 บาท !!  ( ด้านหน้า )

     
     

    จากคุณ : Dek Chan - [ 6 พ.ค. 52 18:25:26 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com