Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    << ชายกางเชิญชวน มาร่วมกิจกรรม Cooking & Baking ครั้งที่ 4 ... มาทำกับข้าว ทำขนมอร่อย ๆ กันครับ >>

    ผีเสื้อ...  เผลอไปไม่นาน  การที่เราได้มาพบกัน  ในงาน Cooking & Baking มาถึง 3 ครั้งแล้วนะครับ    เราก็ได้พบกับหมู่เพื่อน ๆ สมาชิก  ที่รักการทำกับข้าว ทำขนมกันไป 3 ครั้งด้วยกัน   จากนั้น  เราก็มาร่วมกันทำบุญ  ด้วยการไปเลี้ยงอาหารกลางวันให้กับคนชราบ้านวาสนะเวศม์  จังหวัดอยุธยา  เป็นกิจกรรมที่เรามอบให้กับสังคม  เป็นงานแรก  และต่อมา  เรายังร่วมกันไป  เลี้ยงอาหารกลางวัน  ให้กับผู้พิการและทุพพลภาพ  ที่สถานสงเคราะห์บ้านบางปะกงร่วมกันอีก  เป็นกิจกรรมที่ 2  นะครับ    เป็นการต้อนรับปีใหม่แบบสากล และแบบไทย ๆ อย่างมีความสุขกันทั่วหน้า  

    ผีเสื้อ...  อย่างที่ผมเคยบอกไว้แล้วว่า  กิจกรรมที่ผมจัดขึ้นที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค Cooking & Baking นั้น  ผมจะจัดเรื่อย ๆ ตามแต่โอกาส  แต่ถ้าเป็นไปได้  ผมจะจัดทุกเดือน ๆ ละ 1 ครั้ง  ทั้งนี้  เพื่อที่จะให้มีการพบปะกัน  ในหมู่ผู้ที่มีใจรักในการทำกับข้าวและขนมทั้งหลาย ได้มาพบกัน  แลกเปลี่ยนประสบการณ์กันและกัน  รวมทั้งท่านผู้ที่ยังทำกับข้าวหรือขนมไม่เป็นเลย  ก็จะได้มารับพื้นฐาน เบื้องต้นของการทำครัวกันครับ

    ผีเสื้อ... ครั้งนี้ก็เป็นอีกครั้ง  ที่ผมจะจัดกิจกรรมนี้ขึ้นมา  เป็นครั้งที่ 4        โดยกติกาและกำหนดการของเรา  ยังคงเดิมนะครับ  โดยเราจะพบกัน  ในวันอาทิตย์ที่  24  พฤษภาคม  2552 นี้  โดยเราจะเจอกันที่โรงอาหารการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ตั้งแต่เวลา 09.30 น. เป็นต้นไป   และจะเริ่มทำกับข้าว / ขนมกันไป จนได้เวลา  ก็ทานข้าวร่วมกันจากฝีมือเรากันเอง  และก็ต่อด้วยขนมภาคบ่ายกันอีกครั้ง

    ผีเสื้อ... ครั้งนี้  วิทยากรคนสวยและเก่งของเรา  ก็ยังเป็นแม่สลิ่ม  หรือพี่จุ๋มของเราทั้งหลาย  กับกลุ่มน้อง ๆ ผู้มีฝีมือด้านอาหารและขนมกันทั้งนั้น  แต่ครั้งนี้ ผมได้ทาบทาม คุณวรรณ หรือแมวอ้วนใจดีของเรา  ไว้ด้วยนะครับ  กำลังรอการตอบรับจากคุณวรรณอยู่นะครับ  แต่เท่าที่ได้คุยกันไว้  คุณวรรณบอกว่า  ถ้าว่าง   ไม่พลาดแน่นอนครับ เพราะคุณวรรณเอง  ก็เคยมาร่วมเป็นวิทยากร  ผู้สาธิตทำขนมมาแล้วครับ    ส่วนขนมที่จะมาสาธิตนั้น  จะแจ้งให้ทราบกันอีกครั้ง  แต่น่าสนใจแน่นอนครับ  และสำหรับเรื่องอาหารนั้น  ผมจะมีแกงเขียวหวานไก่   ,  ก๋วยจั๊บญวณ  จากน้องนัทตี้  , แกงเผ็ดแบบปักษ์ใต้   ,  เมี่ยงก๋วยเตี๋ยว   ไว้ให้ทานรองท้องกันตั้งแต่เช้า  รวมไปถึงมื้อกลางวันด้วยครับ  ...  มางานนี้  อิ่มแน่นอน ........... ฮา

                       
    ผีเสื้อ... การนัดพบปะกันแบบง่าย ๆ นี้ ไม่มีพิธีรีตองอะไร เพียงแต่ตอนนี้  ผมอยากทราบจำนวนผู้ที่สนใจจะมาร่วมงานในวันอาทิตย์ที่  24   พ.ค.   นี้     ทั้งนี้  เพื่อความสะดวกและประหยัด  ผมอยากจะให้พี่ ๆ เพื่อน ๆ ที่มาร่วมงานกัน  ได้เตรียมพวกอุปกรณ์พวก  จาน / ชาม / ช้อนและแก้วน้ำ  มาจากบ้านของแต่ละคน  เพื่อลดค่าใช้จ่ายและลดปริมาณขยะที่จะเกิดขึ้น  แต่ถ้าไม่สะดวกที่จะนำมา  ผมก็ได้เตรียมไว้บริการบ้างแล้ว  บางส่วนครับ   โดยผมจะเตรียมพวกเครื่องดื่มทั้งหลายไว้บริการตลอดรายการ  และจะมีแม่บ้านคอยเก็บกวาด ทำความสะอาดอีกครั้งด้วยครับ

    ผีเสื้อ... เรื่องเงินลงขัน / ลงทะเบียน  ก็คนละ 100 บาทเท่าเดิม  ซึ่งผมจะนำมาใช้จ่ายในการมอบเป็นค่าวัตถุดิบในการทำขนมและกับข้าวสาธิตกันไปรวมทั้งค่าแม่บ้านและสถานที่ครับ  และหากว่ามีเงินเหลือบ้าง  ก็จะนำไปรวบรวมเพื่อที่ผมจะเชิญชวน  ให้ไปร่วมกันทำบุญ  โดยเราจะไปทำบุญใหญ่  ห้องก้นครัว  แบบปีที่แล้ว  ที่วัดสุวรรณคีรี (ขี้เหล็ก) ในเดือนกรกฎาคม    เพราะครบรอบ 1 ปี  ในการทำบุญร่วมกันพอดีครับ  


    ผีเสื้อ... สำหรับสิ่งที่อยากให้นำติดตัวมา  ก็น่าจะมีพวกกระดาษหรือสมุดจด  เพื่อกันลืมน่ะครับ  แล้วก็ของเครื่องครัวคู่มือ  ที่สามารถนำใส่ตะกร้าใบน้อย ๆ มาได้  จะได้มาช่วยกันหั่นไก่ หั่นผัก หั่นพริก  ปอกกระเทียมกันน่ะครับ  เพราะพี่ ๆ เพื่อนเราบางท่านนั้น  อยากจะมาเรียนรู้ที่นี่เป็นปฐมบทของการทำกับข้าวกัน  ซึ่งเป็นสิ่งที่ดีมาก ๆครับ   และถึงแม้  จะยังมิได้ลงมือ  เพียงท่านมาชมและมีความคิดที่จะทำกับข้าว  นั่นก็วิเศษที่สุดแล้วครับ    ผมมีผ้ากันเปื้อนและผ้าเช็ดโต๊ะมาแจกแบบไม่อั้นเหมือนเช่นเคยนะครับ...

    ผีเสื้อ... อย่าลืมนะครับ  รบกวนลงชื่อเพื่อจะได้ทราบจำนวนผู้ที่จะมาร่วมกิจกรรมด้วยครับ   ขอบคุณมากครับ...

                     ช่วยกดโหวตให้ด้วยนะครับ  จะได้ขึ้นเป็นกระทู้แนะนำ  เห็นกันนาน ๆ ครับ ขอบคุณครับ

     
     

    จากคุณ : OverEat - [ 6 พ.ค. 52 22:38:54 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com